Khoảng cách tối đa của dây mạng nối camera IP là bao nhiêu?

Các bác cho hỏi khoảng cách tối đa để nối camera IP sử dụng dây cap mạng là bao nhiêu?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Camera IP hay còn gọi là camera mạng có thể được lắp đặt ở mọi nơi như: cửa hàng, văn phòng, trường học, nhà xưởng… Sau một vài thao tác kết nối đơn giản với hệ thống mạng (Lan, Internet…) việc giám sát từ xa có thể thực hiện từ bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào. Camera IP ra đời nhằm giải quyết bài toán khó – đó là khoảng cách. Sử dụng camera IP đi đâu bạn cũng có thể truy cập và quan sát (kể cả bằng điện thoại di động).

Giới thiệu tổng quan:
Hệ thống camera giám sát sử dụng các camera IP cho phép việc giám sát có thể thực hiện tại chỗ hoặc thông qua hệ thống mạng Lan / Wan / Wireless được xác nhận bằng 1 địa chỉ IP riêng biệt. Các camera được chế tạo sử dụng tiêu chuẩn nén ảnh JPEG, MJEG, MPEG4 nhằm giảm tối đa dung lượng đường truyền nhưng vẫn giữ được chất lượng hình ảnh. Thông tin các camera cũng được mã hóa theo chuẩn IP thông qua các bộ video server. Hệ thống sử dụng các đầu ghi hình kỹ thuật số để lưu trữ hình ảnh thu được từ các camera. Dung lượng ổ cứng lưu trữ dữ liệu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Nhân viên an ninh hoặc những người có nhu cầu sử dụng có thể giám sát qua máy tính được cài đặt gói phần mềm quản lý camera chuyên dụng. Người sử dụng truy cập từ máy tính cũng có thể điều khiển các camera, đặt chế độ ghi hình và lưu trữ những hình ảnh thu được trên ổ đĩa cứng của máy tính giám sát.
Hệ thống còn có thể cho phép nhiều người dùng truy cập vào các địa chỉ IP tương ứng. Mỗi người sử dụng sẽ được cấp 1user và password, đồng thời được phân quyền sử dụng bởi người quản lý cao nhất (Admin).

Giải pháp
Hệ thống sử dụng camera Analog:
Hệ thống bao gồm 1 đầu ghi kỹ thuật số có địa chỉ IP, camera analog, máy tính kết nối mạng Internet, switch, ngoài ra còn có phần mềm quản lý đi kèm để cài đặt vào máy tính giám sát. Với hệ thống này, người sử dụng có thể truy cập trực tiếp đến đầu ghi bằng máy tính giám sát hoặc từ một máy tính khác để thiết lập các thông số cho đầu ghi và quan sát các hình ảnh ghi được trong ổ cứng của đầu ghi từ các camera gởi về.

Hệ thống sử dụng camera IP (có dây hoặc không dây):
Không như hệ thống camera analog thông thường, phải thiết lập một hệ thống camera riêng biệt, chỉ cần đường truyền ADSL sẵn có bạn đang sử dụng, camera IP kết nối trực tiếp vào hệ thống mạng bạn đang sử dụng có dây hoặc không dây(wireless).

Ứng dụng
Giải pháp thích hợp cho mọi đối tượng: gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, ... giúp nhà quản lý có thể giám sát liên tục 24/24