Bí quyết vệ sinh cho da mụn ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn có biết, tình trạng mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng là vì bị tắc lỗ chân lông và vi khuẩn tích tụ dưới da đấy. Vì lý do này, việc làm sạch da là rất quan trọng để ngăn chặn sự tái nhiễm của mụn!
1. Bao lâu thì bạn nên rửa mặt?


Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mụn trứng cá có thể được cải thiện bằng cách thực hành các thói quen lành mạnh với việc rửa mặt 2 lần/ ngày (rửa mặt vào buổi sáng và bổi tối).

Nếu bạn rửa mặt với tần số ít hơn hoặc nhiều hơn con số khuyến cáo thì không tốt cho da mặt. Thậm chí đôi khi rửa mặt quá nhiều lần còn được chứng minh làm cho tình hình da mụn trở nên tồi tệ hơn vì kích thích da quá nhiều.
Tất nhiên, nếu bạn đi ra ngoài vào ban đêm, bạn nên loại bỏ hết những lớp phấn trang điểm đã make-up trước khi đi ngủ.

2. Bạn nên làm gì để làm sạch da mụn?

Có nhiều loại sữa rửa mặt có thể làm sạch làn da và chúng khá đa dạng cho từng loại da riêng biệt như loại dành cho da khô, bình thường và da dầu.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc có thành phần tự nhiên để giúp tẩy tế bào chết cho da. Bạn nên tìm những loại thuốc loại trừ vi khuẩn và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

3. Làm thế nào để biết da mụn cần sử dụng những gì?

Cách tốt nhất để bạn có thể chăm sóc tốt cho da mụn là thảo luận với dược sĩ để chọn ra những sản phẩm chăm sóc da mụn phù hợp.

Bạn nên chú trọng điều này bởi vì mỗi loại sản phẩm trị mụn thường có những lợi ích và cũng có tác dụng phụ khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn không phải lãng phí tiền bạc hoặc khuôn mặt bạn không trở nên tồi tệ hơn.
Bạn cũng có thể cần một loại kem dạng thuốc để bôi sau khi rửa mặt và bạn nên nói với bác sĩ của bạn về điều này để được kê những loại thuốc theo toa.

4. Những tips làm sạch da mụn đúng cách?

Trước hết, khu vực bồn rửa phòng tắm của bạn phải sạch sẽ và có sẵn các chất tẩy rửa, kem dưỡng ẩm, kem trị mụn...
- Rửa tay với xà phòng dưới nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô chúng trên chiếc khăn tay sạch. Điều này rất quan trọng để chắc chắn đôi tay bạn không bẩn.

- Giữ tóc của bạn hất trở lại đằng sau bằng một chiếc băng rô trên trán.

- Làm ướt mặt với nước ấm.

- Áp dụng thoa các chất tẩy rửa, bằng cách sử dụng ngón tay của bạn trong một chuyển động nhẹ nhàng vòng tròn. Hãy chắc chắn rằng bạn làm sạch trán (đến chân tóc của bạn), dưới cằm và thậm chí cả xuống phía cổ.
- Rửa sạch lại mặt với nước ấm.

- Lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mặt sạch sẽ.

- Sử dụng một miếng bông cotton để lau nhẹ nhàng, bao gồm tất cả các khu vực cần làm sạch và chờ khô trong vài phút.
Áp dụng thoa kem dưỡng ẩm, một lần nữa sử dụng ngón tay của bạn tạo một chuyển động nhẹ nhàng và bao phủ toàn bộ khuôn mặt, cổ.

- Áp dụng thoa kem chống nắng (với chỉ số SPF ít nhất là 15) và không make up nếu bạn không đi ra ngoài. Nếu có make up cần phải loại bỏ chúng ngay khi trở về nhà.