Những món bánh mùa đông bạn không thể bỏ qua?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1. Bánh rán mặn nóng hổi

6 món bánh mùa đông bạn không thể bỏ qua 1
Click vào ảnh để xem cách làm chi tiết nhé!


Bánh rán mặn là món bánh mùa đông không thể thiếu với nhiều người mỗi khi trời bắt đầu trở rét, và món ăn này được ưa chuộng đến hết cả mùa đông lạnh lẽo. Đơn giản nhất bạn có thể ăn bánh rán mặn kèm rau xà lách, chấm với nước mắm chua cay. Cầu kì hơn bạn làm thêm chút dưa góp với su hào, cà rốt hoặc đu đủ xanh ăn cùng thì còn ngon hơn nữa. Tùy theo sở thích và quỹ thời gian của mình mà bạn lựa chọn cách thưởng thức bánh rán mặn phù hợp nhé!

2.Bánh ngô giòn ngon hấp dẫn

6 món bánh mùa đông bạn không thể bỏ qua 2
Click vào ảnh để xem cách làm chi tiết nhé!


Bánh ngô nên ăn lúc nóng sẽ rất giòn ngon, khi ăn kèm tương ớt sẽ càng thêm hấp dẫn. Vị giòn giòn của bột năng sau khi chiên kết hợp cùng vị sựt sựt, ngon ngọt của ngô sẽ làm cho món ăn thêm thú vị. Bánh ngô có thể xem như là một món ăn vặt rất hấp dẫn cho gia đình nhỏ của bạn trong những ngày đông lạnh đấy!

3. Bánh gối nóng giòn

6 món bánh mùa đông bạn không thể bỏ qua 3
Click vào ảnh để xem cách làm chi tiết nhé!


Vỏ bánh màu vàng ruộm, nhân thì rất thơm với vị vừa ăn, ăn kèm chút rau sống và nước mắm chua ngọt tạo nên hương vị thật riêng cho món bánh mùa đông này. Làm bánh gối không quá cầu kì nhưng lại rất hấp dẫn, góp phần tạo nên một nét ẩm thực rất phong phú của đất Hà Thành.

4. Bánh tôm giòn giòn

6 món bánh mùa đông bạn không thể bỏ qua 4
Click vào ảnh để xem cách làm chi tiết nhé!


Món bánh tôm này bất cứ ai ăn một lần đều khó có thể nào quên. Mùi tôm chiên thơm lừng, bánh giòn mà không bị cứng, khoai lang ăn ngọt ngọt thơm thơm. Màu vàng của bánh tôm, màu xanh của rau sống và cam của cà rốt được kết hợp cùng nhau khiến cho món ăn càng trở nên ngon mắt. Những ngày mùa đông lạnh giá, bạn hãy làm món ăn vặt hấp dẫn này đãi cả nhà nhé!

5. Bánh khoai lang giòn ngon thơm lừng

6 món bánh mùa đông bạn không thể bỏ qua 5
Click vào ảnh để xem cách làm chi tiết nhé!


Khoai lang là món dễ ăn lại cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Vì vậy khi mua được khoai ngon bạn có thể chế biến rất nhiều món như cà ri, bánh tôm, khoai nướng… Nhưng ắt hẳn không ít người vẫn nhớ cái vị ngon của món bánh khoai chiên bột; cái vị của tuổi thơ đầu trần chạy giữa trời nắng đến cuối hẻm mua bánh khoai chiên. Mắt thì háo hức chăm chăm vào chảo khoai trên bếp lửa, mũi thì hít hà hương vị. Bánh được bọc trong giấy báo còn nóng hổi, vừa cắn vừa xuýt xoa, nghe vị ngọt thơm thấm vào tận lưỡi.

6. Bánh chuối món quà vặt của mùa đông

6 món bánh mùa đông bạn không thể bỏ qua 6
Click vào ảnh để xem cách làm chi tiết nhé!


Bánh chuối thường được bày bán cùng bánh khoai lang. Những quả chuối tây chín kỹ vị ngọt đậm đem nhúng vào bột mì đã pha chế rồi đem lên chiên ngập trong dầu đang sôi. Vớt miếng bánh ra đợi cho dầu ráo, nhấm nháp từng chút một, vừa cắn vừa xuýt xoa vì quá nóng. Miếng bánh béo, giòn vị ngọt đậm hòa với vị bùi của vỏ bánh khiến ai cũng phải thích mê đặc biệt là các bạn hảo ngọt.

dây đai
dây đai
Trả lời 10 năm trước

mùa đông mà ăn ngô, khoai lang nướng thì quá toẹt vời :D