Sữa chua và tác dụng làm đẹp khuôn mặt?

Sữa chua và tác dụng làm đẹp khuôn mặt?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Sữa chua không chỉ để ăn mà còn có thể để đắp mặt dưỡng da. Được làm từ sữa bò, cừu hay dê, sữa chua rất giàu canxin, photpho, protein và vitamin B2. Không những tốt cho tiêu hoá, sữa chua còn giúp làn da của phụ nữ trở nên mịn màng hơn. Có hai cách để bạn sử dụng sữa chua cho làn da: ăn sữa chua hàng ngày hoặc đắp mặt nạ bằng sữa chua. Xin giới thiệu một số loại mặt nạ từ sữa chua để các bạn tham khảo. 1. Mặt nạ đặc biệt từ sữa chua cho da nhờn Để làm mặt nạ đặc biệt cho da nhờn từ sữa chua, hãy trộn đều nước của 1/2 quả bưởi, 1 hộp sữa chua và bột lúa mì (1 đến 2 thìa). Đắp lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. 2. Mặt nạ từ sữa chua và cam Trộn đều nước của 1 quả cam với 1 thìa sữa chua. Đắp lên mặt rồi để trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát. 3. Mặt nạ từ sữa chua, chanh và trứng Trộn đều nước của 1 quả chanh với 1 hộp sữa chua và 1 lòng trắng trứng. Đắp lên mặt rồi để trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. 4. Mặt nạ từ sữa chua và cà rốt Trộn đều 1 thìa sữa chua với 1 củ cà rốt đã nghiền nát, để trong tủ lạnh khoảng 2h. Sau đó lấy ra, đắp lên mặt và cổ, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ này tốt cho da bị dị ứng và giúp da sáng đẹp hơn.
SIKIHCM
SIKIHCM
Trả lời 12 năm trước

Sữa chua và những công dụng thần kỳ

Trong danh mục những món bạn “nạp” vào cơ thể mỗi ngày, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên đừng quên tối thiểu một hộp sữa chua – món được xem là “thần dược” từ hàng ngàn năm nay.Thực chất không phải bây giờ mà hàng ngàn năm trước công nguyên, con người đã bắt đầu biết đến sữa chua và đặt tên là yagurt (có nghĩa là “sống”). Ngày nay nó vẫn còn “sống” mãi và được xếp hạng trong nhóm 10 loại thực phẩm bổ dưỡng nhất thế giới.

8 tác dụng thần kỳ của sữa chua

1. Giữ vóc dáng cân đối, tốt cho người ăn kiêng
Trong bài giới thiệu về danh mục 12 loại thực phẩm có tác dụng cân bằng cơ thể tốt nhất, tạp chí Self (chuyên về sức khoẻ và tập luyện của Mỹ) đã đề cập đến sữa chua. Theo tạp chí này, với hàm lượng carbohydrate, protein ở mức vừa phải, sữa chua rất phù hợp cho những ai mong muốn có vóc dáng cân đối, gọn gàng.

2. Bổ sung chất dinh dưỡng tối đa - tốt cho mọi người
Sữa chua có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Theo quy chuẩn, cứ 100g sữa chua thì ít nhất cũng phải chứa tới 2,9g protein. Không chỉ người muốn ăn kiêng, giữ dáng mới cần quan tâm đến sữa chua. Sữa chua được làm từ sữa tươi, chính vì thế một hộp sữa chua có thành phần dinh dưỡng tương đương 1 ly sữa tươi có cùng trọng lượng. Nghĩa là sữa chua cũng chứa một lượng lớn đạm, vitamin, các khoáng chất và canxi cần thiết cho bất kỳ ai. Sữa chua là một món ăn bổ dưỡng với hầu hết các loại protein, vitamin (đặc biệt là B12) cũng như chất khoáng cấn thiết cho cơ thể.

