Bạn nào vào đây giúp mình với?

Nếu không có máy đánh trứng thì làm sao đánh bông trứng lên được, mình muốn làm bánh sinh nhật mà không có máy đánh trứng thì phải làm gì bây giờ?
Ka ka
Ka ka
Trả lời 15 năm trước
Bạn muốn đánh bông trứng mà bạn không có máy đánh trứng thì bạn làm như sau: - Lấy que đũa bằng tre (đũa ăn cơm, chất liệu là tre, không phải gỗ, nhựa hay là inox nha), đũa dài dài một tí. - Thứ 2 rửa sạch đũa đi, dùng một con dao thật sắc chẽ chiếc đũa thành 4 phần bằng nhau, chiều dài của đường chẽ khoảng 5cm (vẫn để lại phần que đũa làm cây để xoay, kg được chặt đi hay là bẻ đi đó nha). - Sau khi đũa đã được chẽ ra làm 4 cạnh bạn có thể lấy một que đũa khác chặt khoảng 6cm, chẻ phần đũa 6cm đó ra làm 3 phần rồi vót sao cho nó giống hình tam giác (nó phải cứng cáp đó). - Lấy 2 phần đũa đã cắt 6cm và có hình tam giác bạn kê bắt chéo nó vào 4 nhánh của chiếc đũa khi nãy, để nó đan xen thành hình chữ X, làm sao cho tách 4 phần của đầu chiếc đũa kia ra. - Bạn đập trứng vào một cái ly (cốc) thủy tinh cao (thấp hơn chiếc đũa mà mình đã tách kia khoảng 1 gang tay. - Khi trứng đã trong ly bạn dùng chiếc đũa đó đặt vào giống như cắm cây bút vào lọ đựng bút đó, bạn dùng 2 tay ép chiếc đũa (2 tay giống như vỗ tay, hay là chắp tay để thắp nhang đó) đưa qua đưa lại cho cây đũa đó quay khoảng 5 đến 10' là bạn đánh bông xong. - Đánh càng mạnh tay, càng nhanh thì càng nhanh thành bông trứng mà bông rất mịn.
Phan Anh Tuấn
Phan Anh Tuấn
Trả lời 15 năm trước
Trên thị trường có cái đánh trứng = tay đấy , bạn ra các siêu thị hỏi xem [:D]
Nguyễn Thế Anh
Nguyễn Thế Anh
Trả lời 14 năm trước
Bạn mà ko dùng máy đánh trứng để làm bánh sinh nhật thì thất bại là cái chắc. Bánh ra lò của bạn vừa cứng vừa rắn. Chả ai ăn cả. Thế là công toi................