Bạn nào biết cách làm món bò kho chỉ mình với?

Ox mình rất thích ăn món bò kho,nhưng rất tiếc mình hok biết làm. bạn nào có bí quyết nấu ngon chỉ mình tí.tk?
thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Bò Kho Gừng : Món ăn này thơm ngon lạ miệng lại đơn giản. Chỉ có thịt bò (bò bắp), củ gừng non và một ít ngũ vị hương thêm thắt vào cùng với gia vị đường, muối và dầu mè. Khoảng 500-600 gr thịt bò đi kèm với 50 gr củ gừng, 2 muỗng cà phê muối, 2-3 muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê ngũ vị hương và 2-3 muỗng canh dầu mè.
Thịt bò cắt khúc vuông góc bằng ngón tay cái, ướp muối, đường, ngũ vị hương; ướp khoảng vài phút. Củ gừng non gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng 0,2 cm. Lát gừng sắp lớp đáy xoong, thả thịt bò lên trên, thêm một lớp gừng rồi thả tiếp thịt bò lên... Chan dầu mè vào cùng với 2 chén nước chín, đặt xoong thịt lên bếp lửa; nước sôi, để lửa nhỏ cho sôi đều 10-15 phút sau nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, kho trong thời gian 60-70 phút; nước cạn thì châm thêm nước chín tiếp tục kho cho đến khi còn xăm xắp nước là vừa ăn.

nguyễn thị Ca
nguyễn thị Ca
Trả lời 14 năm trước
Thịt bò bạn nên chọn ( vè ). rửa sạch luộc sơ, lấy ra cắt miếng lớn to bản 2*4( để khi nấu chín thịt săn lại còn miếng vừa ). ướp thịt bò với 6 củ sả đã đập đầu cắt khúc, lá cari, quế cây (mua tại tiệm thuốc bắc), một muối hồi hay một muối đinh hương, bột màu gạch ( màu đỏ ), nước mắm, bột nêm từ thịt knor, chút xíu bột ngọt, chút xíu đường, ớt bột nếu ăn cay, một ít cari nị đảo đều để ngấm khoản 2 tiếng. sả 5 củ đập dập đầu cắt khúc, tỏi đập bỏ vào chảo dầu đã đun nóng xào lên cho vàng thơm, cho bò đã ướp vào đảo đều. khi thịt săn lại và đã dậy mùi cho nước vào săm sắp hầm bò với lửa vừa, đừng quá lớn đừng quá nhỏ. khoản 20 phút nêm nếm vừa ăn. hầm tiếp chưng nào thấy bò mềm tới là được. ăn kèm với bánh mì, ngò rí, một chút muối tiêu chanh thật là tuyệt. chúc bạn thành công và ăn ngon miệng nhé. mẹ mình dậy mình nấu món này đấy, ăn rất ngon và ghiền(nhưng hơi nóng một chút ) hihi....