Da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối?

Hiện nay tôi đang bị mụn nhỏ màu đỏ, nhân trắng. Bình thường nếu thời tiết không nóng mặt tôi không có mụn, nhưng thỉnh thoảng thời tiết thay đổi nóng tôi lại nổi mụn lên. Tôi có sử dụng nước muối nhẹ, ấm để rửa mặt nhưng tôi thấy mụn nổi lên hơn sau khi rửa. Tôi rửa mặt bằng bông gòn, thoa nhẹ nhàng trên mặt. Vậy tôi có tiếp tục sử dụng nước muối không? Hay là do tôi sử dụng chưa đúng cách, hoặc nước muối không phù hợp với da nhờn.
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước
Nước muối có công dụng diệt khuẩn, nấm mốc trên da và điều tiết chất nhờn. Tuy nhiên bạn cũng nên thận trọng vì nếu rửa mặt bằng nước muối mặn (quá nhiều muối) thì lại không tốt vì có thể khiến da bị khô. Nếu da bạn có hiện tượng mụn nổi lên nhiều hơn sau khi rửa bằng nước muối thì tốt nhất là bạn nên ngưng và thay thế bằng sản phẩm rửa mặt thích hợp với làn da của bạn. Đặc tính của làn da nhờn là thường có lỗ chân lông to và dễ nổi mụn, tuy nhiên nếu bạn biết chăm sóc da đúng cách sẽ khiến làn da nhờn phát huy được những ưu điểm của nó như độ đàn hồi da rất tốt, lâu lão hóa… Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là “hút hết” chất nhờn trên da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn. Cách chăm sóc da nhờn: - Vệ sinh da sạch trung bình 2 đến 3 lần một ngày bằng sửa rửa mặt dành riêng cho da nhờn. Không nên lạm dụng rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì có thể khiến da bị kích thích tiết nhiều chất bã nhờn hơn khiến mụn nổi nhiều hơn. - Vì da nhờn có độ ẩm khá cao nên khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có ghi chú oil free hoặc for oily skin. - Nếu có điều kiện, mỗi tuần bạn nên dành thời gian 1 lần đến chăm sóc da tại các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp. Tại đây có rất nhiều giải pháp phù hợp với làn da của bạn để bạn lựa chọn, từ tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ hút nhờn, đến các giải pháp “hút dầu” chuyên nghiệp hơn như sử dụng ánh sáng hoặc dòng sản phẩm đặc trị Neoderma Rebalancing Facial với các thành phần chiết xuất từ biển và thực vật có công dụng bổ sung dưỡng chất, làm sạch da, giảm sự tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da
Truong Quang Minh
Truong Quang Minh
Trả lời 14 năm trước
Nêú bạn cảm thâý không được thì đừng nên tiếp tục, nó có thể hại đến da mặt cuả bạn đâý. Da mặt của tôi cũng giống như bạn kể vâỵ đó,ngủ dâỵ soi gương nhìn thâý da rất đẹp, nhưng khi trơì nắng thì da dỏ ửng lên và chất nhờn rất nhiêù, và rất nhiêù mụn.Nhưng bây giờ mặt của tôi đã hết mụn và chất nhờn không còn nưã, nhờ có ngươì giơí thiêụ vào trung tâm chăm sóc sắc đẹp ở Tân Bình, vào đó ngươì ta soi da cho mình miễn phí, có các BS,DS, chuyên viên tư vấn miễn phí,....Nêú bạn cần thì liên lạc vơí tôi : 0984479787 tôi sẽ giúp cho.
le thu
le thu
Trả lời 14 năm trước
cũng có nhiều cách lắm. bạn có thể thử đắp mặt nạ rong biển xem. mình thấy cũng hiệu quả lắm