Cách làm món cá lóc kho tộ cực ngon đúng kiểu miền Nam

Cách làm món cá lóc kho tộ cực ngon đúng kiểu miền Nam, một trong những món ăn ngon quen thuộc nổi tiếng của người việt. Cá lóc vừa dai vừa béo có vị thơm bùi mặn ngọt với màu ngả vàng đậm hết sức bắt bắt. Cùng tham khảo cách làm món ăn đặc sản thơm ngon mà đơn giản này theo công thức chia sẻ dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món cá lóc kho tộ cực ngon

  • 1 con cá lóc khoảng 500 – 600g
  • 3 củ hành tím
  • 1 củ tỏi
  • 1 chén nước cốt dừa hoặc bột nước cốt dừa
  • 15g mật ong
  • Các loại gia vị nêm nếm: Mì chính, nước mắm ngon, tiêu, bột ngọt, đường, dầu ăn, muối ăn

Cách làm món cá lóc kho tộ cực ngon đúng kiểu miền Nam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món cá lóc kho tộ

Hành tỏi và ớt đem băm nhuyễn

Cá lóc chọn loại vừa thì chất lượng thịt sẽ ngon nhất, nhớ chọn loại cá còn sống để đảm bảo độ tươi và ngọt của cá nhé.

Cá đem làm sạch, khứa ra từng lát khoảng 3 -4cm rồi dùng dao chặt phần xương rời ra từng miếng (làm như vậy phần thịt cá sẽ không bị nát nếu bạn không khéo phải cắt một khoanh cá nhiều lần nhé).

Sau đó ướp cá lóc cắt lát cùng các loại gia vị sau: một ít hành tỏi và ớt băm nhuyễn, mật ong, 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu ăn, một chút hạt nêm và một chút muối tinh rồi để cho cá ngấm gia vị. (bỏ vào ngăn lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ cá sẽ thấm gia vị nhanh và vị dai ngon hơn hẳn đấy nhé).

 Bước 2: Chế biến và trang trí món cá lóc kho tộ đẹp mắt, hấp dẫn

Khi bạn ướp cá xong xuôi thì lấy ra khỏi tủ lạnh, cho thêm 2 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng nước lạnh và nước cốt dừa (hoặc bột cốt dừa thì cho 2 muỗng) và bắc lên bếp kho với lửa nhỏ liu riu.

Khi cá cạn hết nước và sệt lại thì cho thêm chút tiêu, ớt cay thái lát và hành lá vào rồi tắt bếp, món này dọn ra dùng với cơm nóng thì ngon hết sảy.

Lưu ý món cá lóc kho tộ phải kho với lửa nhỏ liu riu để cá thấm hết gia vị, nước gia vị ngấm hết vào cá nhưng không bị cháy nhé.

Như vậy món cá lóc kho tộ đã hoàn thành thật đơn giản, không hề cầu kỳ chỉ với vài ba nguyên liệu phụ làm gia vị cho cá lóc. Món ăn này không mất nhiều thời gian và công sức nên bạn có thể thoải mái chế biến trong các bữa cơm hằng ngày nhé. Một điểm bạn cần chú ý là để có được món cá kho ngon đúng điều thì nồi kho cũng là một yếu tố qan trọng. Hãy chọn cho mình nồi kho cá phù hợp tại https://www.vatgia.com/home/n%E1%BB%93i+kho+c%C3%A1.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào