Chuyên đề về các món ăn sáng nấu tại nhà ?

Tình hình là nhà mình xa chợ nên toàn phải nấu ăn sáng tại nhà. Khó quá. làm sao phải vừa nhanh, ngon, ko tốn công sức, tiết kiệm nữa...Mẹ nào có những món ăn sáng hội tụ đủ các tiêu chí trên thì chia sẻ nhé.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Nên chuẩn bị sẵn một số thứ có thể để lâu ngày và dùng dần như: trứng gà, xúc xích, thịt xông khói, thịt bò, tôm, xương ống, sườn non, hành ngò, rau giá, chanh ớt, tương ớt, hủ tiếu khô, nui, mì ống, bánh mì sandwich, patê hộp, dưa chua, sữa tươi...
Phối hợp những món đó một cách đơn giản là có ngay món sáng.

1. Trứng gà ốp la + xúc xích chiên + thịt xông khói, ăn cùng bánh mì
2. Hủ tiếu bò viên: hủ tiếu khô + bò viên, nấu xương ống lấy nước dùng, nêm một ít hành ngò, ăn kèm giá.
3. Nui nấu sườn ăn với giá hẹ
4. Mì ống xào patê và tôm ăn kèm dưa chua
5. Nui xào thịt bò cải ngọt
6. Hủ tiếu nấu sườn và tôm ăn kèm giá và xà lách
....
Nói chung bữa sáng "dã chiến" là như thế, cốt sao đủ chất, nấu nhanh và ăn ngon miệng, không cần phải cầu kỳ và cố làm cho đúng món, thiếu một ít gia vị hay rau thơm ăn kèm cũng không sao, miễn ngon là được.

dj
dj
Trả lời 11 năm trước

Tớ cũng chuẩn bị giống như các mẹ ở đây.

Nếu nấu miến, phở thì buổi tối tớ thường chuẩn bị sẵn mọi thứ, ví dụ nước dùng cũng làm từ tối hôm trước, cho vào tô để sẳn trong tủ lạnh; bún, miến thì lấy ra để sẵn; thịt heo/gà gì đó cần băm, ướp sẵn gì đó thì cũng chuẩn bị luôn; gia vị cũng xắt sẵn; nói chung là chuẩn bị hết, cho vào từng hộp sẵn. Buổi sáng chỉ cần cho nước lèo/nước dùng bắc lên nồi cho sôi, rồi cho thịt thà, gia vị vô, trong lúc đó đi chuẩn bị tô, đũa là trong vòng 10' cả nhà có sẵn tô mì, tô miến ngon lành để ăn sáng rồi.

Nhà tớ lúc nào cũng có sẵn bánh mì trong tủ lạnh. Tớ không siêng năng như 1 số mẹ ở đây thường làm bánh mì cho cả nhà ăn, tớ chỉ chịu khó cuối tuần vào Big C mua 5,7 ổ bánh mì baggette về cắt sẵn từng khúc vừa ăn, quăng tất cả lên ngăn đá. Mỗi buổi sáng chỉ cần lấy vài khúc đủ cho cả nhà ăn, quăng vô toaster chừng 3' là có bánh mì nóng giòn như mới ra lò. Với bánh mì thì nhà tớ có nhiều kiểu ăn cùng: bánh mì ốp la, bánh mì ăn kèm bơ và mứt, bánh mì bruchessta, bánh mì bơ tỏi, bánh mì xúc xích... Toàn là các món làm nhanh.

Ngoài ra cuối tuần tớ còn thỉnh thoảng làm pizza, bánh bao, bánh giò, há cảo, bánh ít trần... nói chung các món làm chín sẵn, cho vào ngăn đá tủ lạnh, buổi sáng cũng cho vô lò nướng, hoặc nồi hấp chừng 5'-7 phút là lại có bánh bao nóng, bánh giò nóng, pizza nóng hổi, thơm phức...

Há há, còn không có thời gian nữa thì ăn mì gói vậy, nhưng tủ lạnh nên có sẵn tôm làm sạch, chỉ cần trong thời gian chờ mì gói chín thì cho tôm vào nồi hấp chín sơ rồi cho vô tô mì, ăn tạm cũng OK. Nói chung nhà tớ rất lệ thuộc vô cái tủ lạnh, món ăn này nọ cứ làm sẵn mà quăng vô đó. Và cuối tuần thì hầu như bếp đỏ lửa suốt 2 ngày vì cứ phải làm sẵn 1 số món cho cả tuần.

gj
gj
Trả lời 11 năm trước

Nhà em thì khi nào thứ 7 và chủ nhật cuối tuần mới hay ăn sáng ở nhà vì ngày thường thì giờ giấc đi làm và giờ dậy sáng là khác nhau nên toàn ăn ở hàng
Cuối tuần thì em hay làm ăn sáng thế này

- Bánh đa Quỳnh Côi ( món tủ của quên Thái Lọ nhà em): bánh đa đỏ, cá biển rán giòn, chả cá, rau rút, rau ngót, cải cúc, thìa là ( nhưng ăn với rau rút và rau ngót là ngon nhất)
- Bánh đa cua đồng: Cua đồng, cà chua, bánh đa, thịt bò, đậu phụ rán, rau ngót + rau sống ăn kèm
- Bún cá rô đồng: cá rô đồng, cải xanh, bún, gừng tươi ( món này chọn cá rô đồng có trứng thì khi lên thành phẩm màu xanh của rau và màu vàng của trứng cá bắt mắt lắm ạ)
- Bún cá quả : cá quả lọc xương sốt cà chua nghệ, bún, rau rút, rau muống, cải xanh, rau cần (tùy theo mùa mà có loại rau tương ứng)
- Bún tôm: Tom chiên vàng, bún, hành ngò
- Bún ốc: ốc nấu chuối đậu, bún, thịt heo, lá tía tô, lá lốt
- Bún bò: bún, thịt bò, giá, hành phi
- Bún bung: bún, thịt heo chân giò, hoa chuối, tía tô, hành ngò, cà chua, me quả
- Phở bò, gà
- Mì tôm thịt bò, trứng ốp la / thịt lợn riền thăn
- Cơm rang thập cẩm
- Bánh bao ( mua ở siêu thị sáng chỉ cần hấp)

tất cả những món trên chế biến rất nhanh vì em toàn chuẩn bị nước dùng từ tối hum trước để tủ lanh và sáng chế vào là okie. Các món cá thì ko hề tanh đâu ạ vì em có bí quyết làm cá của dân Thái Lọ nhà em.
Bác nào có nhu cầu thì em sẽ pót công thức rõ ràng hơn ạk:Smiling: