Cách làm trà sữa Thái ngon tại nhà?

Em hay đi uống trà sữa Thái xanh và đỏ với bạn ở ngoài quán, thấy hương vị rất ngon nên rất thích.

Giờ muốn tự làm ở nhà cho đảm bảo và kinh tế. Các chị có công thức làm món trà sữa Thái tại nhà chỉ giúp em với. Em cảm ơn ạ. 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Trà sữa thái là đồ uống cực hot của các bạn trẻ hiện nay. 1 chai trà sữa thái 500ml ngoài thì trường có giá khoảng 20.000đ. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm ra những chai trà sữa này ngay tại nhà, mà rất vệ sinh. Cùng tham khảo cách làm trà sữa thái lan ngon đơn giản tại nhà của vatgia.com nhé!



Nguyên liệu làm 6 lít trà sữa thái lan

* Phần thạch

– Thạch rau câu con cá dẻo: 10g

– Đường: 280g

– Nước lọc: 3 lít

Lưu ý: Phần thạch nên làm trước để khi pha xong là dùng được ngay

* Phần trà sữa

– Gói trà sữa thái (xanh hoặc đỏ): 40g

– Nước sôi để nguội hoặc nước lọc : 1,5 lít

– Nước sôi: 2 lít

– Sữa đặc: 1 hộp

– Đường cát: 200g

Dụng cụ làm trà sữa thái lan

– Chai đựng trà sữa: 4 trai coca 1,5 lít

– xoong nấu

Cách làm trà sữa thái lan

* Cách làm phần thạch

– Trộn đều đường với bột thạch (không để riêng đường, riêng bột thạch vì như thế bột thạch gặp nước sôi sẽ vón cục ngay). Đun sôi 3 lít nước, cho hỗn hợp bột thạch đường vào nguấy cho tan, đun sôi 5 phút rồi tắt, để thạch hơi ấm thì vớt màng thạch bỏ đi, cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh cho đông, rồi cắt thạch vừa ăn.

– Lưu ý là nếu thích các vị thạch khác nhau thì cho các nguyên liệu tự nhiên (nước dừa, cốt dừa, chanh leo, nước ép hoa quả… các nước này cho sau khi thạch sôi đã tắt bếp).

– Còn nếu thích trân châu thì tự làm trân châu hoặc mua sẵn của các cơ sở có tên tuổi luộc lên, đổ ra khay nước lạnh cho khỏi dính rồi vớt ra trộn với mật ong cho có vị ngọt là được.



* Cách làm phần trà sữa

– Pha trà sữa thái với 2 lít nước sôi, để 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt. Phần bã trà vò thêm một chút rồi cho 1,5 lít nước nguội vào lọc cho thôi hết trà rồi hoà vào nồi nước cốt trà. Lúc này trà có màu xanh đen đậm. Thêm sữa đặc và đường hoà tan, trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm như hình.

– Thêm thạch để lạnh và thưởng thức thôi.

Chúc các bạn ngon miệng với cách làm trà sữa thái lan này nhé!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Trà sữa thái xanh gần đây đã trở thành món đồ uống phổ biến bới hương vị thơm ngon, dễ uống, màu sắc lại rất bắt mắt. Công thức làm trà sữa với vị thơm ngọt, thanh thanh cũng những viên thạch mềm tan trong miệng, uống rất ghiền, ai uống cũng phải thích mê.




Nguyên liệu làm trà sữa thái xanh


- Thạch rau câu 1 gói 10 g

- Đường: 280 g

- Nước: 3 lít

- Trà xanh: 40 g

- Nước sôi: 2 lít

- Nước lọc nguội: 1,5 lít

- Sữa đặc: 1 hộp

- Đường cát: 200 g.


Cách làm trà sữa thái xanh đơn giản tại nhà


ớc 1:

- Trộn đều đường với bột thạch (không để riêng đường, riêng bột thạch vì như thế bột thạch gặp nước sôi sẽ vón cục ngay).


Bước 2:

- Cho 3 lít nước vào nồi, đun sôi sau đó cho hỗn hợp bột thạch đường vào khuấy đều tay cho tan, đun sôi 5 phút rồi tắt bếp.


Bước 3:

- Đổ thạch vào khuôn hoặc bát to, để thạch hơi ấm thì vớt màng thạch bỏ đi, cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh đợi cho thạch đông hẳn trong khoảng 20-30p, tiếp theo lấy thạch ra khỏi tủ và cắt thạch vừa ăn.



Bước 4:

- Pha trà với 2 lít nước sôi, để 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt. Phần bã trà đem vò thêm một chút rồi cho tiếp 1,5 lít nước nguội vào lọc lại lần nữa rồi hoà vào nồi nước cốt trà sẽ được một hỗn hợp trà có màu xanh đen đậm đặc.



