Mách nhỏ cách nấu lẩu ngày Tết sao cho ngon

Lẩu là một món ăn rất phổ biến trong kho ẩm thực Việt Nam đặc biệt thường hay được các chị em nấu vào những ngày Tết. Có rất nhiều loại lẩu để bạn tha hồ thưởng thức như: Lẩu Thái, lẩu cá, lảu thập cẩ, lẩu gà,... Muốn có được một nồi lẩu ngon không khó, bạn hãy thử cách làm mà chúng tôi giới thiệu sau nhé!

Nước dùng

Muốn nấu được lẩu ngon, đầu tiên bạn phải có sự đầu tư cho nồi nước dùng của mình. Nguyên liệu không thể thiếu của nồi nước lẩu là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước xương hầm béo ngậy, vị thanh đậm chua chua, ngọt ngọt của cà chua và dứa, thêm chút cay nồng của sa tế,… tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể cho vào nước lẩu nhiều nguyên liệu khác và lưu lượng khác nhau.

Đặc biệt chú ý, khi mua làm nước lầu không nên cho xương đầu vào vì nó rất tanh, chi nên dùng xương sườn hoặc chân để ninh làm nước lẩu. Với tất cả các món lẩu, muốn cho lẩu thơm ngon hơn, khi nấu nước dùng, bạn nên hớt hết bọt để nước lẩu trong và đảm bảo vệ sinh hơn.

Một số món lẩu phổ biến trong ngày Tết

Lẩu gà:

Nguyên liệu:  Thịt gà vừa đủ, sả, gừng, ớt, dứa, cà chua để chế nước lẩu.

Cách làm: Khi nấu nước lẩu gà, bạn nên ninh xương trong khoảng thời gian từ 3-4 tiếng đồng hồ để nước xương ngậy, thơm hơn. Bạn có thể cho thêm nấm hương ngâm sở, sa tế, ăn kèm với rau ngải cứu, rai cải thảo, rau muống,…thì rất tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Lẩu thập cẩm:

Nguyên liệu:

Gà, tôm, ngao, thịt bò.

Gia vị gồm: Sa tế, sả, gừng, muối đường,…

Rau: Rau cải, rau cân, rau muống, rau ngải cứu. Có thêm đậu phụ, nấm, mì, phở,…

Lưu ý: Ninh nước lẩu trong vòng ít nhất là 6 tiếng đồng hồ.

Lẩu thái:

Nguyên liệu:

Xương ống, ngao, tôm, mực, nấm, sả, riềng, chanh tươi.

Gia vị: Lá chanh, đường, hạt nêm, gia vị lẩu Thái, sa tế,…

Rau ăn kèm: Rau muống, rau cải,…

Bí quyết chung để nấu các món lẩu

Ninh xương để làm nước lẩu. Đối với bò thì ninh trong vòng 6-8 tiếng đồng hồ. Đối với lầu gà thì ninh xương gà trong vòng 3- tiếng là đủ. Đồ hải sản rất dễ chin nục nên chỉ trong vòng 45 phút. Sau đó, cho các nguyên liệu khac như: Cà chua, dứa, gia vị các loại vào, nên cho phù hợp.

Cách làm một nồi lẩu ngon cho ngày Tết không khó phải không ạ? Ăn lẩu trong ngày Tết là giải pháp đúng đắn để không bữa ăn nhà bạn không bị nhàm chán và ngấy vì những đồ ăn nhiều mỡ đấy. Chúc các bạn một năm mới hạnh phúc, nhiều niềm vui!

 

Chưa có câu trả lời nào