Những nhà hàng buffet tốt nhất tại Hà Nội?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Buffet là kiểu phục vụ nhiềumón ăncùng lúc trong một bữa ăn. Theo đó, thực khách có thể thoải mái lựa chọn món mình thích ăn, ăn nhiều món cùng lúc và quan trọng là, tự mình phục vụ. Ngày nay, hình thức này ngày càng trở nên phổ biến tại nhiều nhà hàng và ngày càng được ưa chuộng.

Khi tới thăm một miền đất ngoại quốc nào đó, nhiều du khách luôn băn khoăn làm sao có thể thưởng thức nhiều món lạ cùng với chất lượng tốt nhất kèm theo. Vì vậy, nhà hàng buffet chính là nơi đem lại cơ hội thưởng thức nhiều món lạ cùng với chi phí phải chăng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Hiện có rất nhiều loại nhà hàng buffet như thế này ở Hà Nội: từ phong cách cổ điển, châu Âu đến món lẩu kèm món tráng miệng.


1.Chuỗi nhà hàng Sen


Có 3 nhà hàng trong chuỗi nhà hàng Sen: Sen Tây Hồ, sen Hà Thành và sen Nam Thanh. Sen Hà Thành ở gần công viên nước Hồ tây thuộc đường Lạc Long Quân với không gian rộng lớn đến 12000 mét vuông và bao bọc xung quanh bởi khu vườn lãng mạn.


Nằm tại trung tâm của Hà Nội là nhà hàng Sen Hà Thành với 3 tầng cùng phong cách kiến trúc khác nhau, nhà hàng nơi đây có thể phục vụ tới 300 khách. Nhà hàng Sen Nam Thanh được cho là mới nhất cùng chất lượng cao. Giá cho các món tự chọn phụ thuộc vào thời điểm của ngày (trưa, tối hay ngày trong tuần, cuối tuần), giao động từ 290.000 VNĐ đến 420.000 VNĐ. Sen Nam Thanh có mức giá cao nhất và Hà Thành thấp nhất nhưng đa phần không dưới mức $10 hay quá $20 (bao gồm cả đồ uống).


Các món tự chọn xếp theo chủ đề: từ châu Á đến châu Âu, bao gồm tôm hùm nướng, phở, bún ốc, sushi và cá hồi. Với không gian tuyệt đẹp, thực đơn đa dạng, đảm bảo chất lượng kèm theo giá cả hợp lý, chuỗi nhà hàng Sen đã thu hút rất nhiều khách hàng Việt Nam lẫn ngoại quốc.


Địa chỉ:

Sen Tây Hồ: 614 Lạc Long Quân, Hà Nội

Sen Hà Thành: 177 Bùi Thị Xuân, Hà Nội

Sen Nam Thanh: 84 Nguyễn Du, Hà Nội

2. Ngọc Mai


Tọa lạc tại tầng 17 của Ruby Plaza, nhà hàng Ngọc Mai là lựa chọn lý tưởng cho những du khách thích nhìn ngắm khung cảnh Hà Nội từ địa điểm trên cao trong khi đang thưởng thức đồ ăn ngon. Nhà hàng được thiết kế với kiểu cách sang trọng, ấm cúng và không kém phần lãng mạn có thể phục vụ cho 100 khách kèm phòng VIP dành cho không gian riêng cá nhân.


Ẩm thực có rất nhiều loại món phong phú từ món ăn Việt Nam đến thịt bò Úc, sashimi Nhật Bản, thậm chí thịt cá sấu; được phân chia theo những khu khác nhau: Nhật Bản, Salad, Hải sản, món dân dã... Mức giá dành cho mỗi người trong khoảng 290.000 VNĐ - 350.000 VNĐ.


Địa chỉ:

Tầng 17, Ruby Plaza, số 44 Lê Ngọc Hân, Hà Nội.


3. Fanny Ice-cream


Fanny nổi tiếng là nhà hàng cổ nhất Hà Nội chuyên bán kem Pháp suốt hơn 10 năm qua. Kem ở đây rất ngon nhưng giá cả thì cao hơn so với mức trung bình. Tuy vậy, Fanny đã mang đến cho khách hàng cơ hội thưởng thức món kem Pháp cho đến khi có món buffet kem vào thứ Sáu đầu tiên hàng tháng chỉ với 95.000 VNĐ. Bữa tiệc buffet bắt đầu vào 18h30 khi các món kem yêu thích được bầy la liệt tại nhà hàng. Bên cạnh 20 loại kem – thực đơn chính, khách hàng còn có thể thưởng thức kem với vị siro, socola, cà phê, rượu, hoặc trái cây tươi.


Địa chỉ:

Số 48 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội


4. BĐTâm


Nếu bạn là người ăn chay hay đơn giản là quan tâm chú trọng sức khỏe thì chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy quán buffet món chay tại nhà hàng Bồ Đề Tâm. Buffet tổ chức 2 lần trong tháng vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch gồm 35 món theo những chủ đề khác nhau. Đồ ăn chay được bảo quản tươi ngon không sử dụng chất bảo quản thực vật, phẩm màu và được nấu chính qua sử dụng nước khoáng thiên nhiên. Ẩm thực được trưng bày bắt mắt với các món chay nhiều màu và nấm. Khách hàng có thể đặt thực đơn theo cách thông thường hoặc mang hộp đồ ăn về nhà. Tại đây có sẵn dịch vụ chuyển hàng cho bữa trưa. Giá cho mỗi suất buffet tại đây là 165.000 đồng.


Địa chỉ:

Số 68 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội

Số 89 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội

Số 63 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Số 32 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số 19 Nguyễn Gia Thiều, Hoàn Kiếm, Hà Nội


5. Seoul Garden


Được thành lập tại Singapore năm 1983, ngày nay Seoul Garden thuộc hãng nhà hàng nổi tiếng toàn cầu đã có mặt tại nhiều nước như Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam đồng thời cung cấp dịch vụ “ Đồ nướng và lẩu không khói” tốt nhất. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian ấm cúng, thân thiện với đầy đủ tiện nghi trang thiết bị hấp thụ làm bay mùi khói thuốc. Với chi phí từ 300.000 VNĐ - 350.000 VNĐ, thực khách có cơ hội thưởng thức đến 200 món ăn được phục vụ bao gồm các món nướng cùng nhiều loại lẩu. Đội ngũ nhân viên tại Seoul Garden hoàn toàn được đào tạo bởi chuyên viên từ Singapore và cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất có thể.


Địa chỉ:

Số 33 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Tầng 5 – tòa nhà Vincom – số 191 Bà Triệu

Một vài mẹo nhỏ khi đi ăn buffet:


- Lướt qua 1 vòng thưởng ngoạn xem thực đơn hôm nay có những món gì và định sẵn trong đầu món gì chắc ăn, món gì để thử.

- Những món soup sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi bắt đầu thử những món tiếp theo. Vì vậy đừng nên bỏ qua nó. Nên tránh những món có nhiều chất béo.

- Nên lấy thức ăn vừa đủ, tránh thừa mứa, rất lãng phí. Lấy đủ và ăn hết là văn hóa cần thiết của người dùng buffet.

- Nên ăn chậm, trò chuyện cùng bạn bè và có thời gian cho dạ dày thư giãn.

- Không uống quá nhiều khi ăn và nhớ dùng trái cây tráng miệng thay vì chè hay bánh.

- Thông thường, vé ăn buffet lúc nào cũng sẽ đắt hơn khi ăn 1, 2 món nên nhiều người có tâm lý ăn cho đủ tiền, ăn những món đắt nhất để đáng đồng tiền. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu, chưa kể bội thực trầm trọng.