Làm rượu chuối như thế nào? Có thể mách cho mình một chút được không? Cảm ơn.

Làm rượu chuối như thế nào? Có thể mách cho mình một chút được không? Cảm ơn.
thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn Cách làm rượu chuối Nguyên liệu Ba kg chuối Ba cúp nho khô.Không có không sao Mười cúp đường cát.Có thể dùng đường mát củng được Bốn quả chanh vắt lấy nước Bốn viên Campden Tablet/Potassum metabisulphite.K2S205 Hai gói nhỏ men rượu nho,hay hai viên men làm rượu trắng Tám lít nước lạnh Bốn vỏ của trái chuối Cách làm Lột vỏ và cắt nhỏ trái chuối ra,Hay đập nhỏ chuối ra củng được.Tất cả vỏ trái chuối Bỏ đi chỉ giử lại Bốn vỏ chuối đem cắt vụn.Bỏ tất cả vào nồi cùng chung với tất cả nguyên liệu ở trên trừ ra bốn viên campden tablet và hai gói nhỏ men rượu nho để riêng ra dùng sau này Nấu cho sôi khoảng ba mươi phút Lược lấy nước và bỏ xác đi Đổ vào cái thùng nhựa hay bằng sành.Không được dùng thùng sắt,kim khí.Chỉ đổ vào tối đa là 3/4 thùng vì khi đổ đầy lúc lên men sẻ bị trào ra ngoài Sau đó bỏ viên thuốc campden vào thù̉ng để làm rượu chuối đả lược xong Quậy đều để tối thiểu một ngày và một đêm . Sau đó bóp nhỏ viên men làm rượu thành bột và rả đều trên mặt của thùng nước làm rượu chuối Cứ đề̉ yên khoảng ba tiếng đồng hồ khi thấy men bắt đầu xúi bột.Ta dùng cây đả sát trùng bằng nước nóng rồi quậy đều,lấy nắp đậy lại.Nhơứ kỷ nắp đậy chừa lại một lổ nhỏ bằng ngón chân cái.Để khi lên men hơi sẻ được thoát ra thùng không bị nổ,tránh ruồi bay vào lấy khăn màn hay bông gòn che lổ này lại.Tuyệt đối không cho bọ hung lại gần ,vì có bọ hông rượu sẻ bị thành dấm chua Dùng cây sạch quậy hằng ngày,khoảng một tuần .Khi thấy nước trong thùng không này còn xúi bọt nửa có nghỉa không còn hơi ga trong nước nửa chúng ta bắt đầu đem để cho rượu lóng xuống và lược cho tương đối trong cho vào chai đóng nút lại để nơi thoáng mát Sáu tháng thì mới được trong và ngon
nguyễn thị Ca
nguyễn thị Ca
Trả lời 14 năm trước
Bạn ơi?tôi rất thích uống rượu chuối nên tôi đã làm và ngon lắm nhen.. thứ nhất là bạn phải đi chợ đã, mua một nãi chuối mốc khoảng một ký, tới hàng khô hỏi mua men làm cơm rượu , khoảng một lạng men. vậy thôi không cần mua gì nữa...à quên..mua một cái hủ thủy tinh ,nhớ là hủ thủy tinh nhé vì hủ nhựa sẽ bi bay mùi...nhựa mà dân làm rượu gọi là ..teng. cách làm;sắt chuối tròn dày khoảng một phân. và men bóp mịn rây bỏ phần trấu đi ..để mai mốt.. nếu uống không đã sẽ ăn cả chuối củng được hi hi...quên mất.. cách làm cứ một lớp chuối ta phủ một lớp men vậy đậy kín nắp .. nhớ thật kín dể hở gió sẽ bị ...thành giấm đó.. không nên thêm gì nữa nhé đừng nghe nào đường nào .. nào mệt lứm vì trong chuối chín đã ngọt lắm rồi. ngày xưa thổ dân họ thấy bợm nhậu khỉ khi ăn trái cây rụng dưới gốc xong say nên quậy tưng bừng từ đó mới biết là quả ngọt tự nó có thể lên men.. vậy thôi chúc bạn thành công.. chào thân ái.
Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

bạn chọn được chuối rồi thì đem lột vỏ,bóp nát chuối trong một thau men, quất thì bạn đem xẻ đôi

Đổ nước quất vào thau chuối trộn thật đều sau đó trút chuối vào một keo thủy tinh, đậy kín miệng keo đặt vào nơi thoáng, để như vậy 1 tuần chuối sẽ lên men, xác chuối nhẹ sẽ nổi lên mặt nước trong keo. Nấu 500g đường với 1 lít nước, lọc nước đường qua khăn thưa thật sạch, để nguội, đổ vào keo chuối.

