Da bị khô và nhăn vì ngồi máy tính nhiều, cách khắc phục?

Công việc của tôi liên tục ngồi bên máy tính và phòng điều hòa nên da rất khô và mỗi lần về nhà nhìn da thấy da xạm lại và nhăn nheo, có cách nào để khắc phục tình trạng này không vậy?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bảo vệ làn da là điều mà không ít phụ nữ thời hiện đại rất quan tâm. Riêng với phụ nữ làm công việc văn phòng thì làn da càng cần chăm sóc tốt vì nó phải chịu những tác hại không nhỏ từ máy tính, rõ nhất là da bị khô, xám xịt và xuất hiện nếp nhăn.

Muốn hạn chế được những tác hại đó, nên vận dụng những cách thức sau:

Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Vì vậy, hãy đề phòng sự phát sinh những triệu chứng đó bằng cách bôi một lớp mỏng kem dưỡng da để tăng tầng bảo vệ và sức đề kháng cho làn da.

Cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, nên rửa mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt. Nếu có sẵn gương mặt trang điểm, nên dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt ẩm và giữ cho phấn không bị trôi. Nếu được, nên đặt một cây xương rồng bên cạnh màn hình vì xương rồng cung cấp thêm cho bạn khí oxy và hút đi những chất độc hại.

Khi về đến nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch mặt bằng nước ấm cùng sữa rửa mặt hoặc bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh. Nên kết hợp massage nhẹ nhàng để loại trừ những bụi bẩn trên da mặt, sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da.

tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 13 năm trước

Những bí kíp đơn giản và đặc biệt giúp bạn tiết kiệm thời gian sau đây sẽ giúp bạn loại trừ những tác hại trong quá trình làm việc bên máy tính và có được làn da ưng ý.

Tận dụng không khí thiên nhiên

Bạn thường bật máy điều hòa trong suốt khoảng thời gian làm việc tại văn phòng, tuy nhiên bạn cần hiểu rằng khi bật điều hòa đồng nghĩa với việc mọi cửa ra vào phải được đóng kín, điều này rất bất lợi đối với làn da. Lâu dần sẽ khiến da bị khô, mẩn ngứa, thiếu nước, nhanh lão hóa và dễ hình thành nếp nhăn.

Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là cần tránh lạm dụng điều hòa trong suốt cả buổi làm việc, thay vào đó hãy tận dụng mọi cơ hội để làn da được tiếp xúc với không khí thiên nhiên.

Điều này không quá khó ví như sau khoảng một tiếng làm việc bạn nên dành khoảng 5 phút nghỉ ngơi, ra bancông hít thở khí trời. Xin nói thêm đây cũng là cách để mắt thư giãn rất hữu hiệu.

Sữa tươi - thần dược dưỡng da hiệu quả

Trước khi ra khỏi nhà tới công sở, bạn đừng quên mang theo một hộp sữa tươi không đường và một miếng bông gòn. Trong giờ giải lao hãy tranh thủ thấm sữa tươi lên miếng bông gòn và chậm nhẹ lên da mặt.

Các chuyên gia da liễu cho rằng sữa tươi có tác dụng bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường xung quanh, đặc biệt khi bạn phải thường xuyên làm việc bên máy tính.

Hơn thế nữa, sữa tươi còn là nguồn dưỡng chất cung cấp cho làn da bạn những loại vitamin và khoáng chất cũng như các chất chống oxy hóa hữu hiệu.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là “vũ khí” giúp bạn chống lại tia cực tím nguy hại từ mặt trời - “thủ phạm” khiến làn da bạn bị sạm đen và thậm chí ung thư da.

Ngoài ra kem chống nắng còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của làn da, vì vậy ngay cả khi làm việc trong văn phòng bạn cũng nên thoa một lớp mỏng kem chống nắng lên bề mặt da để giúp bảo vệ làn da được hữu hiệu hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi chọn mua kem chống nắng có chỉ số SPF trên mức 30 và nếu bạn thường xuyên tiết ra nhiều mồ hôi, thì nên lựa loại kem chống nắng không có khả năng thấm nước để khi bôi kem không bị trôi đi và bảo vệ bạn tối đa.

