Cách nấu bò kho ngon?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Bò kho là một trong những món ăn ngon, là bí quyết của những người phụ nữ đảm đang trong nấu ăn gia đình, đặc biệt là phụ nữ gốc Bắc. Nay, đã có nhiều cách chế biến bò kho khác nhau nhưng bò kho ngũ vị vẫn là món ăn được nhiều người ưa thích, bò kho ăn với cơm nóng vào mùa đông thì còn gì tuyệt hơn.

  • 1

    Chuẩn bị:

    - Thịt bò hay dùng để nấu bò kho là bò bắp (thịt dạng thỏi tròn dài hình thoi) nạm và gân. Tùy ý dùng cả nạc bò nếu thích;
    - Thịt bắp cắt miếng vuông chừng 3cm. Thịt nạm tùy miếng thịt pha ra, cắt miếng nhỏ vừa đừng dày quá 1cm. Nếu có gân thì cắt thành miếng cỡ ngón tay cái.
    - Cho thịt vào một cái nồi vừa. Tẩm gia vị vừa phải (áp dụng cho 1kg thịt bò): 2 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê hạt nêm+ 1 muỗng súp tỏi băm, gừng thái sợi +1 thìa cà phê nước mắm + 1/2 thìa cà phê hạt tiêu + 1 thìa cà phê đường để thịt qua 20 phút rồi mới cho thêm vào 15gr ngũ vị hương + 5 gr hột điều màu đỏ giã mịn thành bột.Trộn đều để qua 30 phút nữa.
    - Chuẩn bị: 300gr cà rốt, gọt vỏ, tỉa hoa, cắt dày khoảng 1,5cm;
    - Pha 1 muỗng súp bột năng hoặc bột bắp với 1 chén nước lọc.

  • 2

    Thực hiện:

    Bắc thịt lên bếp, cho vào 1 muỗng súp dầu ăn, xào nhỏ lửa cho thịt săn lại; cho vào với ít nước sôi vừa đủ sấp mặt thịt, hầm nhỏ lửa cho đến khi thịt mềm thì cho cà rốt vào, hầm đến lúc nào cà rốt mềm vừa ăn. Trong khi hầm châm thêm nước sôi để hầm xong nước vẫn sấp mặt thịt là vừa.Ttùy thích nêm lại với ít muối hoặc nêm riêng khi múc ra tô. Châm vào từ từ ít nước bột, khuấy đều tay cho nước bò kho hơi sánh lền một chút là được, không làm cho sệt lại.

    Chúc các bạn thực hiện thành công món bò kho!