Những mẹo khắc phục những vấn đề phổ biến của da trong mùa đông để có làn da đẹp?

Làm thế nào để gấy ấn tượng thật tốt trong buổi hẹn hò? Làm thế nào để chàng dành cho bạn nhiều thiện cảm? Đừng lo nhé, aFamily sẽ giúp bạn bằng những lời khuyên bổ ích.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mũi bị ửng đỏ

Vào mùa lạnh, mũi bạn thường bị đỏ, khô và nhạy cảm. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên dùng khẩu trang hoặc khăn choàng quấn quanh mặt khi đi ra ngoài.

Bên cạnh đó, đừng quên dùng sữa rửa mặt ngày và đêm loại dịu nhẹ, chẳng hạn như Cetaphil Gentle Skin Cleanser.

Vào ban ngày, nhớ sử dụng kem dưỡng không dầu và có thành phần chống nắng vì ánh nắng có thể làm tình trạng khô nẻ thêm trầm trọng. Sản phẩm bạn có thể tham khảo là Neutrogena Oil Free Moisture SPF 15.

Nếu tình trạng ửng đỏ nàykéo dàitừ 1 tuần đến 10 ngày, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ da liễu để chữa trị.
Da mặt bị khô và bong tróc
Nếu mặt bạn bị khô và bong tróc, ngay cả dùng kem dưỡng ẩm vẫn không đỡ, thì hãy thử phương pháp sau của chuyên gia da liễu Lance Brown ở New York: "Nhúng một miếng vải vào chậu sữa nguyên chất để lạnh rồi đắp lên mặt 10 phút."

Chất lipid tự nhiên trong sữa sẽ cung cấp độ ẩm cho da trong khi đó độ lạnh của sữa và chất axit lactic sẽ làm giảm tình trạng ửng đỏ và loại bỏ bong tróc.

Móng giòn và tay bị khô nẻ

Vào mùa đông, móng tay thường dễ bị gãy hơn do không khí khô phá hủy chất sừng, một loại protein giúp móng khỏe và mềm.

Để khắc phục tình trạng móng dễ bị gãy, bạn đừng quên thoa kỹ kem dưỡng ở móng khi sử dụng kem dưỡng da tay. Bên cạnh đó, hãy dùng thêm kem làm chắc móng 1-2 lần/tuần như Nailtiques Nail Protein Formula 2 mà chứa nhiều protein và canxi.

Về kem dưỡng tay, bạn chú ý chọn loại kem chứa nhiều thành phần thảo mộc và ceramide (chất lipid thâm nhập giữa các tế bào của bạn và làm tăng chức năng bảo vệ của da). Bạn nhớ bôi một lớp dày nhé. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Nivea Smooth Indulgence Hand Cream.

Da bị ngứa

Da càng được cung cấp nhiều độ ẩm thì lại càng dễ bị ngứa. Những chiếc áo len chật có thể khiến tình trạng này thêm tồi tệ. Để khắc phục, bạn hãy chọn chất liệu quần áo thông thoáng như cotton và đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm.

Bên cạnh đó, bạn chú ý chọn kem không có mùi hương. Sản phẩm bạn có thể tham khảo là Vaseline Intensive Rescue Moisture Locking Lotion. Ngoài ra, bạn hãy tìm các sản phẩm có chiết xuất từ trà xanh, cũng rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Clinique Redness Solutions Daily Relief Cream.

Một cách khác: Đặt máy giữ độ ẩm trong phòng.

Nếu sau mọi cách, tình trạng ngứa da vẫn không khỏi thì có thể bạn bị bệnh chàm bội nhiễm thì bạn hãy đến gặp bác sỹ.

nguyen hang
nguyen hang
Trả lời 13 năm trước

ban da dung thu cac phuong phap tren chua.co hieu qua khong a.minh co mot cach ma cac chi tren mang bao minh la mua bột cám gạo về pha voi cam sua dap len mat se het mun dau den tan nhangma da con trang min.hien nay bot cam gao dang rat duoc ua chuong va ban rong rai tren mang do.ban tim hieu xem.minh tin ban su dung sp nay se co duoc lan da nhu i.chuc ban thanh cong.ban co the tim duoc sp va noi mua tren rat nhieu trang tren mang.minh khuyen ban nen dung bot cam đậu xanh thi se có lan da trang va rat mem min .chuc ban thanh cong