Cách làm chả cá Hà Nội?

Vừa qua bé nhà mình ra HN chơi, cháu rất thích món chả cá HN, mình đã đọc sách dạy nấu ăn nhưng làm chẳng được. Ai biết cách làm giúp mình với????
nguyen hoai anh
nguyen hoai anh
Trả lời 15 năm trước
1 _ Nguyên liêu bao gom : Ca Lang (hoac ca qua ) nhung ca Lang la tot nhát gia vi : gieng , nghe , me , mam tom , neu co nước mam ca cuong cang tot , lac rang , hanh phi , hanh la , rau thia la. dau an, tiêu , gia vi, chanh , ot. Cách lam : ca rua sách cát miêng vuong quan co. Gieng , nghe gia nho loc lay nước ươp vao voi ca cung me va mot chút mam tom , gia vi , tiêu , mot chút dau an de ngam khoang 30 phút. Thia la va hanh la cát khúc dai 5cm cu hanh tước nho , lac rang thom gia nho vua. Mam tom phan voi chanh , dương , my chinh , hat tiêu , nước mam ca cuong. Cho ca vao vi nương qua tren than hoa lam vang mát ca va day mui thom cua ca nương va miêng ca se san va thom ngon k nát khi an. Bát dau vao ban an chung ta bay các loai rau hanh , thia la , lac , mam tom da pha va chuân bi mot bep ga du lich bác chao dau len bep cho dau an vao va cho ca vao dao cung các loai rau tuy theo khau vi tung ngươi an , sau do gáp ca ra bát cung rau va rác lac va dươi mam tom neu thích cho them thi hanh da phi san. The la chung ta bát dau an dc roi hy vong la me va be titoto cung gia dinh an ngon nhe[:x]
rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng thường làm món chả cá thác lác cho gia đình ăn. Tôi rất vui cùng chia sẻ với bạn kinh nghiệm làm chả cá sao cho ngon. Mong bạn tham khảo nhé:
1. Nguyên liệu: Cá thác lác mua 0,5kg, giò sống 0,2 kg, thì là, đầu hành trắng, muối, bột nêm, tiêu.
2. Cách làm: Thì là rửa sạch, thái nhuyễn, đầu hành trắng thái nhuyễn.
Cho cá vào tô, cho thì là, đầu hành, tiêu, muối, bột nêm, đường (nếu thích) trộn đều và quết thật kỹ cho đến khi thấy cá dẻo là được.
3. Chiên: Nặn từng viên cá bằng 2 ngón tay, ấn hơi dẹt cho vào chiên vàng hai mặt là được.
Rất mong bạn sẽ thực hiện món chả cá này ngon như bạn mong muốn.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng thỉnh thoảng làm chả cá đãi mọi người trong gia đình, mời bạn tham khảo nhé: cá quả: 1kg, mỡ thăn lợn: 150g, trứng gà: 2quả, riềng, thì là, hành củ, chanh quả, ớt tươi, nước mắm, mì chính, tiêu.

Cá làm sạch, lọc lấy thịt, đem giã nhuyễn. Mỡ thăn thái hạt lựu nhỏ, hành thì là rửa sạch thái nhỏ. Riềng giã vắt lấy nước. Cho mỡ, lòng trắng trứng, thì là, nước mắm, nước riềng, hạt tiêu, mì chính vào cá đã giã nhuyễn, thúc đều tay.

Sau đó, cho thịt cá dàn đều vào khay, hấp chín (độ dày cá khoảng 1,5cm). Đun mỡ nóng già thả cá vào rán nhanh, vàng đều là được. Bày ra đĩa, ăn nóng với nước mắm chanh ớt. Chả cá giòn, hơi dai, mịn mặt.

