Làm thế nào để da không bị khô trong mùa đông?

Trời đang chuyển mùa, lạnh và hanh khô khiến da mình khô, khó chịu quá. Mình phải làm sao để khắc phục tình trạng này đây?
Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 14 năm trước
Muốn khắc phục cho làn da bớt khô, bạn cần thực hiện những phương pháp sau đây: - Thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng da dạng lỏng giàu chất làm ẩm da, đồng thời sau khi tắm xong nên dùng khăn mềm thấm nước vỗ nhẹ lên da. Buổi tối trước khi đi ngủ, cần rửa sạch mặt, lau khô và thoa kem dưỡng da để giữ cho da ẩm mát. - Hạn chế thói quen tắm nước nóng (chỉ dùng nước ấm nhẹ) vì nước nóng sẽ làm thất thoát chất bã nhờn, làm cho da bị khô và nứt nẻ. - Vào những ngày thời tiết khô hanh, mỗi tuần 1 lần, sau khi tắm, bạn nên dùng vài giọt dầu tắm hoặc dầu vừng, khuấy đều, rồi dùng khăn thấm nước đó lau khắp người để trả lại lớp dầu bảo vệ da. - Hạn chế sử dụng xà phòng nhiều lần trong ngày, bởi xà phòng có chứa chất tẩy rửa sẽ làm cho lớp da ngoài cùng bị khô nhăn. - Hạn chế sử dụng máy điều hòa không khí, bởi khi nhiệt độ trong phòng khô sẽ làm cho da bị mất nước, khô và sớm xuất hiện nếp nhăn. - Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 - 3 lần bằng các loại rau quả tự nhiên như cà chua, dưa chuột (dưa leo), củ đậu... rất tốt cho da. - Không dùng những sản phẩm liên quan đến da có xuất xứ từ rượu cồn. Một số người ưa dùng các chất làm se da, hoặc sản phẩm chế từ rượu cồn để lau mặt cho sạch, dẫn tới khô da. - Hạn chế sử dụng những thức ăn cay nóng, các chất kích thích như rượu, cà phê... bởi những chất này sẽ làm cho làn da khô và sớm lão hóa. - Bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày một lượng rau xanh, trái cây và các loại ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho làn da.
Trương Thu Thuỷ
Trương Thu Thuỷ
Trả lời 14 năm trước
DÙNG NIVEA BẠN À
Đinh Hải Thịnh
Đinh Hải Thịnh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! mình bên công ty thiết bị y tế MAXCARE. bên mình có bán rất nhiều máy massage chăm sóc sức khỏe, trong đó có máy massage mặt. nếu bạn muốn quan tâm mời bạn qua website của công ty tham khảo nhé: http://maxcare.com.vn/ hoặc qua webshop của mình cũng được: http://vatgia.com/hai_thinh liên hệ 0989838880 [:)]
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Vào mùa đông và hiện tượng khô da là diễn ra gây khó chịu cho các bạn và các chị, trên thì trường có rất nhiều sản phẩm nhưng tôi giúp bạn có những sản phẩm tốt nhất cho da của bạn đó là các sản phẩm dưỡng và chăm sóc da từ thiên nhiên được triết xuất từ cây Lô Hội. Nếu bạn muốn mua và đc tư vấn tôi sẽ giúp ban ( ở hà nội có thể gặp trực tiếp tôi) : nếu ở xa có thể gửi qua đường bưu đien. bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm 0934690009 là số bạn có thể liên lạc với tôi.
Quang tèo
Quang tèo
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy sử dụng sp chiết xuất từ cây Aloevera {cây Lô Hội} bạn sẽ thấy sự khác biệt.bảo đảm với bạn đấy.bạn cần mình sẽ giup bạn:01234714757
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến, da mặt của bạn bị khô hãy thử làm theo cách sau nhé:

1. Dưỡng ẩm đúng cách

Da khô rất nhạy cảm, nhất là khi thời tiết vào đông. Vì vậy mà làn da cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Cách tốt nhất là nên tránh sử dụng sản phẩm kem bôi và nước thơm có chứa dầu khoáng. Nên sử dụng các loại kem và sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần hypoallergenic tự nhiên là tốt nhất.

