Nấu cơm luôn thơm ngon bằng nồi cơm điện chỉ với mẹo này

Nấu cơm bằng nồi cơ điện thì rất đơn giản nhưng để nấu cơm luôn dẻo thơm, giữ lại tối đa chất dinh dưỡng thì không phải bất cứ ai cũng biết. Sau đây, vatgia.com sẽ mách bạn cách nấu cơm bằng nồi cơm điện dẻo thơm nhé.

Bước 1: Đong gạo

Thông thường, nồi cơm điện đều có cốc đong gạo đi kèm, mỗi cốc khoảng 150g gạo tương đương 2 chén cơm, nếu không có bạn có thể tìm hay sử dụng cốc đong gạo riêng để đo lường.

Bước 2: Vo gạo

Khi đi mua gạo bạn nên đọc kĩ hướng dẫn ghi trên bao bì của nhà sản xuất, bởi có những loại gạo không cần vo vì trong thành phần gạo có thêm một số vitamin, sắt... nếu vo gạo sẽ làm mất đi khoáng chất của gạo. Còn nếu không có thì bạn nên vo gạo để loại bỏ bụi bẩn, hạt sạn,...

Bước 3: Ngâm gạo trong 30 phút

Nếu như bạn có thời gian thì nên ngâm gạo khoảng 30 phút để gạo nở đều hơn nhờ vậy nấu cơm sẽ ngon hơn, cơm chín đều, không bị nát.

Bước 4: Đong nước

Lượng nước đong nên tương xứng với lượng gạo, bạn có thể sử dụng tỉ lệ số bát gạo = số bát nước thêm 1/2 chén. Chẳng hạn, bạn nấu 1 bát gạo đong 1.5 bát nước. tương tự 2 bát gạo sẽ đong 2.5 bát nước. Hay bạn cũng có thể sử dụng thang đo mực nước trong lòng nồi (nếu có).

Bước 5: Thêm một ít muối, bơ hoặc dầu (nếu thích)

Cũng tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn cho thêm một chút muối, bơ hay dầu để cơm đẹp, có vàng óng, hạn chế cơm dính, cháy ở đáy nồi và hạt cơm có gia vị.

Bước 6: Nấu cơm và ủ cơm

Trước khi cho nồi vào nồi cơm điện thì bạn cần lau khô nồi cơm, sau đó đặt lòng nồi vào trong thân nồi, xoay nhẹ sao cho đáy nồi tiếp xúc trực tiếp với mâm nhiệt, đóng nắp lại, bật công tắc và cắm điện là kết thúc các bước nấu cơm. Khi cơm chín thì sẽ chuyển sang chế độ ủ cơm. Bạn có thể rút điện và để yên trong vòng từ 10-15 phút, giúp cơm chín đều và hạt cơm không bị dính vào thân nồi. Như vậy, bây giờ bạn chỉ cần xới tơi cơm và thưởng thức thôi.

Chỉ với các bước đơn giản này là bạn đã có thể nấu món cơm dẻo thơm, giàu chất dinh dưỡng cho cả gia đình đấy.

Chưa có câu trả lời nào