Chăm sóc da khô, hỗn hợp thiên khô, da mẫn cảm ngày thu đông ?

Tình hình có nhà dầu rùi, chị em da khô chưa có chỗ để bàn bạc, nên mình mạn phép lập topic mới, làm chỗ để chị em trao đổi ạ. Nhất là hiện nay ngoài bắc vào mùa thu rồi, dưỡng như thế nào cho da khô, mẫn cảm là vấn đề ai cũng quan tâm ạ.
Mọi người dưỡng gì cho mùa thu đông ????

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cái vụ da khô này nan giải dã man. Da mình lại khô quanh năm suốt tháng. Hiện tại rin đang dùng serum caudalie, kem dưỡng clarins, mặt nạ dưỡng ẩm avene mà thỉnh thoảng thấy vẫn có những vùng da bị khô.

Về dưỡng môi thì rin dùng qua camex, neu, lauress, labello... thì thấy lauress là ổn nhất. Chiều nay đi tìm cái vichy như crys nói mà ko thấy, nên rin mua dưỡng môi cadalie rồi, thấy có cả hũ nuxe mật ong nhưng hộp to quá, để thử xài thỏi caudalie rồi rin feedback lại cho chị em.

Nhân tiện mọi người chia sẻ về sản phẩm make up cho da khô luôn nha.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Mỹ phẩm thì mênh mông lắm bạn ơi, Ở wtt có nhiều topic lắm, bạn chịu khó đọc, rồi xác định xem, nhu cầu của mình như thế nào. Có 1 số câu hỏi sau:
- Bạn mua mỹ phẩm dùng thường xuyên hay chỉ đi có việc mới dùng
- Bạn muốn mua mỹ phẩm traditional hay mineral
- Bạn muốn cầu kỳ đến mức nào, đầy đủ các bước hay chỉ là nhanh gọn, 1, 2 bước là xong
- Bạn có thể bỏ ra bao nhiêu thời gian để xem xét nghiên cứu sản phẩm mình sẽ dùng. Vì thực tế mỹ phẩm đòi hỏi sự nghiên cứu, 1 chút liều lĩnh thử nghiệm, nhưng trên hết là sự cẩn trọng và có đầy đủ kiến thức cơ bản về nó. Mọi người rất sẵn lòng trả lời nhưng không thể trả lời những câu hỏi tương tự nhau trong nhiều lần được. Bạn nghiên cứu và hỏi đúng trọng tâm thì sẽ đỡ mất thời gian cho đôi bên.
- Bạn dự định chi bao nhiêu tiền cho mỹ phẩm. ^^
Nếu bạn nghiên cứu, trả lời được hết các câu hỏi này là bạn đã cơ bản xác định được bạn cần gì, hướng tới sản phẩm nào. Mọi người cũng dễ dàng tư vấn cho bạn hơn, ^

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Mọi người mùa đông mà da mốc thì chăm scrub da đi ạ. Bình thường Crys hay crub da theo công thức : 1 thìa đường + 2 thìa mật ong cùng 1 thìa dầu olive( cái này theo Michelle Phan nhưng ko đúng tỉ lệ lắm). Mix với nhau rồi crub nhẹ nhàng. Bình thường crub mụn đầu đen cho mũi thì ko cho dầu olive vào, còn toàn mặt thì thêm, dầu olive có tác dụng làm mềm da, đỡ căng da hơn. ^^
Da mốc mọi người đừng vội make up nhé, phải scub hết phần da chết đi, dưỡng mềm da rồi hẵng make up. Da khô quá nên chọn loại kem dưỡng mềm dịu, found dạng cream và hạn chế bớt phấn bột ^^
Khi make up, nếu mà thấy hiện tượng bị mốc mặt, thì hạn chế tối đa việc chấm ngay kem vào chỗ mốc nhé. Mọi người xịt khoáng khắp mặt, hoặc xịt khoáng vào miếng bông mút cho hơi ẩm( ẩm chứ không ướt nhé), rồi dậm vuông góc vào chỗ mốc, dậm dần cho đến khi nào thấy đỡ vết phấn mốc lên thì thôi.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Em thấy chính ra các chị da dầu thiếu nước, mùa đông hay bị nẻ lắm nhé. Em không phải da dầu nên có thể tư vấn hơi sai tẹo nhưng em nghĩ, chị rửa mặt bằng nước lạnh bình thường nhé , rồi bôi kem dưỡng ngay ạ. Bôi khi da vẫn hơi ẩm chứ không phải da khô hẳn hoàn toàn chị nhé. Và chị chọn loại kem dưỡng ẩm nào cung cấp nước cho da ạ. Còn loại dưỡng nào cho da dầu thiếu nước chắc chị em bên nhà dầu rành hơn em, hihi không dám múa rìu qua mắt thợ. ^^
Mọi người da khô mùa đông tích cực uống nước nhé, uống nước nhiều cũng giúp da mềm, căng khỏe hơn ^^ Lại thải độc tố^^

