Cách nấu súp thịt gà bí đỏ chuẩn vị Ý cho mùa Halloween ấm áp!

Khi trời bắt đầu trở lạnh thì nhu cầu dinh dưỡng cũng như lượng calo cần thiết để nạp vào cơ thể hàng ngày cũng cao hơn so với thời gian còn lại trong năm bởi lúc này cơ thể rất cần năng lượng để sưởi ấm cũng như giữ nhiệt. Với món súp thịt gà bí đỏ, bạn và gia đình sẽ được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, chất xơ cùng các chất béo vô cùng có lợi kèm theo một số loại vitamin rất tốt cho cơ thể. Hơn thế nữa đây lại là một món ăn không thể tuyệt vời hơn cho gia đình khi mà mùa Halloween đang đến rất gần!

Nguyên liệu

  1. 1 củ hành tây loại nhỏ
  2. 2 nhánh cần tây 
  3. 3 tép tỏi
  4. 200ml nước dùng thịt gà
  5. 150gram thịt gà đã lọc xương
  6. 150gram bí đỏ tươi
  7. 50gram đậu phụ trắng
  8. 1 thìa bột basil khô (hoặc có thể thay thế bằng 1 nắm basil tươi đã băm nhỏ)
  9. 2 thìa lớn kem tươi
  10. Muối, hạt tiêu
  11. Pho mát parmesan được bào sợi
  12. 1 thìa dầu Olive (hoặc bạn cũng có thể dùng bơ nhạt)
  13. Bát, nồi và chảo chống dính...

Cách chế biến

  1. Sơ chế

Sau khi đã rửa sạch tất cả các nguyên liệu thì bạn hãy băm hạt lựu hành tây và cần tây. Đối với tỏi hãy băm nhỏ và thịt gà sau khi lọc xương thì thái thành các miếng vừa ăn.

Xương gà sau khi được lọc bỏ bạn có thể tận dụng để nấu nước dùng thịt gà thêm đậm vị và có vị ngọt tự nhiên.

    2. Xào các nguyên liệu

Trước tiên bạn hãy cho vào chảo 1 thìa dầu olive, sau đó lần lượt bỏ các nguyên liệu vào xào theo thứ tự là hành rồi đến cần tây. Tiếp theo bạn hãy bỏ bí đỏ cùng với thịt gà kèm theo tỏi và các loại gia vị như muối, tiêu vào chảo cho vừa ăn rồi đảo đều trong vòng từ 3 đến 4 phút khi thịt gà vừa chín tới thì tắt bếp.

   3. Nấu cùng nước dùng

Đổ hết các nguyên liệu trong chảo sang một chiếc nồi lớn, sau đó thêm nước dùng thịt gà đã ninh từ trước vào cùng với đậu phụ, kem tươi và nêm thêm 1 thìa phomai kết hợp với lá basil khuấy đều. Chỉnh lửa ở mức vừa phải rồi đun liên tục trong khoảng từ 20 cho đến 25 phút để thịt gà cùng các loại rau củ chín nhừ ngon miệng. Ngoài ra bạn cũng có thể linh hoạt thời gian đun để có được đổ nhừ của thức ăn theo đúng khẩu vị và sở thích của gia đình mình.

   4. Thưởng thức

Sau khi nấu xong bạn múc món súp thịt gà bí đỏ của mình ra tô. Món súp chuẩn vị Ý sẽ có màu vàng hơi cam đẹp mắt của bí đỏ với độ sệt vừa phải và mướt mịn. Thịt gà chín mềm và đậm đà, phô mai và kem tươi béo ngậy, cùng với đó thì các nguyên liệu nấu cùng cũng làm tăng thêm khẩu vị cho món ăn này.

Chúc bạn và gia đình sẽ thành công với món súp thịt gà bí đỏ và có một mùa Halloween ấm áp!

Chưa có câu trả lời nào