Trà đá hay trà nóng tốt hơn?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

6 lý do nên uống trà đá

- Trà đá không đường là lợi hơn so với trà đá ngọt. Trà đá màu xanh lá cây sẽ cung cấp cho bạn tất cả các lợi ích của trà xanh bình thường, ngoài việc lạnh hơn mà thôi.

- Trà đá làm cho bạn sảng khoái đầu óc. Đặc biệt trong mùa hè và sau khi làm việc, chọn trà đá là tốt hơn so với các loại nước ngọt có ga.

- Trà đá có chứa một số chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể chúng ta. Chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ đột quỵ , cơn đau tim, và cũng có thể làm giảm tình trạng viêm.

- Trà đá giống như trà nóng, giúp chống hôi miệng và mảng bám.

- Trà đá đã được chứng minh là hữu ích cho những người có huyết áp cao, vì nó hoạt động như một kháng sinh.

- Hơn nữa, trà xanh lạnh còn tốt cho các kế hoạch giảm cân và ngăn ngừa sâu răng tốt hơn trà đá bình thường.

4 lý do không nên uống trà đá

- Trà đá có chứa nhiều oxalate, làm tăng nguy cơ sỏi thận nếu uống nhiều. Vì vậy, trong thời gian ngắn nếu cơ thể không thể tiêu thụ hết các oxalate dư thừa, uống quá nhiều trà đá có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận.

- Nếu bạn thích uống trà lạnh đóng chai thì bạn cần nhớ là trà lạnh đóng chai có chứa các chất dinh dưỡng ít hơn so với trà đá tươi được ủ và pha với đá hoặc để lạnh.

- Trà đá, đặc biệt trà lạnh đóng chai, chứa nhiều calo hơn so với trà nóng mới pha. Trong khi trà nóng gần như không có calo, thì trà đá đóng chai có chứa từ 82 - 88 calo.

- Mặc dù trà đá có chứa hầu hết những lợi ích mà bạn sẽ nhận được từ trà nóng bình thường, nhưng tỷ lệ phần trăm và lợi ích của các thành phần trong trà đá ít hơn so với trà nóng.

Nguyễn Cao Long check gia
Nguyễn Cao Long check gia
Trả lời 10 năm trước

Theo mình đơn giản là trà đá ko tốt .Vì nước đá rất bẩn, chứa nhiều axit