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy dùng gel dưỡng Hydra của Estee Launder ý, cái đấy bổ sung độ ẩm tức thời, mà hiệu quả lắm, lành nữa, thành phần nhiều nước mà nên thẩm thấu nhanh mà hok bị dính. bản thân tớ da hỗn hợp đổ dầu nhiều nhưng bề mặt da lại rất khô mà dùng thấy okie đấy. các bạn da thiên khô thì dùng dạng cream ý

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Vào đây đọc thấy các bạn da khô dùng cũng đụng hàng nhau phết . Da tớ là da thường hơi khô, nếu mùa đông dưỡng ẩm đều đặn thì ko bị mốc nẻ gì hết.
Tớ xin phép review theo quan điểm cá nhân mấy thứ tớ dùng rồi mà các bạn nhắc trong này vậy.
- Foundation Skin Tonic: độ ẩm cao nhưng hơi bị dầy mặt, chắc tớ quen dùng độ cover mỏng rồi (trung thành với MUFE Face and Body, loại này là foundation chứa nước, ko kiềm dầu tí nào đâu nhưng mỏng nhẹ và ko bết trên mặt). Skin Tonic tớ dùng được chục lần thì chuyển giao sang cho mẹ.
- Base: vẫn dùng YSL Top Secrets đến giờ, nó là kết hợp dưỡng và base, có chứa silicone nhưng rất ít, đủ để tạo một lớp nền mượt mà trên da nhưng ko bí da như Smashbox).
- Phấn phủ thì nói chung là loại gì cũng được, tùy sở thích thôi vì nếu dưỡng ẩm, rồi lớp nền phù hợp thì da ko mốc, đánh phủ gì cũng đẹp. Tớ dùng phấn bột Guerlain vì nó mỏng và thơm (còn lúc nào cũng có hộp phấn trái tim YSL trong túi để thỉnh thoảng dặm lại nếu cần).
- Dưỡng môi: dùng nhiều loại linh tinh, giờ đang dùng hũ Blistex intensive care thấy cũng khá tốt, ngon bổ rẻ, bôi lên môi ko cảm giác nhiều sáp ong như một số loại khác.
- Foundation Lingerie của Guerlain mới ra: tớ mới được cho mấy cái samples dùng thử thôi vì bên tớ cũng mới ra loại này, tớ dùng số 3 (da ko trắng), mỏng và mịn, dùng 1 lần rồi nên cũng chưa ấn tượng gì sâu đậm.
- Laneige water sleeping pack: tớ dùng cái này cách đây chừng 4 năm thì phải, có cả yogurt mask nữa hay sao í, nói chung là tớ thấy chả có tác dụng gì đặc biệt, bôi dưỡng lên xong đi ngủ cũng thế thôi :|
- Philosophy Hope in a Jar: chất kem thích, bôi xong đúng là cảm giác da được bơm thêm nước, mát và mềm nhưng ko có cảm giác có lớp dầu trên mặt, mùi thì ngửi mãi cũng quen ) tuy nhiên với tớ thì mùa đông em này ko đủ độ ẩm, may mà tớ đã kịp dùng hết một hũ trong mùa thu rồi, nhưng cái này làm kem ngày mùa đông cũng hợp, ko quá ẩm gây bóng và bí mặt.
- Hiện tại tớ đang dùng bộ Lancome Genifique mới ra màu đen, cũng okie, ko phải thần kỳ gì nhưng da mịn và ko khô.
- Sữa rửa mặt và tẩy da chết cho mặt là hai thứ rất quan trọng cho da khô, dù là mùa nào. Tớ trung thành với Philosophy Purity made simple (SRM này thích lắm, ko hề làm căng và khô da, dùng hàng ngày tốt) và Microdelivery exfoliate wash (tẩy da chết nhưng cũng rất nhẹ, ko làm đau và căng da, dùng hàng ngày cũng được nhưng tớ dùng cách ngày). Tớ cũng thủ sẵn một tube sữa rửa mặt dang bọt (foam), loại này làm sạch sâu hơn trong những hôm make up nhiều, dùng tẩy trang xong rửa lại bằng SRM dạng bọt thấy sạch và yên tâm hơn
- Mask cám gạo Skin food: bao ngừoi ca ngợi nhưng tớ thấy quá chán, dùng mất thời gian, chả hại gì nhưng chả thấy tốt tẹo nào. Da khô tớ thấy hợp với mấy loại mặt nạ dạng miếng lắm ấy, SK II dùng thích mỗi tội cắt cổ