3. Dễ tiêu hóa
Thêm một ưu thế vượt trội của sữa chua là trong khi một số người uống sữa tươi có vấn đề về tiêu hoá (do cơ thể không hấp thu được men lactose), thì với sữa chua bất kỳ ai cũng có thể ăn mà không gặp trở ngại nào. Do đường lactose có trong sữa chua đã được các vi khuẩn phân hoá thành những loại đường dễ hấp thu hơn nên sữa chua rất dễ tiêu hoá khi ăn.

4. Giải phóng năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, duy trì cảm giác ngon miêng
Trong khi đó, công dụng từ loại thực phẩm này mang đến lại rất to lớn. Ăn sữa chua hằng ngày mang lại rất nhiều lợi ích như giúp giải phóng năng lượng trong cơ thể do sữa chua có chứa nhiều canxi là chất xúc tác hiệu quả của việc đốt cháy lượng mỡ thừa. Dùng đều đặn tối thiểu 1 hộp sữa chua/ngày sẽ giúp tăng cường vitamin B, loại sinh tố giúp duy trì cảm giác ngon miệng.

5. Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa vi khuẩn có hại
Không chỉ thế, sữa chua còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các thành phần có trong sữa chua như lactobacillus acidophilus và bifido bacterium có tác dụng hữu hiệu với sức khoẻ, giúp tạo sự cân bằng và bổ sung vi khuẩn tốt trong đường ruột, giảm thiểu những vi khuẩn có hại. Ngoài ra, sữa chua còn tự sản sinh ra loại “kháng sinh” riêng làm chậm quá trình phát triển của các loại vi khuẩn có hại.

6. Giúp ăn ngon miệng, ngăn ngừa bệnh loãng xương
Với người đang trong giai đoạn kém ăn, ăn không ngon, vị chua chua, ngọt ngọt, beo béo từ món ăn này cũng có thể kích thích vị giác, giúp ăn nhiều hơn. Thêm một công dụng không thể không nhắc tới là hàm lượng canxi dồi dào trong sữa chua có khả năng tăng cường độ khoẻ mạnh và cứng cáp của khung xương cũng như giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương rất hiệu quả. Không chỉ có vậy, hàm lượng can-xi trong sữa chua cũng khá lớn giúp hạn chế những tác động của axít chua trong hệ tiêu hoá.

7. Tăng tuổi thọ
Những người tiêu thụ sữa chua 3 lần/tuần có thể tăng tuổi thọ cao hơn so với những người chỉ ăn 1 lần/tuần.

8. Ngăn chặn táo bón, giảm cholesterol huyết thanh, làm đẹp da
Lactat trong sữa chua ngăn chặn táo bón và ức chế vi khuẩn có hại, pepton và peptid có tác dụng kích thích chức năng gan. Đồng thời, tác động của vi khuẩn lactic trong sữa chua rất mạnh, kích thích sự đáp ứng miễn dịch và làm giảm cholesterol huyết thanh. Làn da của người ăn sữa chua thường xuyên có được vẻ khoẻ mạnh, trắng mịn hồng hào chính là nhờ những yếu tố này.

Với lợi ích dinh dưỡng và sức khoẻ của sữa chua ăn, nhiều tổ chức y tế như Cục Quản lý dược – thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã khuyến cáo sử dụng sữa chua ăn hằng ngày. Tại châu Âu và Mỹ, trung bình mỗi người ăn 210g sữa chua/ngày (hơn 2 hộp).

Nên hình thành thói quen ăn sữa chua thường xuyên, theo một chế độ hợp lý

Vũ Thị Phương Nga check gia
Vũ Thị Phương Nga check gia
Trả lời 12 năm trước

Sữa chua ngừa khuẩn có hại trong đường ruột, hàm lượng vi khuẩn có hại giảm giúp cơ thế nâng cao sức đề kháng chống lại viêm nhiễm, phần khác sữa chua thúc đẩy quá trình tái tạo mô và da nhanh chóng. Giúp bạn có khuôn mặt đẹp :)