Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng như thế nào?

Bánh cupcake là một loại bánh dễ ăn với vị thơm của vani và bơ. Dưới đây là chia sẽ cách làm bánh cupcake không cần lò nướng, bạn có thể thực hiện đơn giản mà không mất nhiều thời gian. 

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

- Sữa tươi không đường 100ml.

- Bột mì đa dụng (140g).

- 1 Muỗng cafe bột nở.

- Đường(70g).

- Trứng gà 1 quả.

- 1/2 muỗng cafe vani nước (bạn có thể thay bằng 1 ống vani bột).

- Bếp, nồi, máy đánh trứng, rây bột, khuôn bánh cupcake, rây bột, khuôn làm bánh, …

2. Cách thực hiện:

B1: Đầu tiên bạn cắt bơ thành từng khối nhỏ rồi cho vào 1 cái bát lớn (hình 1). Tiếp đó, cho sữa tươi vào (hình 2). Bạn đặt một nồi lên bếp cho nước vào nồi đun sôi, khi nước sôi thì đặt bát bơ sữa lên miệng nồi (lưu ý đáy tô không chạm nước). Sau đó, quấy đều cho bơ tan ra và hòa quyện vào sữa (hình 3, 4).

cach-lam-banh-cupcake-khong-can-lo-nuong-2.jpg 

B2: Rây bột mì và bột nở vào một cái bát to, sau đó cho thêm đường vào và trộn đều (hình 1, 2, 3). Tiếp theo, bạn cho 1 quá trứng gà đã được đánh tan vào bát bơ sữa bên trên, rồi cho thêm 1/2 muỗng cafe vani vào hỗn hợp trên và quấy đều tay (hình 4).

cach-lam-banh-cupcake-khong-can-lo-nuong-3.jpg 

B3: Trộn hỗn hợp bột và bơ sữa lại với nhau (hình 1). tiếp theo bạn lót giấy vào khuôn bánh, rồi lần lượt múc hỗn hợp bột cho vào khuôn như hình 2, 3. Nếu không dùng cốc giấy bạn có thể thoa một lớp dầu ăn quanh thành khuôn để chống dính. Cuối cùng bạn bắc 1 nồi nước lên bếp, để lửa lớn cho nước sôi, rồi cho bánh vào hấp trong khoảng 15 - 20p (hình 4).

cach-lam-banh-cupcake-khong-can-lo-nuong-4.jpg

Bạn có thể thử bánh chín bằng cách xiên 1 que tăm qua bánh, khi rút tăm lên mà tăm khô ráo, không dính bột bánh như vậy là bánh đã chín rồi.

cach-lam-banh-cupcake-khong-can-lo-nuong-5.jpg 

Lúc này bạn và người thân có thể thưởng thức được rồi, bánh cupcake có thể ăn kèm cùng các loại mứt hoặc kem đều rất ngon.

 

 

Chưa có câu trả lời nào