Cách nấu những món ngon bằng nồi cơm điện đơn giản và tiết kiệm

Trong bài viết này, vatgia.com mách bạn các cách nấu những món ngon rất đơn giản và tiết kiệm bằng chính chiếc nồi cơm điện trong gia đình.

1 – Món xôi đậu xanh

Chuẩn bị: Gạo nếp và đỗ xanh ngâm 4 – 5 giờ, vo nhẹ, xóc với muối và đường, mật ong, nước cốt dừa.

Cách làm: Đổ gạo và đỗ xanh đã chuẩn bị vào nồi, thêm nước cốt dừa, cho nước sôi xâm xấp mặt gạo rồi nấu như bình thường. Khi gạo sôi thì dùng đũa đảo nhẹ giúp xôi chín đều. Đến khi nồi cơm điện nhảy sang nút warm thì chờ 15-20 phút là xong.

2 – Bắp rang bơ

Chuẩn bị: Hạt ngô 150g, bơ, dầu ăn, vani

Cách làm: rửa lòng nồi và lau thật khô, sau đó thoa một lớp dầu ăn vào đáy nồi và bật nút nấu (cook), sau 1 phút thì cho bơ vào nấu thêm khoảng 3 phút. Sau đó chuyển sang nút warm mà cho hạt ngô vào đảo đều lên, đóng nắp và bật nút cook. Khi nấu được khoảng 3 phút mở nồi và đảo đều đến khi hạt ngô nổ thì đào đều lần nữa.

3 – Pizza

Chuẩn bị: Bột bánh gồm 500g bột mì, 10g bột nở, muối, nước và dầu ô liu. Nhân bánh gồm xúc xích, phô mai, cà chua, ớt chuông, chà bông, dầu ô liu, sốt cà chua (tùy theo sở thích).

Cách làm:

Vò bánh Pizza: Trộn bột, muối và dầu oliu, dùng nước hòa tan bột nở và nhào cùng với bột, khi thấy bột mịn thì cho bột nghỉ 30 phút. Cán bột đã nghỉ thành đế bánh dàu khoảng 2cm, đế bánh bằng với nồi cơm điện bạn nấu. Sau đó bật nóng nồi và cho đế bánh vào khoảng 15 phút.

Các nguyên liệu nhân bánh thái nhỏ, cà chua và ớt xào vừa chín tới trước khi cho vào bánh.

Khi được 15 phút, lấy bánh ra, lật mặt bánh lại và xếp các lớp nhân lên trên bánh. Sau đó cho bánh vào nướng tiếp khoảng 10 phút ở chế độ cook.

4 – Bánh trà xanh

Chuẩn bị: 120g Socola trắng, sữa ấm, 2 quả trứng, bột mì, bột nở, bột trà xanh.

Cách làm: Trộn đều sữa, đường, trứng, socola, bột mì, bột trà xanh và bột nở. Sau đó đổ hỗn hợp đã trộn vào nồi nấu khoảng 1 giờ. Sau đó trang trí bánh là xong.

Trên đây là những cách nấu món ngon bằng nồi cơm điện, hy vọng các bạn có thể nấu cho gia đình mình những bữa ăn ngon miệng và đơn giản.

Chưa có câu trả lời nào