Rất ít người biết cách làm 1 thực đơn các món nướng ngon và bổ tại nhà

Vào những ngày trời mưa như thế này, thì việc đi ra quán xá để mà ngồi ăn thì thực sự khó khăn. Dưới đây là gợi ý các món nướng tại nhà ngon và bổ nên có trong thực đơn. Thay vì ra quán xá, bạn có thể ở nhà cùng gia đình chế biến những món nướng tuyệt vời.

 

  1. Món nướng bạch tuộc sa tế

Đây là món nướng dễ làm và hương vị cũng rất ngon. Bạch tuộc là loại hải sản giàu dinh dưỡng, dễ mua và giá cả lại phải chăng nên rất thích hợp cho những buổi chiêu đãi bạn bè.

 

Ngồi nhâm nhi từng miếng bạch tuộc nướng bên những người thân trong gia đình hoặc bạn bè là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn chế biến các món nướng đơn giản.

 

 

Khó ai có thể cưỡng lại vị ngon hấp dẫn của món bạch tuộc nướng sa tế này 

 

Đầu tiên, bạn đem rửa sạch bạch tuộc với muối. Sau đó, ướp bạch tuộc với sa tế, mật ong, gia vị trong 30 phút. Tiếp theo là lót giấy bạc lên bếp than hoa và cho bạch tuộc lên nướng. Nên nướng nguyên con để bạch tuộc ngon hơn. Sau khi chín, bạn cắt từng miếng nhỏ vừa ăn và chấm với muối tiêu chanh hay nước chấm hải sản thì quá tuyệt.

 

>>> Để thưởng thức các món nướng không bị ngán, bạn có thể ăn kèm các món rau củ salad tươi ngon của Ẩm thực Ba Long

 

 

  1. Thịt xiên nướng

 

Trong thực đơn các  món nướng tại nhà thì món thịt xiên nướng là món không thể bỏ qua cho bạn. Thịt xiên nướng cũng rất dễ làm và ăn với cơm rất ngon. Thịt xiên thành từng que nhìn cũng rất bắt mắt người ăn.

 

Thịt xiên nướng là lựa chọn nên thêm vào thực đơn các món nướng của bạn

 

Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn thịt nạc vai, que tre, hành, sả, tỏi. Các gia vị khác như nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, vừng.

 

Đầu tiên, bạn đem rửa thịt và cắt thịt thành từng miếng nhỏ vừa miệng ăn. Tiếp theo bạn cho tất cả các gia vị như hành tím, tỏi, hành tím, tỏi, sả bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ và đập dập.Sau đó, cho thịt vào tô cùng với hành, tỏi và các gia vị khác trộn lại. Chờ cho thịt thấm gia vị khoảng 2 tiếng.

 

Cuối cùng, tiến hành xiên thịt vào que xiên. Trước đó, bạn nên ngâm que xiên vào nước để nướng không bị cháy. Bạn có thể nướng thịt gà bằng lò nướng chuyên dụng và hiện đại hoặc sử dụng bếp than hoa đều được. Cứ 15 phút bạn lại lật thịt một lần và phết thêm nước ướp sốt lên để miếng thịt thêm đậm đà và không bị cháy. Cứ nướng vậy cho đến khi thịt chín, miếng thịt chuyển sang màu vàng xuộm là được.

 

Các món nướng trên có thể kết hợp thêm các loại rau củ đi cùng. Việc này giúp cho việc ăn các món nướng đỡ ngán và dễ ăn hơn. Thực đơn các món nướng tại nhà trên hy vọng sẽ giúp bạn bổ sung nhiều kiến thức về món nướng cho mình.

>>> Tham khảo ngay tiệc mang đi tiện tiện lợi của Ẩm thực Ba Long để tiết kiệm được thời gian cũng như đảm bảo được chất lượng bữa tiệc

 

 

  1. Sườn nướng

Món sườn nướng là một món ăn rất ngon được nhiều người lựa chọn cho thực đơn các món nướng của mình. Bởi sự đơn giản trong cách chế biến cũng như lựa chọn nguyên liệu.

 

Để chuẩn bị chế biến món sườn nướng cần những nguyên liệu như sườn heo tùy vào số lượng người ăn mà chuẩn bị. Với gia đình 4 người ăn ta nên mua khoảng 1kg sườn. Ngoài ra cần chuẩn bị các gia vị như : mật ong, chanh, tỏi, ớt. Các gia vị nêm nếm cho thích hợp là hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu ăn.

 

 

    Món sườn nướng đậm đà và hấp dẫn 

 

Việc nướng thịt sườn cần trải qua những công đoạn. Tiến hành bước đầu tiên là phải chặt sườn thành từng miếng nhỏ vừa miệng ăn. Sau được rửa bằng nước muối và để ráo cho sạch. Tiếp tục, tỏi được bóc vỏ, đập dập, băm cho nhỏ ra để riêng và ớt cũng được cắt nhỏ thành từng miếng; Chanh được vắt lấy nước, bỏ hạt.

 

Sau đó, bỏ thịt và hỗn hợp chanh, ớt, gia vị khác vào trộn đều để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.Cuối cùng, thịt sườn đã ngấm gia vị cho thêm vào thìa mật ong là có thể đem nướng được cho khi nào ươm vàng thì có thể thưởng thức món nướng đặc biệt này.

 

  1. Thịt ba chỉ nướng

 

Thịt ba chỉ là món thường gặp ở các chợ. Bạn có thể mua khoảng vài lạng thịt về làm món nướng sẽ rất ngon. Đây là một trong những thực đơn các món nướng tại nhà ngon cho bạn thưởng thức.

 

Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ nướng thịt ba chỉ, mật ong và các gia vị khác như: muối, hạt nêm, đường, hạt tiêu.

 

Thịt ba chỉ nướng vàng ươm nhìn là muốn thưởng thức

 

Các công đoạn làm thịt ba chỉ nướng gồm đầu tiên thịt mua về được rửa bằng nước sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn.

 

Tiếp đến ướp gia vị cho vào thịt tỷ lệ thích hợp gồm có đường, hạt nêm, hạt tiêu muối. Nên cho thêm vào 2 muỗng cho thịt được thơm và đậm đà hơn. Thời gian ướp khoảng 30 phút.

Công đoạn cuối cùng là bạn đặt thịt lên lò nướng hoặc cho vô lò vi sóng. Thịt thấm gia vị được nướng đến khi nào vàng đều và thơm là được.

Nguyen Bao Quan
Nguyen Bao Quan
Trả lời 4 năm trước

Mình hay làm món thịt heo nướng hẹ này cũng rất lạ miệng nhé

Trước tiên, bạn rửa sạch lá hẹ và thái nhỏ, sau đó trộn cùng với nước tương miso, xì dầu, đường, hạt tiêu và tỏi băm. Tiếp theo, thịt heo rửa sạch với muối rồi để ráo, sau đó ướp với nước sốt hẹ đã pha ở trên trong một tiếng.

Khi thịt đã ngấm gia vị thì cho lên vỉ nướng. Trong quá trình nướng thì phết thêm nước sốt để thịt không bị cháy. Bạn có thể chuẩn bị thêm salad tỏi tây để ăn kèm rất ngon. Tỏi tây nên thái dài, mỏng và ngâm với nước để bớt cay và hăng. Sau đó, trộn với xì dầu, đường, giấm, dầu vừng, vừng rang trong vòng 10 phút. Khi thịt chín thì ăn kèm với salad tỏi tây và cơm. Hương vị tuyệt vời của thịt và hẹ quyện lẫn vào nhau sẽ giúp bạn có món nướng cuối tuần đáng nhớ.