Làm thế nào để kiểm soát mụn trong ngày hè ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Bạn cảm thấy e ngại nhất là sau nhiều giờ tung tăng dã ngoại hay tắm biển là sự xuất hiện của những nốt mụn đáng ghét, tình trạng da bóng dầu và xuất hiện vết thâm, cháy nắng?

Hãy thử xem qua những cách sau để kiểm soát tình trạng trên và tận hưởng một mùa hè năng động nhé!

1. Kiểm soát tình trạng da nhờn

Nắng nóng sẽ dẫn đến tình trạng tiết mồ hôi nhiều, do đó bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nếu da bạn là da nhờn thì có thể rửa mặt thêm một lần vào giữa ngày.

Nhưng cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần. Trong điều kiện môi trường bình thường, chúng ta có thể rửa mặt 1 lần/ngày là tốt nhất. Càng rửa nhiều, da sẽ mất đi lớp màng bảo vệ ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn và bị khô ráp.

Những chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên để lớp bọt sữa rửa mặt trên bề mặt da khoảng vài giây, sau đó hẵng xoa nhẹ cho thấm từ từ. Nên rửa bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Nếu có thể, bạn nên đắp mặt nạ khoảng 1-2 lần/tuần để da luôn căng mịn.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn thường sử dụng kem dưỡng ẩm cho mùa đông? Hãy tập thói quen đó trong cả mùa hè nữa bạn nhé. Một lượng kem dưỡng ẩm thích hợp cho làn da sẽ giúp da bạn luôn mềm mại, không bị khô và sạm đen dưới ánh mặt trời. Nếu có thể hãy chọn loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm và kiểm soát chất nhờn, sẽ rất tốt cho da bạn đấy!

3. Sử dụng sản phẩm chống nắng tốt

Rất nhiều loại vi khuẩn có thể tấn công da bạn khi da bị nhạy cảm và tổn thương do ánh nắng. Hơn nữa, phơi nắng quá lâu là tác nhân chính gây ra cháy nắng và nguy hiểm hơn la ung thư da.

Do đó việc sử dụng kem chống nắng là cực kì cần thiết khi đối phó với mụn và sạm da. Nên chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Hiện nay có những loại kem có thể thay thế cho lớp kem lót khi trang điểm, đây là sản phẩm mà các bạn gái nên dùng để có một làn da hoàn hảo và mạnh khoẻ trong mùa hè.

4. Tắm sau khi đổ nhiều mồ hôi

Đổ mồ hôi nhiều có thể gây ra mụn. Sau khi vận động nhiều ngoài trời, bạn nên tắm lại để vi khuẩn và bụi bẩn không tích tụ lại làm bít lỗ chân lông và sản sinh ra mụn. Nhưng nên lưu ý rằng chỉ tắm sau khi vận động khoảng 15 phút đề cơ thể thích nghi dần với sự thay đổi nhiệt độ bạn nhé.

5. Sử dụng khăn giấy hoặc giấy thấm dầu

Các teen nên mang theo 2 sản phẩm này bên cạnh. Bất cứ khi nào có cảm giác da bóng dầu hoặc đổ mồ hôi nhiều, hãy sử dụng chúng để kiểm soát tình trạng đó ngay lập tức.

Chúc teen sẽ chào đón một mùa hè sôi động với làn da khoẻ đẹp và rạng ngời nhé!

Theo Eva