Ăn hạt hướng dương có làm nổi mụn và béo phì?

Em thuộc loại da dầu, em rất thích ăn hạt hướng dương nhưng em có nghe vài người nói ăn hạt hướng dương sẽ bị nổi mụn và tàng nhan, có đúng như vậy không ?
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước
Hiện nay chúng tôi chưa có được thông tin về việc ăn nhiều hạt hướng dương có thể gây nổi mụn. Mặt khác, hạt hướng dương là loại hạt có hàm lượng protein, canxi, vitamin A cao, được cho là nguồn cung cấp dinh dưỡng phong phú cho cơ thể và và giàu ẩm cho da khô. Các thực phẩm chế biến với dầu hướng dương cũng rất có lợi cho cơ thể và làn da. Tuy nhiên, hạt hướng dương được chế biến theo dạng rang với cát hoặc có tẩm gia vị được nhiều bạn gái yêu thích có thể khiến da gặp “vấn đề” do đây là món ăn được chế biến theo hình thức “rang”, được cho là có tính “nhiệt” cao, vì vậy em không nên ăn quá nhiều. Việc ăn quá nhiều hạt hướng dương cũng có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và hàm lượng dinh dưỡng em hấp thụ, từ đó ảnh hưởng đến vóc dáng và tình trạng da. Em cũng không có thói quen ăn vặt vì điều đó cắc chắn sẽ làm cơ thể phát phì.
ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Vitamin E còn có tác dụng duy trì hoạt động bình thường của tổ chức thần kinh và cơ bắp, làm cho vách thành mạch máu ổn định vững chắc, giúp cho sự tuần hoàn của máu được lưu thông dễ dàng. Mặt khác, hạt hướng dương có nhiệt lượng cao, mỗi 100 gam hạt hướng dương (đã bóc vỏ) có nhiệt lượng khoảng 610 ngàn calo, cao hơn nhiệt lượng của gạo, thịt lợn, thịt dê, thịt gà nên có tác dụng phòng chống được khí hậu hàn lạnh.
Các nghiên cứu chứng minh sự kém chịu lạnh còn do cơ thể thiếu các khoáng chất cần thiết. Trong hạt hướng dương còn có phong phú kali, canxi, phốt pho, sắt, magiê - có tác dụng tăng cường sức chịu lạnh cho cơ thể. Ngoài ra, mùa đông là mùa hay phát sinh các bệnh về tim mạch mà trong hạt hướng dương còn có các axit hữu cơ có tác dụng phòng chống được các bệnh cao huyết áp, bệnh xơ cứng động mạch, bệnh nứt nẻ chân tay.
Mùa đông trời lạnh ít, ánh nắng mặt trời dễ sinh ra chứng phiền muộn nên các thực phẩm giàu vitamin B có tác dụng tốt phòng chống loại bệnh này. Trong hạt hướng dương cũng rất giàu vitamin B8. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì hạt hướng dương còn có tác dụng trị bệnh suy nhược thần kinh, mất ngủ và tăng cường trí nhớ của con người nên mùa đông thường ăn hạt hướng dương cũng như được bổ sung thêm ánh nắng mặt trời.
Hạt hướng dương tuy rất tốt nhưng vì nhiệt lượng cao ta không nên ăn nhiều. Mỗi ngày không nên ăn quá 50 gam và nhất là người béo phì nên lưu ý. Khi ăn hạt hướng dương, nên dùng tay bóc mà không nên cắn để bóc vỏ vì việc phải nhổ vỏ đi làm mất một lượng nước bọt, dễ dẫn đến khô khoang miệng. Ngoài ra, ăn quá nhiều hạt hướng dương làm ảnh hưởng đến tính năng sinh lý bình thường của gan nên những người có bệnh gan nên xa rời hạt hướng dương.

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

mình chưa thấy có một nghiên cứu chính thức nào nói ăn hạt hướng dương gây mụn cả, nhưng cũng không nên ăn nhiều vì nó gây khé họng nữa