Tạm thời tớ mới nhớ ra đến thế.... Khi nào nhớ ra gì tiếp lại vào tám tiếp vậy :">

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng da khô nè. Thật ra mình thấy da khô chăm dễ hơn da nhờn vì chịu khó dưỡng ẩm thường xuyên là da dẻ mịn màng thôi. Trước giờ mình toàn dùng Estee Lauder: Advanced Night Repair + Hydra Multi level thấy ổn lắm, sau đó dùng cả bộ Re-nutriv, da dẻ mịn màng sáng sủa. Kem Re-nutriv thì đặc lắm và cực kỳ ẩm, mình da khô mà còn thấy nó dính dính quá, xài mãi không hết, còn 1/2 hũ, do cái tính cả thèm chóng chán giờ chuyển sang Serum radiance của Burt's Bee + Hope in a jar. Hihihi da dẻ vẫn mịn màng sáng sủa thích ghê í. Thật ra Hope in a jar so với mình vẫn hơi thiếu ẩm 1 tí nhưng cũng không đến nỗi nào. Ngon bổ rẻ. Từ giờ chắc khỏi tốn tiền mua Re-nutriv.
Còn kem ngày, bạn nào da khô nhiều thì dùng Blanc Expert của Lancome đó, dòng làm trắng mà ẩm kinh dị, trắng thì chưa thấy nhưng dưỡng ẩm tốt lắm. Vừa hết thì mình chuyển sang Time Zone của EL (hihih cái tính bon chen cái gì cũng muốn thử), dưỡng ẩm cũng rất tốt, thua Blanc Expert 1 tí thôi, với lại mình sắp 30 chống lão hóa là vừa rồi.
Còn còn mắt thì thôi, vừa thâm vừa nhăn, thử đủ các thể loại rồi, chả ăn thua gì. Giờ đang xài Lancome Ginifique kết hợp với Hope in a tube. Hope in a tube dưỡng ẩm tốt lắm, nhưng cùng lắm chắc chỉ làm cho mắt mình không nhăn thêm thôi chứ ko làm hết nhăn được.
Tạm thời thế đã, mình dùng qua nhiều loại lắm rồi nhưng những cái trên đây là mới nhất nên nhớ, từ từ nhớ gì sẽ review tiếp, mask mủng, sữa rửa mặt, tẩy trang, make up sau nhé.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Mình da khô. Mình xin review một số sản phẩm dưỡng da mình đã dùng qua:

1. Sữa rửa mặt:

- SKII: (vote 5*) sữa rửa mặt này rất thích, sạch da, sáng da, da mềm mượt sau khi rửa.


- Lancôme: (vote 4*) sữa rửa mặt này giúp da rất sạch, giúp da trắng sáng nhưng sau khi rửa da mặt hơi khô, căng, xài lotion và kem dưỡng vào thì ok.


- Clarins: (vote 4*) giúp da sạch, mềm nhưng không sáng da (mình không thích mùi shea butter)


2. Serum:

- Chanel: (vote 5*) giúp da mềm mượt, sáng da


- Clarins: (vote 4*) giúp da mềm, mượt


- Estée Lauder : (vote 3*) mình không hợp vì da không cải thiện mà còn bị tối đi. Chị mình da nhờn thì lại cực hợp, da sáng mịn ra.


(Cont.)

3. Kem dưỡng ẩm:

- Chanel:
+ Vote 5*: mình da rất khô nên đông, hè đều xài rất ok, mùa hè không bị nhờn rít. Kem dạng mỡ nhưng không bí mà thấm nhanh, giúp da mềm mượt và nhất là sáng da.


+ Vote 4*: mình xài này mùa đông vẫn bị hơi khô và không giúp sáng da.


- Guerlain: (vote 5*) mình xài cái có SPF10 giúp da trắng ra rất nhiều, cũng giúp da mềm, mượt.


- Clarins: (vote 4*) mình da khô nên xài dạng cream cũng giúp da mềm, mượt, nếu ai da hỗn hợp thiên khô hay dùng cho mùa hè muốn nhẹ hơn thì xài dạng cream-gel


- SKII: (vote 3*) mình xài này bị nổi mụn nhưng giúp da trắng sáng ra rất nhiều


(Cont.)

4. Kem mắt:

- Estée Lauder: (vote 3*) mình bị bọng mắt, thâm, khô, ít nhăn nhưng xài cái này không cải thiện gì luôn. hic...


- Dermalogica: (vote 2*) ui mình xài cái này bị dị ứng ngứa mắt chứ không bị đỏ nên dễ làm mình không để ý nhưng tình trạng thâm thì rất hiệu quả.huhu...


