Cách làm các món nhậu cho chồng mùa World Cup ?

pq
pq
Trả lời 9 năm trước

Mùa World Cup bắt đầu, chị em đã nghĩ ra những món gì để làm cho chồng vừa "lai rai" vừa xem bóng đá chưa?

Chỉ một ngày nữa là trái bóng Brazuca - tên quả bóng của World Cup 2014 - chính thức lăn, sẽ mở màn cho một mùa bóng đá sôi động trên toàn thế giới. Nếu ông xã nhà bạn muốn xem tại nhà, rủ thêm một vài ông bạn thân thì chị em cũng có thể chuẩn bị cho những fan cuồng của môn thể thao vua này một vài món nhậu tươi ngon nhé. Tự làm sẽ an toàn, sạch sẽ và bạn sẽ không phải lo lắng nếu chồng đi ăn ở ngoài hàng nhé!

Nem tai trộn

Nguyên liệu:

- Tai lợn

- Thính gạo

- Giềng, tỏi, ớt, lá chanh

- Húng láng, húng bạc hà, kinh giới

Cách làm:

- Tai lợn cạo sạch lông, bóp với muối, dấm, chanh để khửa hết mùi hôi rồi đem luộc chín.

- Tai sau khi luộc chín các bạn vớt ra, ngâm ngay vào 1 bát nước lạnh, tai lợn sẽ trắng, không bị thâm đen và có độ giòn hơn.

- Đợi tai nguội, các bạn dùng dao sắc thái tai thành những lát thật mỏng.

- Riềng, tỏi giã nhỏ. Các loại rau thơm đem cắt khúc. Ớt thái lát, lá chanh thái chỉ.

- Phần tai lợn các bạn bóp trộn với riềng, tỏi, lá chanh và lượng bột canh sao cho vừa miệng. Khi cảm thấy tai đã ngấm các gia vị, các bạn từ từ rắc thính gạo vào, vừa rắc vừa trộn đến khi thính bám, phủ đều thì dừng lại.

- Cuối cùng cho rau và ớt.

Với cách trộn nem tai mới lạ này, các bạn có thể thưởng thức trực tiếp, nhâm nhi với 1 li bia hoặc cuốn kèm rau sống, lá sung và chấm nước mắm tỏi ớt pha chua ngọt cũng rất tuyệt. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Nem thính (nem nắm)

Món nem thính được nắm thành hình tròn mà làm cho ông xã nhậu thì quá tuyệt!

Nem thính có rất nhiều loại, từ tai heo hay bì heo. Hôm nay các bạn thử làm món nem thính với cách làm mới để thay đổi khẩu vị nhé. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Nguyên liệu:

- Thịt mông sấn: 500 gr (nếu thích ăn nhiều bì thì thêm khoảng 200 gr bì)

- Tỏi: 1 củ to

- Lá sung, thính gạo, nước mắm, gia vị…

Thực hiện:

- Thịt lợn rửa sạch, luộc với lượng nước vừa đủ.

- Luộc vừa chín tới, vớt ra đĩa để thịt nguội.

- Tách riêng bì ra, phần thịt và mỡ để nguyên. Lưu ý không lạng bớt phần mỡ đi vì nếu bỏ mỡ đi nhiều thì nem sẽ bị khô.

- Thái sợi phần bì và băm nhỏ thịt, mỡ.

- Tỏi bóc vỏ, giã nhỏ, thêm thính, 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa gia vị (hoặc hạt nêm) vào rồi trộn đều với bì và thịt băm nhỏ.

- Nắm nem thính thành từng nắm chặt tay, ăn cùng với nước mắm nguyên chất, nước mắm pha chua ngọt hay tương ớt đều ngon. Khi ăn, gỡ từng chút nem ra rồi dùng là sung gói vào, sau đó chấm và thưởng thức nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Chân gà nướng mật ong

Nguyên liệu:

- Chân gà to: 400 gr

- Mật ong: 1 thìa

- Nước mắm: 1 thìa

- Hạt nêm: 1 thìa

- Dầu hào: 1 thìa

- Dầu ăn: 2 thìa

- Tỏi băm nhỏ: 1 thìa

Cách làm:

- Chân gà sau khi mua về các bạn ngâm 10 phút với nước muối pha loãng rồi bóp rửa thật sạch, đem chần qua với nước có thả vài lát gừng cho thơm, vớt ra để ráo.

- Pha nước sốt để ướp gà gồm các gia vị ở phần nguyên liệu, quấy đều cho các gia vị tan và hòa quyện vào nhau.

- Ướp với chân gà trong khoảng 30 phút -1h cho ngấm.

- Nếu nướng chân gà bằng than hoa thì các bạn dùng que nhọn xiên vào từng chiếc chân gà để cầm nướng cho dễ. Nếu dùng lò nướng thì các bạn xếp chân gà vào khay rồi cho vào lò nướng xém. Vì chân gà đã được chần qua nên các bạn đừng lo vấn đề thịt bị khô nhé.

Chấm chân gà nướng mật ong với tương ớt hoặc hỗn hợp muối chanh ớt, ăn kèm sung muối rất hợp. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Nem chua

Cách làm nem chua không khó như nhiều chị em vẫn tưởng! Với công thức này, cả nhà hoặc bạn bè đã có thể nhâm nhi món nem chua mà không sợ mất vệ sinh rồi!

