Phải làm sao khi cạo lông chân bị nổi mụn?

Em thường dùng dao cạo lông chân và hiện nay lỗ chân lông em thường có những mụn nhỏ, bên trong thường có lông cuộn bên trong. Da em cũng trở nên rất nhạy cảm và hay bị ngứa và mẩn đỏ. Em rất ngại khi mặc váy ngắn ra đường. Mong chuyên mục tư vấn giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Theo bạn miêu tả thì hiện bạn đang bị viêm chân lông do việc cạo và không giữ vệ sinh đã làm tổn thương lỗ chân lông. Viêm chân lông hay viêm da là hiện tượng làn da có hiện tượng thô sần, các nốt đỏ nhỏ hình thành ngay tại các lỗ chân lông, da thường bị ngứa râm ran rất khó chịu, nếu dùng tay gãi mạnh thường xuyên da sẽ bị trầy xước còn có thể bị cương mủ và nặng hơn. Nguyên nhân bị viêm nang lông là do bạn đã cạo lông và có thể vệ sinh chưa tốt nên dẫn đến viêm nhiễm.

Để khắc phục, trước hết phải luôn giữ vệ sinh cho da, sử dụng các loại sữa tắm có tác dụng làm sạch sâu và hạn chế sự bài tiết chất bã nhờn, để các lỗ chân lông được thông thoáng. Mỗi tuần kết hợp sử dụng 1-2 lần loại sữa tắm dạng hạt sạn để loại bỏ các tế bào đã bị sừng hóa bám bên ngoài bề mặt da, giúp da bài tiết tốt hơn và ngăn ngừa sự phát triển của các ổ vi khuẩn.

Phương pháp thay da sinh học bằng mỹ phẩm siêu nhiên hiện nay cũng mang lại hiệu quả tương đối cao. Các dung dịch này thẩm thấu vào lớp biểu bì triệt tiêu các mầm vi khuẩn trú ngụ tại nang lông đồng thời loại bỏ các tế bào da sừng hóa, giúp da mịn màng và các nốt mụn viêm cũng giảm hẳn.

Ngoài ra trong suốt thời gian 1 tháng tiếp theo, làn da phải được nuôi dưỡng và phục hồi bằng cream có thành phần collagen. Nếu da chỉ bị viêm ở mức độ thông thường thì chỉ cần điều trị 1 lần, nếu da bị viêm nặng có thể mất từ 2 đến 3 lần điều trị, mỗi lần cách nhau 2 tháng, giảm 50-95% các mụn viêm và vết thâm, da láng mướt.

Nếu trường hợp của bạn vẫn ở mức nhẹ, bạn có thể kết hợp việc chăm sóc và vệ sinh da hàng ngày. Nếu quá nghiêm trọng, bạn nên đến các Trung tâm thẩm mỹ, Viện da liễu để được các chuyên gia chuyên khoa điều trị tận gốc. Chúc bạn sớm loại bỏ được nỗi lo ngại này!

bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước

em a em chan em bi vay la em bi viêm lô chân long do em cao va ko sat chung tôt nen bi . em muon ko bi nua thi em phai lam sach va em phai dung kem boi để chăm soc cho chan minh ko vi viên nưa ; neu em muon thi hay dung thư moi loai kem chi vet thương va dương âm da cua minh thi em sẽ cai thiên va khỏi

hay goi cho anh 0904753688 anh ten măng