Có cách nào trị nám từ thiên nhiên không nhỉ?

philatop_85
philatop_85
Trả lời 14 năm trước
[b]Hồng hoa là vị thuốc hoạt huyết mạnh, có thể làm tan tuyết ứ (Đông y gọi đó là tác dụng “phá huyết”). Huyết ứ là một trong những nguyên nhân dẫn đến những vết nhăn, vết nám trên da, cản trở sự phát triển của tóc, lông…Vì vậy, hồng hoa là vị thuốc có nhiều ứng dụng trong việc làm đẹp nói chung, chữa nám da nói riêng.[/b] Theo Đông y, ngoài “huyết ứ”, nám da còn có thể do những nguyên nhân khác, như “tỳ hư thấp trệ”, “thận hư nhiệt kết”… gây nên. Bạn nên đến phòng khám Đông y, để được khám và xác định chính xác nguyên nhân. Đại thể, nám da do huyết ứ ở phụ nữ thường kèm theo một số biểu hiện như: Kinh nguyệt không điều hoà, thời gian hành kinh bị đau đầu hoặc đau bụng, phiền não, dễ cáu giận, hay thở dài… Nếu có kèm theo những triệu chứng trên, thì có thể sử dụng hồng hoa để chữa. Một số cách sử dụng cụ thể: - Trà hồng hoa: Dùng hồng hoa 3-5g, hãm nước sôi, uống thay trà trong ngày. - Cháo hồng hoa: Dùng hồng hoa 10g, đương quy 10g, đan sâm 15g, gạo nếp 50-100g. Trước hết sắc các vị thuốc, chắt lấy nước bỏ bã, cho gạo vào nấu cháo ăn vào lúc đói bụng. Tác dụng: Dưỡng huyết, hoạt huyết, điều kinh. Dùng trong trường hợp nám do do huyết hư (thiếu máu), huyết ứ, sắc mặt vàng xạm. - Hóa ư đan: Dùng hồng hoa, sài hồ, bạc hà, chi tử, quy vĩ, xích thược - mỗi thứ 30g, nghiền thành bột mịn, trộn với mật làm thành viên 6g, buổi sáng buổi tối uống mỗi lần 1 viên. Tác dụng: cải thiện chức năng gan, chữa da nám, da xạm. - Hóa ứ trừ ban thang: Dùng hồng hoa, đương quy, đào nhân, xích thược, xuyên khung, trạch lan, hương phụ, sài hồ - mỗi thứ 9g, đan sâm 15g, sinh khương 3 lát, đại táo 3 trái, hành trắng 3 đoạn ngắn. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia 2 lần uống.
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Nám da là hiện tượng có sau khi sinh rát phổi biến vì người phụ nữ sau khi sinh có thể thay đổi nội tiết nên chuyện Sạm Nám da bắt đàu có.! còn nguyên nhan khách quan do môi trường hoặc sinh hoạt đó thì có thể có cả hai phái> Nếu bạn bị đó thì tôi nghĩ cách điều trị bằng sản phẩm từ thiên nhiên là có và đã có công ty nuóc ngoài giúp bạn và hỗ trợ đc về sạm nám da đc triết xuất từ cây Lô Hội. Bạn muốn mua sản phẩm về trị Nám thì có thể gọi cho tôi :0934690009
Trả lời 14 năm trước
Mình có 1 cách trị nám da từ thiên nhiên. bạn có thể áp dụng thử nha: - Làm mặt nạ từ chuối chín: Lấy 1 quả chuối chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 hộp sữa chua. sau đó bạn dùng đắp lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, sau khi gỡ mặt nạ bạn nên rửa sạch với nước lạnh. Sa mỗi lần đắp mặt nạ bạn nên dùng kem dưỡng ẩm. Vì thường sau khi mình đắp mặt nạ, mặt mình thường căng bóng dễ bị khô da. Chúc bạn đẹp hơn mỗi ngày! (Hương Trang)
bùi vinh hùng
bùi vinh hùng
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của 0915235339
Mình có 1 cách trị nám da từ thiên nhiên. bạn có thể áp dụng thử nha:
- Làm mặt nạ từ chuối chín:
Lấy 1 quả chuối chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 hộp sữa chua. sau đó bạn dùng đắp lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, sau khi gỡ mặt nạ bạn nên rửa sạch với nước lạnh. Sa mỗi lần đắp mặt nạ bạn nên dùng kem dưỡng ẩm. Vì thường sau khi mình đắp mặt nạ, mặt mình thường căng bóng dễ bị khô da.
Chúc bạn đẹp hơn mỗi ngày! (Hương Trang)

bạn làm ơn cho biết ở đây chuối chín là loại chuối nào?