Nguyên liệu:

- Thịt thăn lợn: 600g

- Thịt thăn bò: 300g

- Bì lợn: 300g

- Thính gạo: 2 thìa ăn cơm

-Đường: 50g

- Gia vị làm nem chua của thái (Nam powder seasoning mix): 1 gói

- Hạt nêm: 2 thìa cà phê

- Nước mắm ngon: 2 thìa ăn cơm

- Rượu nếp: 2 thìa cà phê

- Hạt tiêu: 1 thìa cà phê

- Tỏi (5 củ to), ớt, bột canh, màng bọc thức ăn (hoặc lá chuối)

Thực hiện:

- Bì lợn mua về cạo rửa thật sạch, cho vào nồi luộc chín tới với một ít muối, sau đó thái sợi thật nhỏ (nếu không có thời gian thì mua bì lợn thái sẵn ở những hàng bán nem thính tại các chợ). Cho vào bát bì lợn một ít rượu, dùng đũa trộn đều rồi xả nhanh qua nước nóng để bì lợn bớt hôi. Để cho bì ráo nước rồi cắt ngắn khoảng 2- 3cm.

- Thịt bò và thịt lợn rửa sạch với nước đun sôi có pha chút muối loãng. Sau đó thái miếng nhỏ rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3- 4 tiếng cho thịt thật lạnh và đông đá. Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh cho vào máy xay thịt, xay cho thật nhuyễn.

- Tỏi bóc vỏ, một nửa đem băm nhuyễn còn một nữa thái lát mỏng. Chia chỗ tỏi đã băm nhỏ làm 2 phần, 1 phần đem phi vàng. Ớt thái lát.

- Cho tất cả các nguyên liệu: thịt xay, bì lợn, thính gạo, đường, mắm, rượu, hạt tiêu, tỏi phi vàng, tỏi sống băm nhỏ, hạt nêm, bột canh, 1 gói gia vị làm nem chua (gói to) vào chung 1 âu lớn. Dùng đũa đảo đều tất cả các nguyên liệu để cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau.

- Dùng màng bọc thực phẩm bọc lấy miệng âu rồi để khoảng 1 tiếng lại cho tiếp 1 gói gia vị làm nem chua nhỏ (gói nhỏ có trong gói lớn) vào trộn đều.

- Khi này hãy nhanh tay cho thịt vào khuôn làm giò xào rồi vặn vít thật chặt để cho thịt kết dính với nhau. Dùng màng bọc thực phẩm bọc quanh , kín khuôn nem. Nếu khỏe tay có thể cho thịt vào 1 đầu của miếng giấy bạc hoặc lá chuối rồi gói lại như cuốn giò nhỏ (vừa gói vừa bóp thật chặt tay để cuốn nem chua được chặt và thịt kết dính với nhau).

- Để khuôn nem chua ở nhiệt độ phòng, chỗ thoáng mát trong tầm 24 tiếng. Lúc này nem đã chín, chúng ta chỉ cần lấy nem ra khỏi khuôn, cắt thành từng miếng nhỏ.

Có thể ăn ngay nem chua hoặc đem chiên tùy ý nhé! Muốn để ăn dần thì nên cất nem vào tủ lạnh để bảo quản.

Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Thịt bò khô

Nguyên liệu:

- Thịt bò thăn: 500gr

- Sả: 4 củ

- Tỏi: 1 củ

- Đường: 2 thìa ăn cơm

- Bột ngũ vị hương: 1 túi (khoảng 6-7gr)

- Ớt bột hoặc ớt tươi (tùy sở thích, nếu các bạn thích ăn cay thì nên dùng khoảng 5 quả ớt/ 500gr)

- Dầu hào: 3 thìa ăn cơm

- Muối : 1 thìa

Cách làm:

- Thái thịt bò thành miếng mỏng khoảng 3-4mm, dọc thớ, bản to.

- Băm nhỏ sả, tỏi, ớt.

- Cho thịt bò vào ướp cùng tất cả các gia vị, sau đó để ngăn mát khoảng 8 tiếng.

- Cho tất cả thịt cùng nước ướp tiết ra từ thịt vào nồi đun nhỏ lửa, đậy kín vung. Thỉnh thoảng các bạn nhớ lật các mặt thịt đều. Đun đến khi nước cạn thì tắt bếp (khoảng 20 phút). Ở bước này bạn có thể nếm thử thịt đã đủ gia vị hay chưa? Nếu thiếu đường hay muối các bạn nên bổ sung thêm ngay.

- Cho thịt ra khỏi nồi, để nguội bớt rồi dùng chày hoặc sống dao dần cho mềm,sau đó xé sợi hoặc để nguyên miếng tùy vào sở thích.

- Cho thịt lên khay nướng, sấy ở nhiệt độ 110 độ C, cứ 10 phút bạn lại đảo đều một lần đến khi nào đạt được độ khô như ý muốn ( mình sấy khoảng 30 phút).

Nếu nhà bạn không có lò nướng, bạn có thể cho thịt vào chảo sạch, đảo trên lửa nhỏ đến khi thịt khô.

Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Ngoài ra, chị em cũng có thể chuẩn bị những món đơn giản như mực khô nướng, mì tôm, lạc rang, chân gà luộc, lạc luộc, nem Phùng, thịt chua... Chắc chắn ông xã sẽ cảm động lắm đây!

Mr Thăng
Mr Thăng
Trả lời 9 năm trước

Mình là mình cho nhịn luôn, chứ làm cái gì. Mệt lắm!