Mẹo hay giúp giảm chất béo cho món ăn ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Dưới đây là những cách đơn giản nhất để bạn giảm thiểu lượng chất béo trong các món ăn:

- Đối với thịt lợn, hãy lọc tương đối những lớp mỡ trắng nhìn thấy trên bề mặt thịt, còn với thịt gà, thịt vịt thì lọc hết lớp mỡ dưới da trước khi đưa vào chế biến.
- Sau khi nấu các món ăn, bạn nên để nguội rồi cho vào tủ lạnh, chất béo sẽ đông lại ở bên trên và có thể được loại bỏ một cách dễ dàng. Nếu nồi canh bạn lỡ bỏ quá nhiều mỡ, hãy thả vào nồi canh một vài viên đá lạnh, mỡ sẽ đông lại, lúc này bạn chỉ việc dùng muỗng hớt đi là xong.

Mẹo hay giúp giảm chất béo cho món ăn 1
Măng tươi có thể giúp hút chất béo
- Cũng có thể chế biến thịt chung với các loại thực phẩm hút chất béo như măng. Vì măng tươi có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa, đẩy thức ăn tích tụ và phòng chống táo bón, phòng chống ung thư đại tràng...
- Nên tập thói quen chế biến món ăn theo kiểu hấp, luộc, ăn sống các loại rau thay vì xào nấu. Cách này vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ thức ăn tốt hơn vừa giúp bạn hạn chế lượng dầu mỡ đưa vào cơ thể.
- Sử dụng đồ nấu có lớp chống dính sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng dầu đáng kể. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn hạn chế được một phần dầu đưa vào cơ thể.

Mẹo hay giúp giảm chất béo cho món ăn 2
Bạn có thể dùng khoai tây và gừng tươi để làm mới lượng dầu ăn đã qua sử dụng
- Cách hay nhất là tạo thói quen đo lượng dầu bạn muốn dùng trước khi nấu. Bởi khi bạn trút dầu từ chai mà không định lượng trước rất dễ lỡ tay đổ quá nhiều dầu mà không biết.
- Với dầu đã rán mà vẫn còn thừa, bạn có thể làm mới dầu ăn cũ này bằng cách thả những lát khoai tây, hay gừng tươi cắt mỏng vào chiên nhanh. Khoai tây, gừng tươi đều có tác dụng hút mùi và làm trắng dầu ăn của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là cách bạn nên làm thường xuyên vì dầu mỡ rán đi rán lại đều không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Mẹo hay giúp giảm chất béo cho món ăn 3
Bạn có thể dùng giấy thấm dầu để thấm bớt lượng mỡ trong thức ăn
- Bạn có thể dùng giấy thấm dầu mua ở cách siêu thị để thấm bớt lượng dầu còn đọng trong các món ăn. Cách sử dụng loại giấy này rất đơn giản, bạn chỉ cần bày sẵn 1 tờ giấy thấm dầu lên đĩa, khi rán thức ăn xong, gắp ra đĩa, mỡ thừa sẽ thấm dần ra giấy.
- Nếu có thể, bạn nên sử dụng dầu ôliu để nấu. Dầu ôliu sẽ làm tăng thêm mùi vị cho món ăn và rất tốt cho chế độ dinh dưỡng giảm béo của bạn.

Mẹo hay giúp giảm chất béo cho món ăn 4
Bạn nên dùng dầu ô liu để chế biến thức ăn