5. Srub + Peeling:

- Scrub:

+ Clarins : (vote 4*) không bị rát quá nhưng cũng hơi khô da


- Peeling:

+ Clarins : (vote 4*) xài xong da rất mịn nhưng da cũng hơi khô, căng



(Cont.)

6. Dưỡng môi:

- Clarins: (vote 4*) giúp môi hồng hào hơn


- Elizabeth Arden: (vote 3*) giúp da môi không khô lâu nhưng không giúp môi hồng hào và mình không thích mùi của nó.


- Chanel: (vote 2*) mình không hợp, giúp da môi không khô ngay lập tức nhưng rất nhanh sau đó da môi sẽ khô, bong tróc ra luôn. huhu...


- Lancôme: (vote 2*) mình cũng không hợp, da môi mềm ngay lập tức nhưng 1-2h sau là khô căng, da môi thâm đi nữa. hic...


(Kết thúc)

Mình biết mỹ phẩm sẽ có người hợp người không nhưng mình cũng muốn chia xẻ kinh nghiệm các sản phẩm mình đã từng xài qua để cho những ai muốn thử có khái niệm một chút để công cuộc tìm và thử rút gọn hơn. Ai cho mình xin review về kem dưỡng mắt dành cho da khô, có bọng mắt nhiều, hơi thâm (do hay thức khuya) và ít nếp nhăn dành cho tuổi >30t cho mình biết với nhé. Cảm ơn trước nhé!
Mọi người cho mình xin review về base, foundation, phấn phủ cho da khô với. Mình chỉ cần nó mỏng, mướt, mịn không cần cover nhiều và có glow càng tốt. Cảm ơn mọi người trước. Tặng hoa mọi người nè.

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Nếu mùa đông nẻ mặt, bong da thì chắc em mash mallow dùng hợp lý. Nhưng vì mùa đông ngoài bắc này rất kì cục, lúc rất lạnh, lúc hanh, lúc mưa dầm. Nên kì thực Crys thấy ko chỉ dùng 1 loại kem cho mùa đc. Crys khuyên bạn dùng Mash mallow cho da vào ban đêm. Ban ngày dùng dòng radiance ngày cho nó đỡ bí da. Xịt khoáng thường xuyên, hoặc bọn burt bee có chai xịt carrot, cực cực thích, mỗi tội mùi nồng >.< Xịt khoáng Shu cũng đc. Nó cung cấp nước cho da, giúp cho da dịu đi rất nhiều. Nếu bạn thấy mash mallow đặc quá, có thể lấy 1 ít kem ra tay, xịt khoáng lên cho kem mềm da, apply lên da.
Hoặc có thể có cách khác, apply kem lên da, rùi xoa tay nóng lên, áp tay vào mặt, làm mấy lần, kem sẽ ngấm vào da hơn. Đỡ bí nữa ^^

nguyen minh
nguyen minh
Trả lời 13 năm trước

mua dong da hay bi kho nen neu da klho qua thi rat kho chiiu.muon cuoi cung cang ca mat len ay chu.vay thi chi con cach la cham chi dap mat mask thui co nhu vay moi cung cap do am cho da duoc.va ko nen rua mat nhieu ban nhe.cang rua mat cang kho do.duoi day la may loai bot ban co the dap mat no co tac dung chinh la duong am da va trang da do

·

· :Bột cám gạo trộn với bột gạo nếp có tác dụng chính là tắm trắng da, làm da mịn màng và cung cấp độ ẩm đáng kể cho da. làm bong mụn đầu đen và mụn cám.
Cám gạo đậu xanh thích hợp cho những người có làn da xỉn màu và thô ráp do đi
nắng làm chết lớp biểu bì da. mỗi tuần sử dụng cám gạo đậu xanh để massage body
và massage mặt tẩy da chết, thanh lọc da 3 lần rất tốt cho sự đàn hồi của da

· cám gạo sữa nghệ. nghệ có tác dụng làm lành những vết da sẹo rất nhanh chóng và an toàn, ngoài da nếu sử dụng nghệ chăm sóc da một thời gian, da sẽ mịn màng hơn hẳn và trắng lên rõ rệt, nhất là với làn da dầu và bị thâm do mụn.

· Bột ngọc trai dùng kèm cám hoa đào phù hợp với mọi da mặt đặc biệt là
da nhạy cảm.Công dụng:trắng da vượt trội và đem lại làn da săn chắc.Hơn nữa sp còn có mùi thơm
Bạn chỉ cần pha bột với nước hoặc sữa tươi đắp lên mặt 20 phut thoi,rồi rửa mặt thật sạch,mình tin bạn sẽ có làn da mịn màng.chuc ban co lan da dep

ban co the tim mua nhung sp nay tren mang va tac dung cua no cung duoc nhieu trang web nahc den