Làm thử vào cuối tuần này đi bạn nhé!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào các bạn, tôi có một cách làm chả cá cũng ngon lắm, xin giới thiệu cùng các bạn:
Nguyên liệu: 300g cá thác lác nạo sẵn, 100g giò sống, một quả trứng vịt tươi, hành lá xắt nguyễn, hành tím bằm một muỗng, tỏi bằm một muỗng, tiêu xay, muối: một muỗng, đường: một thìa canh, một muỗng dầu hào.
Quết thật đều các loại gia vị chung với cá thác lác, trứng, giò sống cho thật dẻo và mịn mặt.
Cho chảo dầu nóng vừa (dùng chảo sâu lòng để chứa nhiếu dầu) chiên từng miếng hoặc viên tuỳ thích xoay đều để lửa nhỏ khoảng 5 phút vớt ra để ráo dầu.
Ăn kèm với rau sống chấm nước mắm chua ngọt rất ngon.
Chúc ngon miệng nhé.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Nguyên liệu cho 5 người ăn nè: 1kg cá lật mạ (chỗ mình họ vậy, ngoài chợ gọi là loại cá trắng bé bằng ngón tay út ý, to hơn chút nhưng không phải cá Bống đâu nha). Thân nó trắng bạc. Càng nhiều hành và thì là càng tốt.
Cách làm nè: cá đem rửa thật sạch để ráo nước. Sau đó bạn đem băm băm cho thật nhuyễn, càng nhuyễn càng tốt càng ngon (khi băm bạn nhớ cho ít muối hạt to vào băm cùng nhé, giống như kiểu xay cua ý). Khi băm bạn sẽ thấy tanh kinh khủng vì bản chất cá này như thế. Điều đầu tiên bạn sẽ nghĩ rằng: Trời tanh quá liệu có ngon không đây. Lúc này bạn cứ yên tâm làm các bước sau nhé.
Khi cá băm nhuyễn rồi bạn băm hành và thì là vào cùng, sau đó trộn đều vào nhau. Cho thêm ít hạt nêm, cho cá đầm đậm thôi. Bắc chảo cho nhiều dầu đun cho nóng. Sau đó bạn viên cá tròn tròn rồi thả vào chảo rán cho vàng là được. Lúc này mùi chả cá mới dậy lên, bạn nên hút mùi luôn không cả nhà bạn sẽ ăn vụng món chả cá của bạn đó.
Mách bạn cách viên cá không cần dùng tay (bất tiện lắm, lại thấy hơi ghê tay), bạn dùng thìa tròn nhúng vào dầu ăn sau đó múc cá vừa miếng thả vào chảo ấn ấn cho hơi bẹt như rán bánh là được. Chúc bạn thành công.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Muốn làm chả cá ngon, bạn phải lựa cá tươi và ngon. Những bước thực hiện như sau:
1. Cá trộn với một ít bột ngọt hoặc hạt nêm, ít muối, tiêu xay, rau thì là (nếu bạn ăn được) và ít đường (chỉ một ít thôi nếu không khi chiên cá sẽ mau vàng).
2. Sau đó trộn tất cả hỗn hợp này lại, đánh thật dai, đến khi bạn thấy màu của cá chuyển sang màu trắng hơi đục.
3. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng vàng thì bạn vo viên hoặc nặn từng bánh tròn nhỏ cho vào chiên, đợi đến lúc cá vàng 2 mặt thì có thể vớt ra được.
Món này bạn thích làm sốt cà, hoặc chấm nước mắm ớt đều rất ngon.
Chúc bạn thành công với món ăn này nhé.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Làm chả cá ngon thì cá thường là cá biển tươi (cá thu, cá dưa, hoặc cá mối đã lọc bỏ hết xương) để chả cá được dai và ngon.
Nguyên liệu: cá biển đã lọc bỏ xương và da: 1kg, mỡ phần thái nhỏ: 100g, hành thì là băm nhuyễn, hành tỏi khô bóc vỏ: 100g, ớt tươi bỏ hạt băm nhỏ: 2 quả, gia vị, hạt tiêu.
Cách làm: Bạn có thể dùng chày cối để giã cá thì sẽ ngon hơn, hoặc bạn dùng máy xay chuyên dùng xay thịt cá thì sẽ nhanh hơn. Thịt cá cho vào máy xay nhuyễn cùng với tất cả các nguyên liệu, và gia vị như trên, xay đến nhuyễn mịn. Rồi đem nặn thành những viên dẹt tròn vừa ăn (khi nặn chả cá nhớ nhúng tay vào dầu ăn cho chả cá không bị dính vào tay) rồi thả vào chảo dầu đã đun nóng. Bạn rán cá đến vàng đều 2 mặt là được. Bạn sẽ có một đĩa chả cá thơm phức dậy mùi thơm của gia vị.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Theo như cách làm của tôi, tôi cảm thấy ngon và khá dễ thành công. Cách làm khá đơn giản. Trước hết bạn nên mua cá biển loại cá nục hoặc cá bạn thích. Mua về rửa sạch và lọc lấy thịt, ướp với tiêu, chút dầu ăn, chút muối hoặc nếu bạn cho bột nêm canh thì không cần muối và bột ngọt, khoảng một muỗng bột năng trộn đều và xay nhuyễn mịn.
Tiếp đến, cho vào tủ lạnh khoảng một hoặc hai giờ cho lạnh, sau đó bạn trộn thêm chút bột nổi và lá thì là rồi xay tiếp lần hai cho thêm vài viên nước đá. Cá đã mịn, bạn vo từng viên nhỏ cho vào chảo dầu nóng chiên vàng dùng kèm với tương ớt, sốt cà chua hoăc nấu bún chả cá. Chú ý: Bí quyết cho nước đá vào lúc xay thịt cá là làm cho thịt lạnh, giúp dai và ngon. Chúc bạn thành công nhé.