Công nghệ IPL trong trẻ hóa da được ứng dụng như thế nào? Hiệu quả ra sao?

Thanks.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Phần lớn phụ nữ đều nghĩ rằng quá trình tự nhiên này chỉ diễn ra sau tuổi 30. Nhưng trên thực tế, sự lão hóa da đến sớm hơn khoảng 5 năm. Thậm trí, Lão hoá cũng có thể xảy ra sớm hơn tuổi 25 với tốc độ rất lớn nếu bạn luôn phải đối diện với những căng thẳng, stress do công việc hay cuộc sống bận rộn, chất kích thích, môi trường sống... Dấu hiệu của làn da lão hoá là: độ đàn hồi của da giảm, da xỉn màu, có chiều hướng chảy xệ, xuất hiện vài vết chân chim nơi đuôi mắt, khóe miệng. Vì vậy, ngay ở tuổi thanh nữ, bạn đó phải lưu ý để duy trì sự trẻ trung cho làn da của mình. Nếu có một chế độ chăm sóc và bảo vệ da chống lại các nhân tố có hại một cách thích hợp từ độ tuổi 25-30, bạn vẫn sẽ duy trì được vẻ tươi trẻ khi ở độ tuổi 40. Công nghệ IPL trong trẻ hoá da dùng nhiệt quang để kích thích sự tăng trưởng của collagen và elastin ở lớp sâu của da. Collagen và elastin phát triển làm da có thêm độ đàn hồi và căng lên đầy sức sống, da sẽ không còn nếp nhăn và những nốt sần gồ ghề cũng biến mất, nếu có lỗ chân lông to cũng sẽ được thu nhỏ lại. Bên cạnh đó, ánh sáng xung điện với bước sóng thích hợp tiêu diệt vi khuẩn P.Acnes (vi khuẩn gây ra mụn) và các hắc tố, vì vậy không những điều trị mụn mà còn làm cho da tươi, sáng hơn.
Hang Cohen
Hang Cohen
Trả lời 8 năm trước

Mình quay lại thời trung học với những kiến thức sinh học cơ bản, quá trình nhân đôi của một tế bào chia thành 2 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, nội phân, tế bào tập trung các dưỡng chất & bắt đầu phân đôi AND trong hạt nhân. Sau đó sẽ đến giai đoạn phân bào, tế bào tách làm hai. Đây chính là cách bạn phát triển dần lên từ một đứa trẻ. Thậm chí ngay cả khi chúng ta đã phát triển hoàn thiện, các tế bào vẫn tiếp tục phân đôi. Tuy nhiên, cùng với thời gian & tuổi tác, các tế bào của chúng ta bắt đầu xuất hiện những hao mòn.Giống như khi bạn sử dụng máy photo. Bản sao đầu tiên từ nguyên mẫu rất sắc nét & rõ ràng. Nhưng nếu bạn dùng những bản mới được sao ra để sao tiếp những bản mới, hình ảnh ban đầu sẽ xấu dần đi. Nguyên tắc này cũng được áp dụng chính xác cho các AND trong tế bào của chúng ta.

Hai đầu của sợi AND được gọi là "telomeres". Các telomeres này giống như những nút bảo vệ tế bào gen của chúng ta, giữ tất cả mã nhiễm sắc thể quan trọng bên trong. Mỗi lần tế bào nhân đôi, một phần telomere sẽ mòn đi. Phần telomere đã bị ngắn đi này lại tiếp tục tham gia vào quá trình phân bào & lại tiếp tục bị ngắn nữa. Khi một telomere hoàn toàn mòn hết & biến mất, tế bào sẽ già & mất khả năng phân chia.

Vậy làm cho sợi Telomere ngắn 1 cách chậm chạp lại