Bước 5:

- Cho thêm 1 bát con sữa đặc và 3 thìa đường cát vào nước trà hoà tan, trà sẽ chuyển sang màu xanh cốm. Cho thạch cắt nhỏ vào trà, thêm đá và thưởng thức.



Lưu ý:

- Bạn có thể mua trà Thái bán sẵn tại các cửa hàng hoặc siêu thị, một gói giá 70000 đồng pha được 17,5 lít trà.

- Nên làm thạch trước khi phà trà để pha xong là có thể cho thạch vào trà luôn. Nếu muốn ăn thạch có nhiều vị bạn chỉ cần thêm siro hoặc bột vị vào pha cùng là được.

Như vậy là món trà sữa thái xanh đã hoàn thành rồi, chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món đồ uống thơm ngon do chính tay mình chuẩn bị. Chỉ cần thêm đá cùng thạch vào và thưởng thức.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Ly trà sữa Thái thơm mát, ngọt thanh nhẹ nhàng rất vừa miệng nhưng để có được những ly trà sữa xanh mát, đẹp mắt thì cũng phải có những bí quyết riêng. Mình chia sẻ cách pha trà sữa và làm thạch vị trà xanh ngon tuyệt rất đơn giản của mình nhé, đảm bảo trà sữa ngon mà thạch trà cũng rất hấp dẫn.


Cách làm trà sữa Thái thơm mát



Nguyên liệu: cho 4 ly lớn loại 250ml

+ Bột trà xanh: 30g

+ Sữa tươi có đường: 600ml

+ Bột rau câu dẻo: 5g

+ Đường bột: 50g

+ Nước trắng: 400ml



Cách làm:



Cho bột trà xanh vào bát to. Đun sôi 200ml nước đổ vào phần bột trà xanh.



Khuấy đều để bột trà tan đều trong nước sôi, để vài phút cho trà ngấm.



Cho bột thạch dẻo, đường bột vào trộn đều, thêm chừng 40ml nước bột trà xanh vừa hãm ở trên vào khuấy đều cho tan.



Thêm 200ml nước trắng vào phần bột thạch trộn nước trà rồi cho lên bếp nấu sôi nhẹ cho tan hết bột thạch.



Đổ phần thạch vừa nấu ra hộp nhựa, để nguội và cất vào ngăn mát tủ lạnh chừng 2h cho phần thạch trà xanh đông cứng lại.



Sau khi thạch trà đông lạnh, các bạn cho ra đĩa và cắt miếng hoặc cắt sợi tùy thích. Phần làm thạch trà xanh này, các bạn có thể áp dụng đổ vào các khuôn rau câu có hoa văn khi làm thạch ăn tráng miệng rất thơm ngon, giòn mát nhé.



Cho sữa tươi có đường vào nồi, đun cho nóng già.



Thêm nốt phần nước bột trà xanh đã pha ở trên vào nồi sữa, chờ trà sữa sôi lăn tăn lại thì tắt bếp. Phần này các bạn có thể tùy ý gia giảm độ ngọt của trà sữa cho vừa với khẩu vị gia đình. Mình dùng loại sữa đã có đường rồi và cả nhà không dùng được quá ngọt nên mình không thêm đường vào phần trà sữa này nữa.



Đổ phần trà sữa ra bát hoặc âu to, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Mình thường làm song song, sau khi nấu xong thạch trà xanh thì nấu luôn phần trà sữa, để nguội rồi cất tất cả vào ngăn mát tủ lạnh cho mát. Khi thưởng thức chỉ cần lấy ra là thạch và trà sữa đã mát lạnh, vừa miệng để thưởng thức.



Khi dùng bạn sử dụng ly lớn, cho thạch trà xanh thái sợi vào rồi thêm phần trà sữa vào, khuấy đều là có thể thưởng thức được. Nếu không đủ lạnh, các bạn có thể dùng thêm với đá bào.



Với lượng nguyên liệu như trên, mình làm được 4 ly trà sữa kiểu Thái loại 250ml rất ngon ngọt và nhiều thạch. Giá thành thì rất tiết kiệm so với việc đi mua sẵn ở ngoài hàng lại cực kỳ đảm bảo về vệ sinh và an toàn thực phẩm. Đặc biệt là các bé đều rất thích, các bạn có thể pha cho bé dùng trong các bữa phụ, bé sẽ ăn uống rất hào hứng và nhiệt tình.



Tùy sở thích các bạn cũng có thể tăng lượng bột trà xanh lên thêm cho đậm vị hoặc có thể thay bằng các loại trà khác như trà đỏ, trà đen và phần thạch dùng kèm có thể thay thế bằng hạt trân châu hoặc bột báng luộc chín trộn với mật ong đều đem lại hương vị trà sữa cực kỳ độc đáo khi thưởng thức.