Mỗi sáng sau khi rửa mặt xong thì nên xoa kem có chứa tinh dầu dừa sống, bơ cacao hoặc kem chiết xuất từ hạt cây mỡ. Chúng có chứa các thành phần tự nhiên như tinh dầu, protein và các vitamin tốt cho da như vitamin A, C, D và E.

Các loại kem bôi và nước thơm tự nhiên rất tốt cho làn da khô, chúng làm da trở nên mịn hơn, độ ẩm cao hơn và bảo vệ da khỏi tuổi tác.

2. Tránh dùng nước máy quá nhiều
Nếu da mặt bạn thường hay khô ráp thì cố gắng không dùng nước máy vì trong nước có chứa nhiều chất florua clo và các thành phần hoá học khác. Thay vào đó bạn nên sử dụng nước khoáng để rửa mặt, làm sạch mặt với nước rửa có chứa cồn tự do, nước hoa, sữa rửa mặt chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Chúng sẽ phục hồi làn da khô mà không gây kích ứng da và giúp cân bằng lại độ ẩm cho da. Nước hoa hồng và sữa rửa mặt giúp loại bỏ các chất bẩn và phấn trang điểm trên mặt, làm sạch bụi bẩn từng lỗ chân lông khiến làn da khô của bạn trở nên mềm mịn và sạch hơn.

3. Khi tắm

Nếu da bạn khô và dễ bị kích ứng thì nên giảm thời gian tắm, không ngâm da trong nước. Sử dụng xà bông có độ trung tính và cũng không nên lạm dụng xà bông quá nhiều để làm sạch da.

Kỳ cọ da thường xuyên cũng được khuyến cáo là không tốt đối với da khô. Nếu có điều kiện một tuần một lần bạn nên sử dụng xà bông được chiết xuất từ yến mạch, nó có tác dụng là sạch da một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da. Sau khi tắm xong không lau khô, chà xát da bằng khăn tắm mà nhẹ nhàng thấm nước trên da.

Chỉ nên xoa dầu dưỡng tự nhiên khi da còn ẩm và chú ý đến làn da dưới chân, nơi da dễ bị khô nhất.

4. Chú ý vết ngứa

Nếu da bạn hoặc da đầu trở nên khô hơn, bị tấy lên hoặc có vết ngứa thì tốt nhất bạn không nên gãi hay cào xước da. Sử dụng tinh dầu hạt cây mỡ hoặc tinh dầu dừa vài lần trong ngày và hạn chế không cho nước dính vào chỗ bị tấy ngứa đó.

Da khô thường có xu hướng bị eczêma chàm và khiến da trở nên thô ráp khó chịu hơn. Hãy bổ sung vào chế độ ăn kiêng của bạn những món ăn có chứa tinh dầu hữa cơ sống, tinh dầu gan cá, Omega-3 từ trứng, tinh dầu dừa và cá tươi.

5. Máy giữ ẩm không khí

Những tháng mùa đông lạnh và khô thế này nếu bạn có điều kiện nên mua máy giữ ẩm không khí và để nó trong phòng ngủ hoặc nơi bạn dành nhiều thời gian ở đó. Máy có tác dụng tăng độ ẩm không khí sẽ giúp bạn cải thiện làn da khô ngay lập tức.

Chúc bạn thành công!

