Nấm tràm, làm gì cho hết đắng?

Các mẹ ơi cứu với, đợt vừa rồi mình đi Quảng Bình thấy ở chợ bán Nấm tràm, hí hửng mua về, ai ngờ đâu về nhà xào nó đắng ngắt không ăn nổi phải đổ hết. Hic. Mình thử luộc rồi đổ nước đi cũng vẫn vậy? Có cách gì làm cho nấm hết đắng không ạ, nấm rất thơm nhưng hông ngon tí nào. Chẳng lẽ người ta lừa bán cho em nấm rởm????

Giúp em với nhé, em còn một túi hơn 1kg ở nhà chưa xử lý đang định đổ đi nếu từ giờ đến tối nay không ai có cao kién gì thì em đành vứt, nhưng vẫn rất mong được nhận ý kiến từ các mẹ để cho biết (em sẽ giữ lại một ít để test các suggesstions).

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Trời đất, đã không quen ăn đắng thì còn mua nấm tràm làm gì. Nấm tràm đắng nhưng cái hậu nó ngọt, và rất mát.
Không biết bạn mua nấm tràm đó là nấm tươi hay nấm khô, thường nấm khô ăn không thơm và không ngon bằng nấm tươi. Muốn bớt đắng thì cứ "vệ sinh" nó cho kỹ.
Nấm khô phải ngâm, xà nhiều lần cho ra hết cát, sau đó luộc vài nước rồi mới chế biến.
Nấm tươi luộc-xả nhiều lần. Trước khi chế biến thì phi tỏi với dầu ăn cho thơm, cho nấm vào xào qua một lượt, nêm một chút muối là có thể cất vào tủ lạnh dùng dần. Khi mang ra nấu cháo, nấu canh gà hay xào kỹ lại sẽ không còn đắng nữa.
Tuy nhiên ăn nấm tràm mà không đắng thì cũng chẳng còn gì là ngon. Hôm trước mùa nấm tràm mình có người quen ở Phú Quốc tặng cho mấy ký nấm tươi, có điều bảo quản không kỹ nên hơi có mùi, mình phải phơi nắng cho ráo, chế biến nhiều lần để mất mùi và giữ được lâu, vì vậy mà cũng mất luôn cả vị đắng của nó, ax ăn vào "khiếu nại" mât ngon.
Món ngon cũng phải biết enjoy đúng cách, không thì lại phí ra.

Mai Ngọc
Mai Ngọc
Trả lời 4 năm trước

chỉ cần gọt bỏ lớp vỏ dính đất dưới chân, rửa sạch lại, luộc chín rồi ngâm nước lạnh là có thể khử được vị đắng rồi

Duy Thái Phan Nguyễn
Duy Thái Phan Nguyễn
Trả lời 3 năm trước
Loại này hơi bị khó ăn. Xử lý cũng cầu kì lắm, bạn gọt vỏ, rửa sạch sẽ rồi luộc 2 nước xem có ăn thua không nhé