Mười ngày sau đem keo chắt lấy rượu bỏ bã, rượu lắng trong là dùng được.

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

bạn bỏ vỏ chuối đi rồi cho ngâm cùng quất, quất thì phải bổ đôi quả ra nhé,bạn cho vào đó một chút đường cho ngâm cùng rượu, để càng lâu càng ngon nhé

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

đây là hướng dẫn làm rượu chuối chuẩn, bạn cứ làm như này là rượu sẽ ngon

"Chọn loại rượu gạo để ngâm có nồng độ 42-47 độ là thơm ngon nhất. Nồng độ rượu không cần phải quá cao nhưng không được thấp dưới 40 độ. Chuối ngâm rượu phải là chuối mới chín tới, được rửa sạch sẽ, bóc vỏ, xắt lát và phơi khô. Chuối cắt lát mỏng gần một cm, không nên thái mỏng quá vì khi sao phơi ở nhiệt độ cao dễ khiến cho lát chuối sinh ra nhiều vụn.

- Phơi chuối khoảng 5-7 nắng, khi thấy dấu hiệu vết rạn nứt to của lát chuối là được. Dùng nước sôi rửa sạch lát chuối đã được phơi nắng với mục đích tẩy những bụi bẩn trong quá trình phơi, sau đó để ở nơi thoáng mát cho ráo nước. Để nguội lát chuối hột rồi cho vào chum đựng rượu hoặc bình thủy tinh với tỷ lệ 1:4 so với bình rượu, tức là một phần chuối và 4 phần rượu.

- Đổ rượu vào chum sành đã có chuối hột ở bên trong, bịt kín và đặt trong nhà ở nơi có nhiệt độ ổn định 20-25 độ, khoảng 90-120 ngày là có thể dùng được.

Rượu chuối hột sau khi ngâm cũng lưu ý khi sử dụng. Rượu chuối hột được xem là thuốc trị bệnh nên không thể uống nhiều cùng một lúc. Tốt nhất là uống một chén nhỏ trước mỗi bữa ăn cơm. Loại rượu này làm thuốc nên thường phát huy công dụng khá muộn 3-6 tháng, tác dụng phụ của nó cũng khá muộn."

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

giống như bạn ngâm thuốc thôi nhưng cho thâm quất vào với một ít đường để dễ uống nhé

Hoàng Bảo Châu
Hoàng Bảo Châu
Trả lời 4 năm trước

b làm theo như sau nhé:

Cắt chuối khỏi buồng rời thành từng quả. Sau đó rửa sạch từng quả. Cho chuối ra rổ để khoảng hơn 1 tiếng để chuối ráo hết nước

Chuẩn bị thớt và dao sắc. Cho chuối lên thái mỏng. Mỗi lát nên thái dày khoảng 1 cm. Tránh thái quá dày hay quá mỏng. ( có thể sử dụng đốt ngón tay để đo và thái cho chuẩn )

Trong khi thái chuối, cứ thái hết một quả thì dừng lại và sếp từng lát chuối lên mâm nhôm ( hoặc có thể sử dụng một cái lia ). Lưu ý nếu có nhiều ruồi

♦ Phơi chuối khoảng 6 nắng. Khi phơi để ý khi nào thấy dấu hiệu rạn nứt to của nát chuối là được.

Sau khi chuối phơi đã rạn nứt, mang vào dùng nước sôi rửa sạch.Bước 6: Sau khi rửa thì xao lát chuối hột để hong khô không còn nước đọng lại.

Chờ cho lát chuối nguội hoàn toàn sau đó cho vào chum đựng rượu. Tỷ lệ ngâm chuẩn là tỷ lệ 1 chuối 4 rượu. Tức là một phần chuối và 4 phần rượu.

Đổ rượu vào chum,. Sau đó bịt kín chum và đặt chum rượu vào nơi có nhiệt độ ổn định từ 3 đến 4 tháng. Rượu chuối hột để càng lâu uống sẽ càng ngon.Bạn có thể ngâm lâu hơn tùy theo sở thíc sử dụng .