Á Châu
Á Châu
Trả lời 12 năm trước
Chào bạn! Cty mình ( Cty CP đầu tư SX Á Châu ) là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam các SP của hãng AMS - AFC - Nhật Bản. Hiện nay cty mình có SP HF có tác dụng giữ ẩm cho da rất tốt. Thành phần của SP bgồm: - Collagen có tác dụng làm căng và chống nhăn cho da mặt - Hyaluronic acid giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mại, - Ceramide giữ nước tận sâu bên trong da, ngăn ngừa nước bay hơi khỏi bề mặt da và bvệ da khỏi những tác nhân gây gại từ môi trường, - Các laọi vitamin giúp tăng cường khả năng thẩm thấu collagen, chống viem nhiẽm da. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về SP trên website: http://hanamai.com.vn/ hoặc liên hệ với mình ( Hoài ) theo sđt: 090 2152 769 để được tư vấn trực tiếp
dang anh tien
dang anh tien
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên dùng juvi9 đây là sản phẩm đc ứng dụng từ công nghệ tế bào gốc ,nên dưỡng ẩm rất tốt .

Sản phẩm này ko có hóa chất bảo quản nên bạn có thể an tâm .

Bạn xem links để hiểu thêm về sản phẩm nhé :

Sao và doanh nhân cảm nhận về sản phẩm :

http://fnc.com.vn/home/vn/video/510-c%C3%A1c-ng%C3%B4i-sao-chia-s%E1%BA%BB-c%E1%BA%A3m-nh%E1%BA%ADn-v%E1%BB%81-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-t%E1%BA%BF-b%C3%A0o-g%E1%BB%91c-c%E1%BB%A7a-fnc

Giới thiệu về sản phẩm:

http://fnc.com.vn/home/vn/sn-phm/my-pham-te-bao-goc

Nếu bạn quan tâm có thể gọi cho mình qua số 01202777447,mình giúp cho (mình tên KHOA).

Chúc bạn luôn khỏe đẹp !

Nguyễn Thị Thanh Thảo
Nguyễn Thị Thanh Thảo
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể dùng nhiều phương pháp đắp mặt nạ từ thiên nhiên, dùng các loại sản phẩm dưỡng ẩm cũng rất hiệu quả. Hiện giờ mình cũng đang sử dụng sản phẩm ứng dụng công nghệ tế bào gốc juvi 9 đó, rất hiệu quả giữ ẩm rất tốt.

Nhưng quan trọng nhất là bạn phải cân bằng chế độ ăn uống sinh hoạt của mình.

Thảo có một bí quyết 5 chữ rất dễ nhớ và hiệu quả để bạn áp dụng:Sáng, Ăn, Khói, Uống, Bụi

Sáng:

Hạn chê ánh nắng mặt trời từ 10h-16h (kem chống nắng or che chắn kỹ khi ra ngoài), không ngồi trên máy tính liên tục quá 2h, nên rửa mặt nghỉ ngoi khoảng 10ph-15ph giữa các lần.

Ăn:

Rau quả nhiều, hạn chế dầu mỡ, các chất kích thích như rượu bia, cafe, và k nên lạm dụng thuốc tây.

Khói:

Nếu phải đứng bếp thường xuyên thì bạn nên rửa mặt thường xuyên sau khi nấu, tập thói quen rửa mặt sau khi đi đường về.

Uống:

Một ngày ít nhất 2 lit nước, phải uống đều liên tục khoảng 30ph- 1 tiếng uống một ngụm. nếu làm việc trong máy lạnh thì càng cần phải uống nước đều nếu không da sẽ rất sẽ khô.

Bụi:

Ra đường nên dùng 2 lớp khẩu trang: bên trong Khẩu trang y tế, bên ngoài khẩu trang vải (cái này rất dễ thực hiện mà lại rất vệ sinh, giúp da luôn sạch nếu tính chất công việc bạn đi ngoài nhiều)

Thảo đang áp dụng bí quyết 5 chữ này, rất hiệu quả. Bạn nào muốn chia sẽ nhiều hơn về bí quyết chăm sóc da,

và làm đẹp thì add nick Thảo có dịp sẽ tám nhiều hơn ^^ : thaonguyen19052007@yahoo.com (0979752937)

Chúc bạn ngày càng trẻ đẹp.

Plusssz.vn
Plusssz.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn đã dùng thử Kamill chưa? hãy tham khảo thêm tại web www.kamill.vn hoặc liên hệ với mình nhé 0986038916