Uống nước thường xuyên

70% cơ thể bạn là nước, nước có vai trò vô cùng to lớn đối với sức khỏe của con người. Không chỉ dừng lại ở đó, nước còn được xem như một loại “mỹ phẩm” đối với làn da, bởi lẽ thiếu nước cơ thể bạn sẽ bị khử nước, làn da khô do thiếu nước…

Chính vì thế, một trong những bí kíp dưỡng da vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được là hãy duy trì thói quen uống đủ lượng nước cơ thể cần. Trung bình mỗi ngày cơ thể bạn cần 6-8 cốc nước.

Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm các loại nước ép trái cây để bổ sung dưỡng chất và vitamin cho cơ thể. Nhưng cần tránh thu nạp những loại đồ uống có cồn và gas.

Giấy thấm dầu - “vật bất ly thân”

Bạn nên mang theo giấy thấm dầu thường xuyên nếu da bạn hay tiết ra chất nhờn, lượng chất nhờn này cần được thấm hút nhanh chóng vì đó chính là nguyên nhân hình thành mụn trứng cá.

Ví thế hãy coi giấy thấm dầu như một vật bất ly thân.

Sử dụng mỹ phẩm kết hợp nhiều công dụng

Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng da vừa có tác dụng dưỡng da vừa có khả năng chống nắng… Lựa chọn mỹ phẩm kiểu như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn thực hiện đủ các bước dưỡng da cần thiết.

Chúc bạn thành công!

Nguyễn Trọng Vinh
Nguyễn Trọng Vinh
Trả lời 13 năm trước

chào bạn,

Với kinh nghiệp của mình thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm công nghệ tế bào gốc đây.

những sản phẩm này thích hợp với nhân viên văn phòng phải làm việc nhiều trên máy tính và có thu nhập khá.

Các sản phẩm này chuyên cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào gốc của da giúp da tái tạo nhanh hơn và có sức đề kháng khỏe hơn góp phần tạo ra một làn da khoe mạnh và đầy sức sống.

bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình để có những thông tin chínhxác và đáng tin cậy nhất.

Hi vong có thể giúp được bạn.

liên hệ

SDT:0954733788

Email:Hoanghai107@hotmail.com

thân,

Hoàng Hải

thông tin bên lề về SP:

http://www.youtube.com/watch?v=GGk1957p6eI&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=6G4YUM1i4cU

http://www.youtube.com/watch?v=zXRGlPiEbsU

http://www.zing.vn/news/nhac-viet-nam/sao-viet-du-tiec-lam-dep-cua-ly-hai/a88300.html

http://www.khoahoc.com.vn/doisong/ung-dung/24236_Ung-dung-te-bao-goc-vao-linh-vuc-tham-my.aspx

nguyen minh
nguyen minh
Trả lời 13 năm trước

· hi chào bạn,chắc bạn đang rất lo về da mặt hả.nhưng cũng may la bạn không bị mụn trứng cá đó.nếu muốn cải thiện làn da mà không muốn dùng mĩ phẩm thì bạn có thể dùng bột cám gạo bạn ạ,bài thuốc này được ông cha ta nói từ ngàn xưa ùi,chả có dị ứng gì đâu.bạn có thể tự làm lấy bột này đó hoặc không thì tim mua trên mang co nhiều lắm.đây là một số loại mình đã dùng qua thấy ok nên cho bạn biết:

· :Bột cám gạo trộn với bột gạo nếp có tác dụng chính là tắm trắng da, làm da mịn màng và cung cấp độ ẩm đáng kể cho da. làm bong mụn đầu đen và mụn cám.
Cám gạo đậu xanh thích hợp cho những người có làn da xỉn màu và thô ráp do đi
nắng làm chết lớp biểu bì da. mỗi tuần sử dụng cám gạo đậu xanh để massage body
và massage mặt tẩy da chết, thanh lọc da 3 lần rất tốt cho sự đàn hồi của da

· cám gạo sữa nghệ. nghệ có tác dụng làm lành những vết da sẹo rất nhanh chóng và an toàn, ngoài da nếu sử dụng nghệ chăm sóc da một thời gian, da sẽ mịn màng hơn hẳn và trắng lên rõ rệt, nhất là với làn da dầu và bị thâm do mụn.

· Bột ngọc trai dùng kèm cám hoa đào phù hợp với mọi da mặt đặc biệt là
da nhạy cảm.Công dụng:trắng da vượt trội và đem lại làn da săn chắc.Hơn nữa sp còn có mùi thơm
Bạn chỉ cần pha bột với nước hoặc sữa tươi đắp lên mặt 20 phut thoi,rồi rửa mặt thật sạch,mình tin bạn sẽ có làn da mịn màng.chuc ban co lan da dep