Cách nào chữa nám da?

Tôi có những đốm nám sâu dưới da ở 2 gò má. Những đốm nám đầu tiên xuất hiện cách đây khoảng 5 năm khi tôi 33 tuổi. Trước đó tôi có dùng Diane 35 một thời gian. Càng ngày các đốm nám trên má tôi càng nhiều hơn và to hơn mặc dù tôi dùng kem chống nắng cả ngày. Xin hỏi tôi phải làm sao? (Thụy Phương)
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Một phương pháp điều trị nám hiệu quả cần phải tác động vào cơ chế gây nám. Một mặt phải kiểm soát và khống chế được các nguyên nhân gây nám bên trong, mặt khác phải ngăn ngừa và phòng chống nám từ những tác nhân bên ngoài. Vì vậy nếu chỉ tác động một chiều như uống thuốc hoặc thoa kem ngoài da thôi thì đương nhiên là sẽ không có kết quả cao, đặc biệt đối với những loại nám lâu năm có chân nám sâu như của bạn. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nám, tuy nhiên bạn nên điều trị bằng các công nghệ kỹ thuật cao có khả năng tác động 2 chiều: cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Hiện nay, ánh sáng được ứng dụng trong điều trị các vấn đề về da rất hiệu quả, trong đó có nám. Ưu điểm của phương pháp này là khả năng tác động tổng thể ( bên ngoài, bên trong và yếu tố tinh thần) để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, khôi phục chức năng gan, thận và làm dịu thần kinh, giảm stress, vì thế các nguyên nhân gây nám sẽ được kiểm soát và ngăn chặn quá trình hình thành từ bên trong. Bên cạnh đó, việc phối hợp sử dụng các sản phẩm đặc trị có các thành phần kojic acid, azelaic acid , vitamin C, AHA sẽ có công dụng loại bỏ các vết thâm nám trên bề mặt da và tái tạo tế bào da mới vừa hình thành. Bạn có thể sử dụng dòng sản phẩm đặc trị Neoderma có chứa đầy đủ các thành phần phần trên. Ngoài các hoạt chất xóa mờ sắc tố nám, sản phẩm này còn ngăn chặn sự hình thành tiền hắc sắc tố, nghĩa là phòng ngừa nám "từ trong trứng". Nhờ đó, tình trạng nám tái phát sẽ được trì hoãn lâu hơn. Ngoài ra bạn nên đeo khẩu trang, đội nón rộng vành và thoa kem chống nắng khi ra ngoài để hạn chế tối đa tác động của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời.
Nguyễn Minh Hiếu check gia
Nguyễn Minh Hiếu check gia
Trả lời 14 năm trước
chi muon chua nam thi minh phai dung rat nhieu cach de chua tri nam da cho hieu qua.phai chua tu chan nam bang cach dung may anh sang va sau day minh dung cac loai kem dac tri nam da.chi nen chua tri nam tai spa tai o do nguoi ta dam bao khi chi chua nam xong thi da mat se trang min.hoac chi nen mua ken chu nam tai cac tham my vien se hieu qua hon rat nhieu.chi thu den 136 pho hue,tham my vien diamond hieu tham khao xem,o day chuyen chua tri da