Làm thế nào để mắt hết thâm quầng????

styles
styles
Trả lời 15 năm trước
1/ Đắp trà túi lọc lên mắt. Cách nì cũng nhẹ nhàng thui nhưng khi nào uống trà thì mới dùng cách nì. Kể cũng hơi phiền nhỉ. Nhưng hiệu quả thì có đấy nhá . 2/ Mỗi tối trước khi ngủ lấy 2 lát dưa leo thái mỏng đắp lên mắt. Thư giãn mắt lắm đấy. 3/ Tương tự dưa leo, cách dùng 2 miếng bông gòn nhúng vào sữa tươi để lạnh, đắp lên mắt, 2 lần sáng & tối, 10'/lần --> loại trừ túi mắt nhưng cũng làm sáng vùng da quanh mắt nữa. Nhẹ nhàng thui mà. Dành chút thời gian thư giãn nhá. *Bi giờ đến 1 số cách hơi phiền phức chút nè: 4/ Luộc mộc nhĩ --> bảo quản tủ lạnh ---> đắp tai nấm lên mắt ( 1 lần/ 1 ngày) ---> tác dụng tăng đàn hồi, loại trừ nếp nhăn, giữ ẩm cho mắt. 5/ Vài lát chanh hãm nước nóng trong bát gỗ ( 3 tiếng) ---> xoa đều lên da để 30' ---> rồi dùng dầu oliu lau đều 1 lượt ( thực hiện 2 lần/ sáng & chiều) ---> tác dụng làm mất nếp nhăn, căng mọng, trông trẻ hơn 5-10 tuổi 6/ Cách này hơi mất thời gian, nhưng chỉ cần 1 lần/ 1 tuần, tận dụng ngày nghỉ ở nhà í, và với điều kiện bạn nào không sợ uống thuốc thì mới áp dụng được nhá: 10gr đương quy 10gr quả dâu 10gr sinh địa Mua các thứ này ở tiệm thuốc bắc, mình mua 1 phần có 7.000 VND thui, 1 tuần chỉ cần 1 gói như thế thui, chi phí cũng chẳng cao he. Cho tất cả vào ấm đất ( ấm dùng nấu thuốc í), sắc nước uống. Có tác dụng làm cho quầng thâm biến mất, mặt hồng hào, da trắng, mịn. Mình nói trước nhá, thuốc hơi khó uống. Hic..lâu lâu siêng thì làm, nhưng uống rùi thì lại ngán ngán vị của nó, nên không duy trì lâu dài. Giờ chắc fải quyết tâm lại quá. 7/ Cách cuối cùng đây, cách này là dùng mỹ phẩm loại kem mắt của Clinique là loại kem "all about eyes". Loại kem này dùng trị tất cả triệu chứng về mắt như thâm quầng, bọng mắt và giảm nếp nhăn. Bạn có thể mua được ở cửa hàng Clinique ở Lý Thái Tổ (cạnh Siêu thị Intimex - Bờ hồ). Ở đó cũng có loại kem chuyên trị thâm mắt. Mình cũng không nắm rõ giá lắm vì mình thường mua ở nước ngoài giá cả rẻ hơn. Chúc cả nhà vui!
Trả lời 15 năm trước
Mắt thâm trong thời gian ngắn có thể cho là do mất ngủ,nhưng thâm "trường kì kháng chiến" cũng là biều hiện bệnh lý của nhiều loại bệnh đấy, có thể là thiếu máu do thiếu sắt. Gần 80% chị em phụ nữ Việt Nam bị thiếu máu từ thể rất nhẹ đến nặng do chế độ ăn uống không cân đối dinh dưỡng. Nếu những người nào bị yếu thận, mắc bệnh thận, đặc biệt là viêm cầu thận thì mắt thường bị thâm quầng... Bạn thử cân bằng lại chế độ ăn uống của mình và bổ sung thêm chất sắt xem thế nào nhé! Rồi thực hiện các biện pháp như styles nói chắc sẽ hiệu quả đấy! Chúc chị em ai cũng xinh xắn đáng yêu [):D(]
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

1. Túi trà: đẩy lùi mệt mỏi

Đắp đều đặn túi trà nhúng (đã qua sử dụng) lên trên mí mắt sẽ giúp bạn làm mờ đi quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Đó là nhờ chất chống ôxy hóa có trong lá trà xanh (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu.

Thực hiện: Để những túi trà nhúng đã qua sử dụng vàotủ lạnhkhoảng 5 - 10 phút, sau đó đắp lên mắt (nhớ nhắm mắt khi đắp). Có thể đắp buổi tối hoặc buổi sáng.

Chú ý: cần đắp thường xuyên vì cách đắp mắt này chỉ cho hiệu quả tức thời.

2. Dưa chuột: mang lại sự sinh động

Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều các chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas. Những chất này có tác dụng làm lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.

Nhờ những lợi ích này mà dưa chuột có tác dụng tuyệt vời trongđiều trịthâm quầng mắt. Tuy nhiên cũng giống như túi trà nhúng, dưa chuột chị cho hiệu quả tạm thời.

Thực hiện:Để 1 quả dưa chuột trong tủ lạnh khoảng 5 - 10 phút. Cắt lấy 2 khoanh tròn. Để 2 miếng dưa này lên 2 bên mắt trong vòng 10 phút. Có thể làm vào buổi sáng hoặc tối.

3. Tập thể dục cho mắt

Một vài động tác thể dục có thể giúp mắt hết mệt mỏi khi ngủ dậy, thúc đẩy tuần hoàn máu và hệ bạch huyết, giúp giảm xung huyết và xóa đi những dấu hiệu mệt mỏi.

Thực hiện:Trước khi bước ra khỏi giường, dùng cácngón taymát xa theo hình tròn xung quanh viền mắt theo chiều kim đồng hồ. Sau đó đổi chiều. Mát xa theo chiều ngang trên và dưới mắt (8 lần), theo chiều dọc trên đầu và đuôi mắt (8 lần). Làm hàng ngày.

4. Sử dụng kem, miếng dán, gel chống thâm quầng mắt

Những miếng dán, kem hay gel chống thâm quầng mắt thường được làm từ các loại cây (cúc cam, cafein...) có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và và làm tan máu đọng. Theo các nhà sản xuất, các loại sản phẩm này có vai trò làm căng các lớp biểu bì và có thể làm “xẹp” các quầng mắt.

Thực hiện:Đắp miếng dán lên mắt (thời gian được ghi trên sản phẩm). Đối với kem và gel, bạn có thể dùng buổi tối và sáng.

5. Đá lạnh: Hiệu quả tức thời

Những viên đá mát lạnh giúp giảm thâm quầng quanh mắt nhanh chóng, do đó bạn có thể làm trước khi đi dự tiệc, đi chơi...

Thực hiện:Bọc một viên đá nhỏ trong khăn vải rồi đặt lên vùng mắt (tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt). Để như vậy khoảng 10 phút.