Chanh đào+ Đường phèn + Mật Ong chữa ho hiệu quả ?

Công thức gia truyền của ông em để lại nha các mẹ :
+ Chanh đào 1kg
+ Đường phèn : 800gr
+ Mật ong : 200gr
+ Muối trắng :50 gr
+ Lọ(Hũ) rửa sạch, tráng bằng nước sôi rồi để khô.
Chanh đào rửa sạch với nước muối pha loãng để thật khô,nếu cẩn thận các mẹ dùng khăn khô lau từng quả một nhé. Sau đó có hai cách để ngâm chanh:
+ Cách 1 : Đường phèn nên tán nhỏ hoặc có thể cho vào cối xay khô cua may xay sinh tố xay nhỏ. Chanh đào thái lát mỏng xếp vào lọ(hũ) cứ khoảng hai lớp chanh rắc một lớp đường mỏng cứ làm như vậy cho đến hết chanh và đường thi đổ mật ong và muối vào. Đậy nắp kín giữ ở nhiệt độ thường trong 1 tháng là dùng được.
+ Cách 2 : Cũng làm như cach 1 chỉ khác chanh để nguyên quả nên trước khi ngâm thì dùng tăm nhọn châm vài lỗ trên da qua chanh(giống như ngâm mơ đường). Cách này thì phải 3 tháng mới dùng được nhé.
Sau thwoif gian trên các mẹ dùng cái này cho cả nhà để chữa viêm họng,ho khan,ho có đờm,đau rát cổ họng... cho cả nhà được luôn nhé.
Với người lớn,trẻ lớn chỉ ngậm vài lát chanh 2-3 lần mỗi ngày, còn với trẻ sơ sinh thì dừng nước cốt hấp cách thủy cho bé uống 2 lần mỗi ngày.
Đây là bài thuốc dân gian mà em thấy hiệu nghiệm lắm nha. Mà thuốc có vị chua ngọt rất dễ uống phù hợp với cả các bà mẹ đang mang bầu và cho con bú nữa không sợ ảnh hửong đến em bé.

pq
pq
Trả lời 10 năm trước

mình cũng hay làm chanh đào cho nhà và ngâm hộ nhà chị gái nữa. lọ nhà mình ngâm 2 năm nay vẫn trong và không bị lên men hay váng trắng 1 tý nào cả. CÔng thức thì cũng giống như các mẹ khác thôi, chỉ cần để ý và cẩn thận 1 tý, cụ thể như sau:
1. Chanh đào rửa thật sạch, để vào rổ cho ráo hết nước, chú ý là phải ráo hết nước nhé.
2. Sau đó ngâm trong nước muối loãng khoảng 10phút, rồi lại cho ra rổ cho ráo hết nước, bước này cũng phải để ráo hết nước kẻo lên váng.
3. Rửa lọ, tốt nhất là lọ thủy tinh, cũng để ráo thật khô.
4. Cho đường phèn, rồi đến chanh đào, đổ mật ong. cứ làm từng lớp như vậy. tỷ lệ: 1 kg chanh đào, 0.8 đường phèn, 1l mật ong. chú ý phải là mật ong xịn kẻo ngâm xong toàn đường đóng lại, sẽ ko trong. Chanh đào có thể cắt lát cho nhanh hoặc để quả nhưng bổ như bổ cau (nhà mình bổ như bổ cau cũng nhanh dùng được lắm).
5. đậy nắp lọ thật kỹ.
vậy là đã có lọ chanh đào ngon rồi. CHúc bạn thành công

Trần Thị Lê
Trần Thị Lê
Trả lời 10 năm trước

Cách nầy hay hơn mà dể làm lại hiệu quả

Nung lưởi dao nóng đỏ rồi cắt hai trái chanh vắt lên lưởi dao nung đỏ đó lấy chén hứng bên dưới . Lấy nước chanh đó ngậm lai rai sẽ cắt cơn ho và thanh giọng nói trở lại . Hiệu quả ngay khi thực hiện .

Trần Thị Hồng Hạnh
Trần Thị Hồng Hạnh
Trả lời 10 năm trước

Đang mùa chanh đào ở rộ... Đây là thời điểm thích hợp để các gia đình chuẩn bị cho mình những lọ Chanh đào mật ong để chữa ho, viêm họng cho cả nhà đặc biệt là trẻ nhỏ..
Cách ngâm chanh đào mật ong:
Nguyên liệu:

1kg chanh đào
0.6kg đường phèn đập nhỏ
1l mật ong

Cách làm:

- Chanh rửa sạch, ngâm 30 phút trong nước sôi để nguội có pha chút muối, để khô nước.
- Cắt chanh thành từng lát mỏng
- Hũ lau khô, xếp 1 lớp chanh 1 lớp đường phèn, đổ mật ong lên trên.

Để có những lít mật ong nguyên chất làm nên những lọ chanh đào mật ong thơm ngon, bổ dưỡng.. Hãy liên hệ với chúng tôi với Những nguyên liệu đến từ những vùng đất truyền thống sản xuất mật ong :
Mật ong nhãn -Hưng Yên 180k/kg/750ml
Mật ong sú vẹt - Nam Định 140k/kg/750ml

Liên hệ : Hạnh . Sđt 0989 763 748
Châu . Sđt 0168 521 0692
Hoặc đến địa chỉ : số 100 ngõ 1194 đƯờng Láng- Hà Nội . Để trực tiếp thử nghiệm sản phẩm của chúng tôi.
— cùngSu Sivà15 người khácởNgõ 1194 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam.

https://www.facebook.com/matong.chauhanh?fref=ts