Thưởng thức gì là phù hợp trong tiết trời thu Hà Nội?

Là một người dân Việt Nam thật đáng tiếc nếu bạn chưa một lần được thưởng thức hương vị của âm thực Hà Nội. Âm thực nơi đây đã nổi tiếng khắp thế giới. Thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, hãy để mình gợi ý cho các bạn những món lý tưởng để thưởng thức ở tiết trời se lạnh này.

Sấu chín

Thật đáng tiếc nếu bạn không được thưởng thức những trái sấu chín có vị ngọt nhẹ, thơm và cho cảm giác nhai giòn vô cùng.

Những trái sấu chín được gọt rồi dầm hoặc chấm với muối ớt, vừa ăn vừa hàn huyên cùng bạn bè thì có lẽ cuộc đời chỉ cần vậy là đủ.

Theo mùa, sấu chín vào tháng 9 và tháng 10. Lúc này, bạn sẽ bắt gặp các gánh sấu được bày vô cùng đẹp mắt. Nếu không được thưởng thức sấu chín bạn có thể tìm mua ô mai sấu.

Cốm

Thức quà của lúa non- cốm thơm dẻo có lẽ không thể thiếu được. Ở hà nội, làng Vòng là làng nổi tiếng về làm cốm từ xưa tới nay. Cốm có nhiều cách thưởng thức, có thể ăn trực tiếp hoặc có thể nấu thành chè cốm, bánh cốm, chả cốm… đều rất thơm ngon.

Mùa thu nếu không thưởng thức cốm có nghĩa bạn đã bỏ qua một nét tinh túy của ẩm thực.

Ốc nóng

Thời tiết se se lạnh mà trước mặt có một bát ốc nóng hổi thơm thơm hương vị của sả và lá chanh tươi thì không có gì tuyệt vời hơn.

Các bạn sẽ được thưởng thức ốc nóng với bát nước chấm nước mắm pha rất vừa vặn, thơm thơm, cay cay của gừng tươi giã nhỏ, đủ vị mặn, ngọt, chua và cay.

Khi ăn ốc nóng, bạn có thể ăn kèm thêm món ăn vặt khác như: nộm đu dủ, nem chua rán, khoai chiên, sung muối, trứng cút lộn xào me...

Bánh trôi tàu

Viên bánh trôi tàu nóng hổi là món quà vặt được không ít người yêu thích. Một bát bánh trôi tàu có 2 viên bánh, được thả vào một bát nước sóng sánh thơm mùi gừng.

Mỗi viên lại nhận một loại khác nhau: viên hình bầu dục nhân vừng đen, rắc thêm chút lạc, viên tròn xoe còn lại thì nhân đậu xanh. Cho phép bạn thưởng thức cả hai hương vị, đó là sự tuyệt vời của ẩm thực.

Gừng tươi khiến người ăn ấm lòng hơn khi ăn. Vỏ bánh dẻo, mềm và không hề quánh.

Món nướng

Vào mùa thu nhất là khi thòi tiết se se lạnh, các quán nướng của Hà Nội lại đông lạ thường dù là cuối tuần hay trong tuần. Với những chảo nướng, combo nướng thập cẩm đủ các nguyên liệu như: thịt bò, thịt gà, ếch, nầm, thịt ba chỉ … được nướng với bơ và mật ong thơm phức.

Các món nướng nóng ngon lại được ăn kèm loại rau củ mang đến cho bạn những set thịt cuốn ngon tuyệt hảo. Và bạn cũng không thể bỏ qua nó và món bánh mì phết bơ nướng giòn tan ngon không cưỡng nổi.

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức các món ăn này tại nhà, vừa rẻ, vừa đảm bảo chất lượng nhờ các dụng cụ nấu ăn theo link sau:  https://www.vatgia.com/home/%C4%91%E1%BB%93+d%C3%B9ng+nh%C3%A0+b%E1%BA%BFp.spvg Chúc bạn có những món ăn ngon miệng!

Chưa có câu trả lời nào