Kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt tròn nhỏ ?

tư vấn cho em kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Em đang là học sinh, cao 1m6, nặng 40kg, da trắng, mặt nhỏ, hơi tròn, trán hơi ngắn, em bị cận và hiện mang kính chữ nhật, tóc em dài qua vai, em muốn cắt mái để trông trẻ trung hơn nhưng không biết sao cho hợp. Mong các chuyên gia tư vấn và gửi hồi đáp sớm. Em xin chân thành cảm ơn!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn!
Bạn có nước da trắng, vóc dáng cao ráo và thân hình khá lý tưởng. Việc chọn kính cũng khá hợp với hình dáng khuôn mặt của bạn rồi. Giờ thì bạn chỉ cần chọn kiểu tóc cho phù hợp nữa là bạn trông sẽ thật xinh tươi và nổi bật.
Để khắc phục nhược điểm trán ngắn, mặt hơi nhỏ, bạn nên chọn những kiểu tóc giúp khuôn mặt bạn trông to và có góc cạnh hơn. Chọn lựa những kiểu tóc mái chéo hoặc tóc ngắn chải ngôi lệch sẽ giúp khuôn mặt bạn nhìn trông to, có góc cạnh và không bị lộ khuyết điểm trán ngắn. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây của Webphunu.net:

Tóc bất cân xứng

"Mặt tròn rất thích hợp với kiểu tóc bất cân xứng, kết hợp nhiều tầng tóc với độ dài khác nhau" - chuyên gia tạo mẫu tóc Chris McMillan cho biết. "Tóc rẽ ngôi lệch, phần mái dài che một phần trán sẽ khiến gương mặt bạn thon gọn hơn".

Đầu Bob

Bạn vẫn nghĩ mặt tròn sẽ không hợp với tóc ngắn. Thực ra không hẳn vậy. Mẹo giúp gương mặt tròn vẫn có thể "cặp kê" với tóc ngắn là bạn cần thiết kế mái tóc sao cho có vẻ hơi lộn xộn. Một chút gợn sóng hay đánh rối nhẹ là những gợi ý phù hợp.

Tóc ngắn kiểu tomboy

Nếu bạn có gương mặt tròn, hãy thử kiểu tóc ngắn cá tính mà vẫn rất duyên dáng như Ginnifer Goodwin. "Kiểu tóc ngắn trên sẽ tạo điểm nhấn vào hai gò má, khiến chúng có góc cạnh hẳn lên" - Paul cho biết.

Kiểu đầu Vic

Kiểu đầu Vic với phần tóc ở gáy cao hơn tóc hai bên sẽ tạo ra góc cạnh, hình khối cho đầu và mặt. Phần tóc hai bên nên dài chấm vai và tránh quá ôm vào mặt nếu bạn không muốn gương mặt mình đã tròn trông lại tròn thêm.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!