Mụn đầu trắng do đâu mà sinh ra ?

?
Phuong pupa
Phuong pupa
Trả lời 16 năm trước
Mụn đầu trắng cũng là nang chứa thành phần tương tự nhưng chỉ có một phần nhỏ được tiếp xúc trên mặt da. Không tiếp xúc với không khí, thành phần mụn không bị ôxy hoá và giữ mãi màu trắng.
Châu Kim Tuyến
Châu Kim Tuyến
Trả lời 16 năm trước
Theo từ ngữ y khoa, mụn được chia làm 3 loại: Blackhead (mụn đầu đen), Whitehead (mụn tấm, mụn đầu trắng có cùi nhỏ như sợi chỉ), và Pimples (mụn bọc, mụn sưng đỏ rất cộm, thường có mủ hoặc chùi lớn). Cả 3 loại này gọi chung là Acne (mụn). Nó ở đâu ra? bác sĩ Peter P., M.D., giáo sư về môn Dermatology tại đại học Y-Khoa Boston định nghĩa như sau: " Đó là một trạng thái của cơ thể khi các tuyến bài tiết trên da bị nghẹt, sẽ tạo ra những tế bào bệnh. Những tế bào đó có thể làm chổ đó sưng (mụn trắng, đỏ) hoặc không sưng (mụn đen)" Cái gì làm nghẹt những tuyến bài tiết đó? "Nó chẳng phải vì người đó ăn đồ nóng... chẳng phải vì phần da chỗ đó ko được rửa ráy thường xuyên... cũng chẳng phải vì việc giao hợp sinh lý quá ít hay quá nhiều như đa số người thường nghĩ... Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất chính là sự di truyền!" Các bác sĩ chuyên khoa nói như vậy. Nhưng nếu mặt có mụn mà anh chị em bạn lại ko có. Bạn nên xem xét lại. Có những lý do khác ngoài sự di truyền, chẳng hạng như sự lo nghĩ quá độ, ra nắng nhiều quá, hay vùng bạn ở khí hậu ko được tốt lắm. Ngoài ra còn có những lý do về hóa chất như việc dùng loại thuốc ngừa thai ko hợp với cơ thể, hoặc những mỹ phẩm đang dùng ko phù hợp với loại da như bạn.... Mụn tấm hay mụn đàu trắng là một tuyến bài tiết da bị nghẹt nhưng ko sưng lớn như mụn bọc. Khi bạn nặn mụn tấm, sẽ ra cùi trắng nhỏ như sợi chỉ. Nếu bạn nặn mạnh quá có thể làm cùi trắng này phá vỡ vách chứa cùi và tràn ra bên dưới làn da. Mụn tấm bị vỡ ra một hai ngày sau sẽ sưng lên, lúc đó nó trở thành mụn bọc, sưng đỏ và lớn hơn nhiều..... (giờ bạn hiểu rỏ chưa nào?!)
Mxinh
Mxinh
Trả lời 16 năm trước
Trung tâm thẩm mỹ Mxinh chúng tôi khá nổi tiếng vì từng chữa lành tấ cả các loại mụn. Để có thêm thông tin chi tiết mời bạn truy cập Website: www.beauty-mxinh.com. Khi chữa mụn chúng tôi sử dụng kết hộp cả những công nghệ ánh sáng (IPL), Lazer… nên sau khi điểu trị lành, mụn sẽ khó tái phát lại. Giá điều trị mụn tại Mxinh: 200 -500 ngàn/ lần tùy theo mức độ nặng nhẹ. Hoặc bạn sẽ được giá bao trọn gói, có cả sản phẩm mang về dùng tại nhà. Tại Mxinh cũng có bán bộ sản phẩm trị mụn nổi tiếng nhất sản xuất tại Mỹ xài cực kỳ công hiệu (Được bầu chọn sản phẩm tốt nhất nước Mỹ năm 2007 vừa qua). Tên bộ sản phẩm là: ACNEE FREE. Ai bị mụn đã từng xài qua đều biết là khó có sản phẩm nào good bằng. Khi da bạn đang có mụn bạn nên theo các lời khuyên dưới đây: - Không sờ tay lên mặt, không cạy nặn. - Rửa mặt nhẹ nhàng ngày 2 - 3 lần, không chà mạnh, không làm bật mụn. Rửa bằng nước máy sạch hoặc nước trà pha loãng. Nếu da rất nhờn thì có thể dùng sữa rửa mặt chống nhờn. Không nên dùng mỹ phẩm, không đắp mặt nạ, mát xa, xông hơi... khi đang bị mụn. - Không tự ý bôi các chế phẩm sau: trangalar, cortebios, flucinar, synalar, gentrison, diproson, halog, diprosalic, kem tự pha chế (có trangalar, aspirin, vitamin B1, kem sâm...), một số kem đông y, một số loại kem không rõ nguồn gốc... vì chúng sẽ làm tăng mụn và có thể gây teo da, giãn mạch, da trở nên sần sùi... - Hạn chế ớt, hạt tiêu, cà phê, trà đặc; ăn nhiều hoa quả, rau xanh... Uống nhiều nước: 1,5-2 lít/ngày. - Điều chỉnh chế độ làm việc, không thức khuya quá, không làm việc trí óc căng thẳng kéo dài. Luôn giữ khăn mặt, áo gối sạch sẽ. Thân ái Mxinh (tel: 8865 7981)