Làm bánh bông lan táo bằng nồi cơm điện như thế nào ?

Bánh bông lan thơm lừng mùi bơ , và chút hương vị chua thơm của táo . Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn tự tay vào bếp làm món bánh bông lan táo cho cả gia đình ăn trắng miệng nhé.   

1.    Nguyên liệu

- Qủa táo : 2 quả

- Đường cát : 45g

- Đường nâu : 15g  (có thể thay bằng đường cát trắng)

- Bơ : 15g

Phần cốt bánh cần các nguyên liệu

- Bột mì : 200g

- Bột nở : 5g

- Trứng : 1 quả

- Đường cát trắng : 30g

- Sữa : 160ml

- Bơ (để mềm) : 10g

2. Cách làm

-     Bước 1: Đầu tiên bạn cần gọt vỏ táo hoặc để , bỏ hạt rồi cắt táo thành các lát dày 5 mm

 1bonglan.jpg

-       Bước 2: Bạn cho táo đã được cắt  vào chảo  cùng với đường, đường nâu và bơ.  Sau đó để đun trên lửa vừa khoảng 5 phút,  thỉnh thoảng bạn đảo nhẹ cho đường tan hết và ngấm vào táo.

 2bonglan.jpg

-       Bước 3: Bạn dùng 1  tô lớn, đánh tan lòng trắng trứng gà với đường, sau đó rây bột và cho các nguyên liệu còn lại vào trộn đều .

    3bonglan.jpg

-       Bước 4: Bạn cho nước đường đã được nấu với táo ở bước 2 vào trong nồi trước. Rồi bạn xếp các lát táo vào nồi cơm điện  và đổ bột đã trộn vào sao cho bột chỉ phủ vừa hết mặt táo.

 4bonglan.jpg

-       Bước 5:  Bạn bật nút "Cook" để nấu và chờ trong khoảng 35 phút rồi mở nắp , sau đó bạn thử ấn nhẹ vào mặt bánh, nếu mặt bánh không lõm xuống là bánh đã chín

 5bonglan.jpg

-       Bước 6:  Cuối cùng là bạn dùng 1 chiếc đĩa lớn hơn đường kính nồi cơm,  úp ngược để lấy bánh ra. Và thành phẩm của bạn  là một chiếc bánh bông lan táo thơm lừng, đầy hấp dẫn.

 

 6bonglan.jpg

Chưa có câu trả lời nào