Đối phó với tàn nhang quá nhiều trên mặt?

Tôi 28 tuổi, có con một tuổi, da trắng, nhưng mặt quá nhiều tàn nhang, đặc biệt là vùng từ ngang trán xuống miệng, đến mức nhìn kỹ mới thấy mắt. Quanh miệng tôi cũng vậy. Tôi rất tự ti về việc này. Gia đình tôi không có ai bị thế cả. Có phải tại da tôi trắng không? Tôi chỉ dùng một loại sữa rửa mặt bình dân. Tôi phải làm gì?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Tàn nhang (Chloasma) thường xuất hiện ở những người da trắng, mỏng hoặc những vùng da hay phơi ra ngoài nắng như mặt, cổ, ngực.... Đây là một căn bệnh về da hình thành chủ yếu do sự tăng sản sinh sắc tố ở lớp tế bào đáy và thượng bì và thường có khuynh hướng trở nên đậm hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời, vì thế bệnh thường tăng vào mùa nắng nóng và giảm dần vào mùa đông. Ngoài yếu tố di truyền, sự hình thành tàn nhang còn do nhiều nguyên nhân khác như: - Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng - Thay đổi nội tiết tố (mang thai, tiền mãn kinh…) - Khẩu phần ăn thiếu các chất khoáng và vitamin để nuôi da - Stress, căng thẳng kéo dài… Để đạt được hiệu quả tuyệt đối trong điều trị tàn nhang là vấn đề không đơn giản vì nó còn tùy thuộc vào nguyên nhân, cơ địa từng người, thời gian bị bao lâu, mức độ nông sâu… Ngày nay, một số trường hợp có thể dùng laser, đốt điện hoặc nitơ lỏng để điều trị, tuy nhiên nếu không cẩn thận có thể làm tổn thương da, để lại vết thâm và sẹo. Một phương pháp an toàn hơn nhưng hiệu quả thấp hơn và thời gian điều trị sẽ phải kéo dài rất lâu là sử dụng các loại mỹ phẩm đặc trị có công dụng làm mờ các vết nám và tàn nhang có bán trên thị trường. Tuy nhiên những sản phẩm này chỉ phát huy tác dụng trong quá trình sử dụng và mất tác dụng khi bạn ngưng dùng sản phẩm. Bạn cần đến những nơi uy tín để được tư vấn điều trị và mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất là có sự hướng dẫn chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu hoặc chuyên viên thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn cần để ý hơn nữa đến chế độ ăn uống, sinh hoạt. Quan điểm của chúng tôi về căn bệnh này vẫn là phòng hơn chống. Vì thế bạn nên bổ sung lượng vitamin C trong thức ăn, đồ uống hàng ngày, ăn nhiều loại rau xanh giàu vitamin A và E, là hai dưỡng chất có công dụng là trắng sáng da. Đặc biệt, tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, vì thế bạn nên đội nón rộng vành, đeo khẩu trang, mặc quần áo dài, sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, tốt nhất là không nên ra ngoài nắng từ lúc 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Ngoài ra một giấc ngủ ngon, đủ giấc và tinh thần thoải mái, không âu lo cũng là liều thuốc hữu hiệu giúp bạn chống lại những vết tàn nhang xấu xí.
Huynh Van Lai
Huynh Van Lai
Trả lời 14 năm trước
[blue]Mình biết môt trung tâm chăm sóc da, nếu bạn cần mình sẽ giúp bạn đến đó trung tâm đó ở tp HCM ah. đến đó bạn sẽ đc soi da xem da mình mỏng và bị hư hại đến mức nào đồng thời các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng mĩ phẩm hiệu quả nhất(miễn phí bạn ạ). Ngoài ra trung tâm đó có các loại dược mĩ phẩm giúp phục hồi tái tạo và làm đẹp cho da[/blue] Vì khi dùng nhiều loại mĩ phẩm bán trên thị trường hầu hết nó là hóa mĩ phẩm. Nghe đến hóa là sợ rồi nếu sử dụng lâu thi da bạn sẽ bị bào mòn và dần mỏng đi và da bạn sẽ dễ bị tổn thương hơn ngược lại dược mĩ phẩm là các loại mĩ phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên gồm tinh chất dầu lô hội(nha đam) và các loại phấn ong sáp ong và các loại dược thảo sẽ giúp bạn có một làn da đẹp hơn hãy gọi qua số để được hướng dẫn đường đến đó: [red]0907472458[/red]