Hô biến đồ ăn thừa ngày Tết thành những món ngon bất ngờ

Người Việt vừa trải qua kì nghỉ lễ lớn nhất trong năm - Tết nguyên đán. Chắc hẳn sau một tuần Tết các gia đình của chúng ta đều thừa lại khá nhiều loại thức ăn như bánh chưng, giò chả,... Những loại thực phẩm này không thể để được lâu nhưng nếu mang ra ăn thì lại quá ngán mà bỏ đi thì quá phí phải không nào? Hiểu được điều đó, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn đọc giả các cách hô biến đồ ăn thừa ngày Tết thành những món ngon bất ngờ trong bài viết sau đây nhé!

Bánh chưng, bánh tét

Image result for Bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét có lẽ là món thừa lại khá nhiều ngày Tết, nhất là đối với một số nhà thường có thói quen gói bánh ngày Tết. Để không bị lãng phí thức ăn, bạn có thể bóc hết lớp lá dong gói bên ngoài và chia bánh thành từng phần nhỏ rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín từng phần bánh lại và bảo quản trong ngăn đá. Khi ăn, bạn chỉ cần để bánh rã đông tự nhiên, làm nóng lại bằng lò vi sóng hoặc chiên rán. Làm như vậy bánh sẽ không bị mốc, ôi,... nên có thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bạn và người thân trong gia đình.

Các loại thức ăn đã qua chế biến (nem, giò chả, canh măng,…)

Image result for Các loại thức ăn đã qua chế biến (nem, giò chả, canh măng,…)

Bạn nên chia thành các phần vừa ăn, để trong hộp hoặc túi zip to bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Việc chia thành các phần vừa ăn sẽ giúp việc rã đông nhanh hơn và không cần phải lo thừa thức ăn. Bạn hoàn toàn có thể cất giữ đồ ăn được khoảng 7 - 10 ngày khi áp dụng phương pháp này. 

Các món chế biến sẵn (giò chả, lạp xường, xúc xích, thịt nguội,...)

Image result for Các món chế biến sẵn (giò chả, lạp xường, xúc xích, thịt nguội,...)

Bạn có thể thái chúng thành những lát mỏng vừa ăn và có thể xào cùng rau củ hoặc chế biến cùng các món mì xào, cơm rang, làm thành các món cuốn để gia đình ăn không bị ngán cũng như để dùng hết các thực phẩm thừa sau ngày Tết cổ truyền. 

Dưa chua, hành muối, kim chi

Image result for Dưa chua, hành muối, kim chi

Đồ muối sau một thời gian dài sẽ bị chua. Để khắc phục điều này, bạn dùng nước lọc rửa sạch, vắt khô, cho vào hộp kín, để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi dùng, có thể trộn thêm một chút đường để cân bằng lại vị của món ăn.  

Các loại trái cây

Image result for mâm ngũ quả

Các loại trái cây thường có độ tươi khá ngắn. Chính vì thế, để các loại hoa quả ngày Tết không bị héo, thối hoặc mất đi các chất dinh dưỡng bạn có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau như làm sinh tố, làm nước ép, xắt nhỏ trái cây trộn cùng sữa chua hoặc làm thạch trái cây,... 

Thịt gà luộc

Related image

Đây là một trong những món ăn ế ẩm của nhiều gia đình trong dịp Tết. Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể xé thịt gà để làm món gà xé phay, gà trộn chua ngọt, nấu phở, nấu súp, gà hầm thuốc bắc hoặc chiên giòn tuỳ theo ý thích.

Trên đây là một số cách hô biến đồ ăn thừa ngày Tết thành những món ngon khác. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào