Phái mạnh hãy cùng vào bếp trổ tài với những món ăn ngon trong ngày 20/10?

Ngày 20/10 này, thay vì ra ngoài, các đấng mày râu cũng có thể bộc lộ sự chân thành và tài  nấu ăn của mình qua những món ăn đơn giản mà ngon ngây ngất sau:

Trứng ốp la hình hoa

Chuẩn bị : 4 quả trứng gà, 3 quả ớt chuông, bánh mì mềm, hành ngò, hạt nêm và dầu ăn.

Đầu tiên  rửa sạch và cắt ớt chuông thành từng khoang >>> đảo trong chảo với dầu ăn  cho chín đều >>> Mỗi khoanh ớt bạn có thể đạp một quả trứng sao cho lòng đỏ còn nguyên và nằm trọn vào tâm để tạo thành nhụy hoa >>> trứng khi đã chín dọn ra đĩa, trang trí đẹp mắt với một ít muối tiêu phía trên.

Thịt ba chỉ cuộn rau củ

Nguyên liệu : ½ kg thịt ba chỉ, 1 quả su su, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, hành lá, gia vị ( mắm, tỏi, tương ớt, hạt tiêu, vừng rang vàng.

Thịt ba chỉ luộc chín với ít muối >>> cà rốt, su su rửa sạch thái chân chì rồi luộc chín, hành lá chần qua nước sôi, thịt lợn thái lát dài.

Pha nước chấm : 2 thìa mắm + 3 thìa tương ớt + 2 thìa đường + 1 ít tiêu rồi cho thêm tỏi băm phi thơm và vừng rang >>> Rau của cho vào miếng thịt cuộn lại rồi bày ra đĩa.

Lưu ý : bạn phải cắt thật chính xác miếng thịt vuông dài mới dễ ăn, bạn nên tham khảo bộ dụng cụ nhà bếp qua địa chỉ vatgia.com nhé.

Cá thu rim tỏi ớt

Để thực hiện, trước tiên cần chuẩn bị : 300g cá thu tươi, gia vị gồm : mắm, đường, tỏi, ớt tươi, bột nêm và một chút nước lọc.

Tỏi băm nhỏ, trộn với mắm, đường, hạt nêm và nước lọc cho vừa miệng.

Rửa sạch cá thu và chiên với dầu ăn.Khi cá chín vàng hai mặt thì cho hỗ hợp đã pha vào đun nhỏ lửa cho gia vị thấm đều là có thể thưởng thức được luôn với cơm nóng.

Hãy lựa chọn những loại thực phẩm và gia vị đúng chất lượng, giá cả hợp lý nhé, và đừng quên bạn có thể xem xét qua vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào