Làm món Bò Sốt Vang (kiểu Bắc) ??

Có mẹ nào rành làm món bò sốt vang thì chỉ em với. Em cứ nghĩ mãi ko ra là làm sao để món BSV được sền sệt . Cho bột mì, bột dong hay bột năng vậy trời... CHỉ em từ a--> z nhé.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Mình thì linh tinh tỏng nhà có loại bột nào mình cho laọi bột đấy , hì hì có hôm không có mình cho cả bột sắn(nghĩa là có độ sền sệt là được ,ma bạn cho ít bột thôi không đặc quá ắn dễ chán) Đây là công thức nấu thịt bò sốt vang mình làm theo công thức trên Wtt không nhớ là của mẹ nào mình copy lại cho bạn Thịt bò sốt vang cho 4 người ăn: Nguyên liệu: 300g thịt giẻ sườn bò 100g gân thăn 4 củ khoai tây nhỏ (hoặc 2 củ to) 1 củ carot 100g nấm mỡ 2 quả cà chua chín nước sốt cà chua (loại của Trung Thành) 2 thìa canh bột "Gia vị bò kho" loại 3500đ/gói. Gói này có đầy đủ hột điều và ngũ vị. 2 viên bò kho hành tỏi băm nhỏ chia 3 phần 1 hộp bơ thực vật loại nhỏ 4 thìa canh bột mì(có thì tốt không thì bột gì cũng đựoc) Đặc biệt phải có rượu vang của nội hay ngoại đều đc, nếu không thì dùng rượu trắng nhưng k thơm ngon bằng. Rau húng láng, mùi ta, hành Cách làm: thịt bò thái vừa miếng ướp với: hành tỏi băm nhỏ, 3 thìa canh nước sốt cà chua, 2 thìa canh bột gia vị bò kho, 2 viên bò kho, 1 thìa canh rượu vang, hạt tiêu. Khoai tây thái móng giò (như để nấu canh), carot tỉa hoa xắt khúc dầy, nấm bổ đôi: xào với 1 chút bơ và gia vị thật kỹ cho ngấm mắm muối. Bắc 1 cái nồi khác phi thơm hành tỏi với 1 chút bơ, sau đó phi cà chua, rồi trút thịt đã ướp vào xào thơm. cho nước sôi vào nồi + khoai tây, carot, nấm, nếu dùng nồi áp suất thì để 15 phút bắc ra. Bắc 1 cái chảo lên bếp phi thơm hành tỏi với bơ rồi cho bột mỳ đã hòa tan với 1 chút nước vào xào vàng. sau đó cho vào nồi sốt vang, đun sôi. nêm nếm và cho 1 thìa canh rượu vang và rau húng láng, mùi ta, hành thái nhỏ. Món sốt vang này tuyệt ngon nếu ăn cùng bánh mỳ đen hoặc bánh mỳ dài (bánh mỳ gia công thì mất vệ sinh lắm). Yêu cầu thành phẩm: Màu sắc hấp dẫn (do có cà chua và nước sốt cà chua) Hương vị: Thơm ngon ( có mùi rượu vang, tỏi chiên bơ) Thịt bò và các loại củ quả mềm và ngấm gia vị.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Người Bắc có thói quen làm món bò sốt vang là sự trộn lẫn giữa hai món bò La-gu ( Ragoût ) kiểu tây và bò kho kiểu ta. Đúng cách thì món bò sốt vang có một vài thứ rau củ, thịt bò, sốt cà chua, mùi tây, tỏi, hành tây... và đặc biệt là có rượu vang đỏ, nước hầm được làm sánh bằng bột mì, hoặc là rây vào xào cùng thịt, hoặc là xào riêng với bơ rồi trút vào nồi hầm sau khi thịt đã nhừ. Nạm bò hoặc bò kho mới cho quế hồi, nhục đậu khấu.. ngũ vị nói chung, rượu là rượu trắng, nước hầm làm sánh bằng bột đao hay bột mì đều được. Bò kho có thêm vị sả nổi. Riêng nạm bò bình thường ít ai cho rau củ, và không cho sả. Nên cho lá mùi tầu thái nhỏ thì hợp vị hơn.
tun oi
tun oi
Trả lời 10 năm trước

Nguyên liệu:

- Thịt bò nạm: 300 gr
- Khoai tây: 2 củ
- Cà rốt: 1 củ
- Cà chua: 2 quả
- Hành tây: 1 củ nhỏ
- Sốt cà chua đóng hộp: 1/2 bát con.
- Rượu vang: 1 chén
- Gừng, tỏi, rau mùi, gia vị, hạt tiêu

Tổng tiền:70.000 đồng
Dành cho4 người ăn

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 1

Cách làm:

Bước 1: Cắt thái nguyên liệu như sau: Thịt bò rửa sạch, thái miếng dày.

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 2

Tỏi, gừng bóc vỏ băm nhuyễn. Khoai tây và cà rốt nạo vỏ thái miếng vuông. Cà chua thái lát mỏng, Hành tây thái hạt lựu.

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 3

Bước 2: Gừng và tỏi cho vào phi qua rồi thêm hành tây vào xào cho dậy mùi. Tiếp đến, chúng ta cho thêm cả cà chua vào xào cùng.

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 4

Bước 3: Cho tiếp thịt bò, sốt cà chua, gia vị, rượu vang vào nồi đảo cùng nhau đến khi thịt săn lại. Sau đó, chúng ta cho thêm chút nước xâm xấp mặt thịt, đậy vung, hầm nhỏ lửa.

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 5

Bước 4: Thịt bò đã khá mềm, chúng ta cho khoai tây và cà rốt vào hầm cùng đến khi mềm là được. Cho thịt bò sốt vang ra đĩa sâu lòng và thưởng thức nhé!

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 6

Bước 5: Bày trí món ăn ra đĩa, ăn kèm cùng bánh mỳ hoặc cơm nóng.

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 7

Nếu mùa đông đúng mùa rau mùi, bạn có thể cho thêm rau mùi ăn kèm với thịt bò sốt vang rất thơm.

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 8

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 9

Thịt bò sốt vang thơm nức mũi - 10

Chúc bạn thành công với thịt bò sốt vang nhé!