Tớ muốn hỏi cách làm món nộm su hào thế nào nhỉ?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Cách thức chế biến:Su hào, cà rốt, củ đậu gọt vỏ thái chỉ. Dưa chuột bỏ hạt thái mỏng vừa. Lạc, vừng rang giã dập. Các loại rau rửa sạch, cắt khúc 1cm.
Hòa 1 bát hỗn hợp theo tỉ lệ thìa súp: 5 nước cốt chanh + 4 đường + 1 muối. Tỏi, ớt băm nhỏ, trộn đều để riêng.
Trộn su hào, cà rốt, củ đậu, dưa chuột với 2 thìa cà phê canh dấm và 1 thìa cà phê muối. Ngâm khoảng 2 phút, gạn bỏ nước và trộn thêm 1 thìa súp đường. Sau 5 phút, trộn chung với bát nước gia vị vừa pha cùng ớt, tỏi, rau gia vị và lạc, vừng rang.
Trang trí:
Đặt thêm hoa cà chua và ớt tỉa vào điểm thích

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước
Nguyên liệu: Su hào 2 củ cà rốt 2 củ dưa chuột 1 quả củ đậu 1 củ lạc, vừng rang 50g rau thơm mùi kinh giới 3 mớ chanh 3 quả muối đường giấm vừa đủ tỏi 1 củ ớt tươi tỉa hoa 1 quả cà chua gọt vỏ xếp cánh hoa hồng.

Cách làm nộm xu hào

Cách làm:

Su hào, cà rốt, củ đậu gọt vỏ thái chỉ. Dưa chuột bỏ hạt thái mỏng vừa. Lạc, vừng rang giã dập. Các loại rau rửa sạch, cắt khúc 1cm. Hòa 1 bát hỗn hợp theo tỉ lệ thìa súp: 5 nước cốt chanh + 4 đường + 1 muối. Tỏi, ớt băm nhỏ, trộn đều để riêng.

Trộn su hào, cà rốt, củ đậu, dưa chuột với 2 thìa cà phê canh dấm và 1 thìa cà phê muối. Ngâm khoảng 2 phút, gạn bỏ nước và trộn thêm 1 thìa súp đường.

Sau 5 phút, trộn chung với bát nước gia vị vừa pha cùng ớt, tỏi, rau gia vị và lạc, vừng rang.

Trang trí: Đặt thêm hoa cà chua và ớt tỉa vào điểm thích hợp tùy dáng đĩa.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Giới thiệu với mọi người món nộm nhà mình rất hay làm, đặc biệt là dịp Tết vì Tết ăn nhiều bánh chưng, giò và thịt rất mau ngán. Nhà mình đến ngày giáp Tết là mẹ hay mua về dự trữ rất nhiều su hào cà rốt. Có những bữa cơm Tết ai cũng cảm thấy lưng lưng bụng thì mẹ hay luộc su hào chấm mắm tiêu thì mọi người ăn rất hào hứng.

Món nộm này mình học cách làm từ mẹ cũng lâu rồi, nhưng mà mình thấy vẫn không làm ngon như mẹ làm. Làm nộm thì hầu như mình không có công thức chính xác từng thìa từng muỗng bao giờ, mà toàn là nếm đến khi nào thấy vừa miệng và ngon. Đối với mình thì quan trọng nhất là các loại rau thơm cho vào món nộm này để làm nó trở nên mê hoặc với mình bất cứ khi nào mình thèm ăn cái gì đó đủ vị chua cay mặn ngọt.

nộm su hào cà rốt

nộm su hào cà rốt

Nguyên liệu: (4 người)

- 1 củ su hào to

- 1 củ cà rốt to

- dấm, đường, tỏi, ớt, bột canh

- các loại rau sống gồm có: rau mùi, mùi tàu, kinh giới, húng láng, mỗi loại một ít

- lạc rang, vừng rang giã nhỏ

Cách làm:

- Su hào, cà rốt gọt vỏ rồi bào sợi dài, nhỏ. Sau đó trần qua nước sôi để loại bớt mùi hăng của su hào, rồi vắt khô.

- Cho su hào và cà rốt vào 1 tô trộn, thêm dấm, đường, tỏi, ớt, bột canh (có thể giảm bớt lượng dấm và thay bằng nước chanh để nộm có thêm mùi thơm của chanh). Ớt thì cho tùy theo khẩu vị cay thích ăn. Dấm, đường và bột canh cho từng chút một, để khoảng 10-15 phút cho ngấm rồi lại nếm để điều chỉnh đến khi món nộm đạt vị chua mặn ngọt phù hợp với khẩu vị.

- Trước khi ăn khoảng 10 phút thì trộn vào su hào cà rốt các loại rau sống đã rửa sạch và thái thật nhỏ.

- Cuối cùng là rắc lạc và vừng rang giã nhỏ lên trên, trộn đều.