Sữa thanh trùng và tiệt trùng loại nào tốt hơn?

Sữa là môi trường thuận lợi để vi sinh vật tăng trưởng. Để kéo dài tuổi thọ, sữa phải được thanh trùng hoặc tiệt trùng. Sữa thanh trùng và tiệt trùng khác nhau thế nào? Chất lượng sữa ra sao so với sữa nguyên vừa vắt?

1. Ưu nhược điểm của sữa thanh trùng

Sữa có nhiều khoáng chất, vitamin tự nhiên trong sữa cao, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện mà không có bất kỳ hương liệu nào nên đặc biệt an toàn. Vì vậy điểm mạnh của sữa thành trùng là đảm bảo các tiêu chí tự nhiên, nguyên lành và dinh dưỡng trọn vẹn.

Một số điểm yếu bạn cần chú ý khi sử dụng sữa thanh trùng cũng có như: Sữa thanh trùng có thời gian sử dụng rất ngắn. Bạn chỉ nên uống loại sữa này trong khoảng từ 7 đến 10 ngày kể từ ngày sản xuất.

Kết quả hình ảnh cho Sữa tươi tiệt trùng

Giá thành sản phẩm cũng đắt hơn các loại sữa thông thường do yêu cầu về tiêu chuẩn nguyên liệu, đầu vào của sữa rất cao. Bạn chỉ nên mua sữa thanh trùng của các thương hiệu uy tín trên thị trường vì có độ tự nhiên gần như tối đa nên khâu sản xuất cần đảm bảo đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm.

2. Ưu nhược điểm của sữa tiệt trùng

Bạn có thể sử dụng trong khoảng 6 tháng đến một năm kể từ ngày sản xuất vì các loại sữa tiệt trùng thường được bảo quản được lâu, tiện lợi. Do có thể sản xuất được số lượng nhiều cùng một lúc nên sữa tiệt trùng có giá tương đối rẻ. Hàm lượng vitamin tương đối lớn có thể bổ sung nhiều loại vi chất khác.

Kết quả hình ảnh cho 1. Ưu nhược điểm của sữa thanh trùng

không giữ được nguyên vẹn hoàn toàn lượng chất dinh dưỡng tự nhiên có trong sữa nguyên liệu chính là một trong những nhược điểm lớn của sữa tiệt trùng. Có thể xuất hiện nhiều mặt hàng giả và rất khó trong khâu quản lý, do quy trình sản xuất không quá khó khăn. Do vậy, khi mua sữa tiệt trùng bạn nên chọn sữa có thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng.

Tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích, điều kiện kinh tế cũng như điều kiện về bảo quản mà bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể mua loại sữa này để đảm bảo dinh dưỡng một cách tốt nhất, nếu bạn có điều kiện kinh tế, bạn ở gần trang trại bò sữa, gần nhà máy sản xuất sữa thanh trùng.

Hãy cân nhắc các tiêu chí khác nhau để chọn được loại sữa chất lượng tốt nhất phù hợp với mình và gia đình nhé.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc sử dụng sữa chua sao cho có lợi cho sức khỏe.

Chưa có câu trả lời nào