Bạn có biết cách nấu món ăn xách bò nấu khô không?

 

Xin chào các bạn, thịt vì được xếp vào là một trong những món ăn đem lại nhiều bổ dưỡng cho con người và có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ thịt bò. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách nấu món ăn xách bò nấu khô. Hãy cùng mình khám phá các bước nấu ăn bạn nhé.

1.Về các nguyên liệu cần có:

-Lá xách bò;

-Cồn trắng;

-Các loại gia vị khác: gói ngực vị hương, mắm, muối, mì chính,....

-Cây sả;

-Củ gừng;

-Lạc.

2.Về các bước làm món ăn:

2.1.Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu:

-Sau khi mua xách bò về thì bạn mang xách bò đi rửa sạch nhiều lần với nước sạch. Sau đó hòa một chậu nước trắng và hòa vào một chút hạt muối. Sau đó bạn thả hết xách bò ngâm vào chậu nước muối khoảng 15 phút;

-Sau khi ngâm được 15 phút thì bạn vớt xách bò lên và bóp với gừng và cồn trắng để xách bò được sạch hơn rất nhiều;

-Lạc luộc chín, bóc bỏ vỏ cứng bên ngoài, giữ lại vỏ lụa;

-Sả cây rửa sạch, tước bỏ bớt vỏ khô, cắt khúc ngắn.

-Tiêu xanh rửa sạch, đập dập;

-Xách bò để ráo, cắt miếng vừa ăn, ướp vào bát sách bò tiêu xanh, ngũ vị hương, tỏi đập dập, sau đó bạn cho thêm một chút nước mắm, một chút đường vào bát xách bò. Bạn để xách bò ướp ngấm khoảng 30 phút.

2.2.Bước 2: Chế biến món ăn:

-Bạn bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào chảo, đun bếp nóng dầu ăn thì bạn cho hành vào, phi hành thơm lên, bạn cho xách bò đã ướp vào chảo. Bạn bắt đầu tiến hành thao tác xào xách bò, dùng đũa đảo đều tay là được;

-Đun sôi, đậy kín nắp nồi. Khi đun nếu cạn nước bạn có thể châm vào một ít nước sôi nóng.

-Khi bạn xào xách bò thì bạn đồng thời sẽ bỏ thêm một số gia vị vào chiếc chảo này, tùy thuộc vào khẩu vị ăn của mỗi người, bạn thích ăn mặn thì cho thêm một chút muối, súp, nước mắm. Sau khi xách bò chín, bạn tắt bếp và múc xách bò ra đĩa. Cách thưởng thức xách bò ngon là bạn có thể ăn nó kèm với các loại rau sống hoặc bạn có thể ăn kèm với cơm trắng.

Như vậy, với hai bước đơn giản bạn có thể nấu được món ăn xách bò xào khô rồi đó. Chúc bạn nấu ăn thành công!

 

Phần chia sẻ của mình về cách làm món xách vì xào khô đến đây khép lại. Mình hi vọng những chia sẻ vừa rồi của mình sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích trong việc nấu ăn cũng như biết thêm nhiều công thức nấu các món ăn ngon cho gia đình bạn. Tạm biệt bạn.

Chưa có câu trả lời nào