Cách nào khắc phục rạn da bụng sau sinh?

Tôi sống tại Mỹ và đã sinh 2 bé, hiện tại cơ thể tôi đã về như bình thường (tôi mới sinh bé thứ 2 được hơn 3 tháng). Cao 164 nặng 48kg, dáng đẹp nhưng tôi rất khổ tâm vì bụng bị rạn, và xấu. Xin cho tôi biết phương pháp để điều trị (Linh Anh)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Rạn da bụng thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh nở. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai kích thước vòng bụng tăng lên nhiều lần, lớp da vùng bụng bị giãn rộng qúa mức dẫn đến đứt đoạn bó sợi chun dưới da bụng. Hậu quả là lớp da bị rạn và hầu như không thể tự phục hồi.

Việc điều trị tình trạng rạn da sau sinh trước đây không đạt được kết quả do các biện pháp can thiệp chưa giải quyết được tình trạng đứt lớp cơ chun của da. Sự xuất hiện của Fractional Laser đã mang đến một tiến bộ mới trong điều trị rạn da sau sinh. Với công nghệ vi điểm, máy cho phép ứng dụng chức năng “scan” một cách hữu ích nhất, tác động đủ sâu với mức năng lượng đủ mạnh mang lại sự phục hồi, tái tạo lớp cơ chun.

Fractional Laser với bước sóng có độ dài 10.600nm phát ra các tia laser tác động sâu vào trong da, đồng thời giữ lại những mô da nguyên vẹn xung quanh vị trí bắn, kích thích tế bào da phát triển nhanh chóng, kéo dài quá trình tái tạo collagen của da, làm đầy vết lõm của da. Đồng thời, các tế bào biểu bì và tế bào mô liên kết tại vị trí bắn bị tan ra, phần nhiệt phát sinh do sức nóng của tia laser cũng bị bốc hơi ngay tức khắc. Điều này có nghĩa là tất cả các vết ố và các đốm màu không mong muốn trên da được loại bỏ và màu sắc của da trở nên sáng và trắng hơn. Sự co rút của mô liên kết giúp cho việc tái tạo da đạt được hiệu quả tốt hơn.

Với công nghệ Laser Fractional này, việc điều trị chứng rạn da sau khi sinh đạt hiệu quả khá cao, liệu trình điều trị thường kéo dài khoảng 6-7 tháng, mỗi tháng 1 lần, tuy nhiên thường bắt đầu điều trị sau khi sinh 1 năm. Hiệu quả của Laser Fractional trong trị liệu rạn da sau sinh đã được ghi nhận tại Mỹ, châu Âu và một số nước châu Á như Nhật, Hàn quốc.

Nguyễn Thùy Linh
Nguyễn Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Chị có thể dùng loại kem chữa rạn da, có hiệu quả đấy ạ. Chúc chị và bé mạnh khỏe