Khi da bị nám cần làm gì?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nám da là một bệnh lành tính, nhưng gây nhiều phiền toái cho phái đẹp. Có rất nhiều nguyên nhân gây nám, do rối loạn sắc tố, rối loạn nội tiết hoặc cũng có thể do mỹ phẩm...

Căn bệnh thách đố sự kiên trì

Thường thì nám da là một hiện tượng bình thường khi cơ thể bước sang tuổi 30. Vì thế các phương pháp chữa trị bằng mỹ phẩm đều chỉ dừng lại ở việc giảm bớt tác hại về mặt thẩm mỹ. Muốn điều trị tận gốc, bạn cần phải có chế độ chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống hợp lý.

Khi bị nám, bạn nên hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nên đội mũ rộng vành và đeo khẩu trang khi ra đường, đặc biệt vào thời điểm từ 10h sáng tới 3h chiều khi cường độ tia cực tím cao. Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da. Đặc biệt, không nên sử dụng các loại thuốc lột da mặt. Bởi các loại mỹ phẩm này thường có tác dụng phụ, gây di chứng cho làn da về sau này.

Nám được ví như một căn bệnh thách đố sự kiên trì của người bệnh, vì việc chữa trị này không thể có kết quả trong một sớm một chiều.

Ăn đủ chất để ngừa nám

Vitamin A, C và E là 3 loại dưỡng chất quan trọng trong việc làm đẹp, trẻ hóa làn da và đặc biệt là chống nám. Khi những loại dưỡng chất này được cung cấp vào cơ thể, nó sẽ giúp xóa dần những vết nhăn, thâm nám, đồng thời tăng cường sức đề kháng, giúp bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím, đẩy nhanh quá trình điều trị, phục hồi sự tươi trẻ và độ săn chắc cho da. Vitamin A, C và E có nhiều trong cà rốt, củ cải, cam, chanh, đu đủ, gấc, giá đỗ, rau cải xanh và đậu nành... Nếu da bạn có dấu hiệu của nám, ngoài việc đến gặp bác sĩ, bạn cần tránh những thực phẩm có hại cho da như rượu, bia, những gia vị cay, nóng...

bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! nếu da bạn bị Nám do điều kiện môi trường và do công việc thì dễ giải quyêt nhanh còn nếu da nội tiết tố thì cần có thời gian để điêu trị.

Nám nên rất nhanh và sẽ làm cho da mặt của bạn xấu đi và khó trang điểm.

Nếu bạn muốn khám da và điều trị hoặc dùng các sản phẩm thảo dược thì hãy gọi điện đêể đc tư vấn và chăm sóc :0934690009. Ở hà nội thì bạn có thể gặp trực tiếp.

Tịnh Khang
Tịnh Khang
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn cập nhật thông tin về dòng sản phẩm HOT nhất hiện nay bằng công nghệ sinh học thì bạn sẽ biết dòng sản phẩm nào.. Mình đảm bào với bạn sau khi xài trong vòng 2-3 tuần sẽ cho ra kết quả đẹp ... Nếu bạn muốn biết thông tin cụ thể mình sẽ giới thiệu bạn Bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí để bạn an tâm điều trị tốt nhất nhé .. Bạn liên hệ trực tiếp với mình qua 0905 995 850 hoặc tm_ronni_r ..

Nguyễn Khánh Phương check gia
Nguyễn Khánh Phương check gia
Trả lời 13 năm trước

Nám da là 1 vấn đề khá phổ biến hiện nay và là nỗi khổ tâm của nhiều chị em phụ nữ, nhất là khi bước sang tuổi trung niên. Điều trị nám là một vấn đề không đơn giản vì nám da có thể do nhiều nguyên nhân kết hợp như : biến đổi nội tiết khi mang thai, khi bước sang tuổi mãn kinh, do ảnh hưởng của 1 số thuốc điều trị hoặc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, … và 1 nguyên nhân rất phổ biến là tác hại về lâu dài của ánh nắng mặt trời có cường độ tia cực tím cao như ở Việt Nam, đặc biệt với những người có nước da trắng, mỏng manh thường dễ bị nám hơn làn da bánh mật.

Đối với tình trạng nám da, sạm da, điều đầu tiên cần thiết là phải bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời để tránh làm sậm thêm vết nám. Song song đó là sử dụng những sản phẩm giúp tái tạo da từ bên trong có tác dụng điều hòa quá trình sản sinh hắc tố melanin, làm nhạt màu melanin, dần dần cải thiện màu sắc vết nám. 1 số kem trị nám có kết hợp thêm các AHA hoặc BHA có tác dụng tẩy nhẹ vết nám trên bề mặt da, kích thích tái tạo da mới. Nếu vết nám sâu thì có thể phải cần đến các kỹ thuật khác, ví dụ laser kết hợp với các Dược mỹ phẩm, mỹ phẩm. Cần kiên nhẫn và lưu ý bảo vệ chống nắng trong thời gian điều trị và sau khi điều trị.

Hiện nay Viện bào chế Avène cũng đã nghiên cứu cho ra đời sản phẩm Whitening Serum giúp làm trắng - sáng da, ngăn ngừa vết nám đồng thời làm mờ những vết nám đã hình thành. Sản phẩm này đã được Bác sĩ Da liễu cho thử nghiệm trên làn da Châu Á để chứng minh hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm.