Cách làm Chocolate Truffle tặng người yêu ngày Valentine?

Chocolate từ lâu đã là món ăn tượng trưng cho tình yêu. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự tay làm tặng người mình yêu một hộp Chocolate Truffle đầy màu sắc nhân ngày lễ tình nhân Valentine. Cùng vào bếp với vatgia.com làm ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

1. Nguyên liệu và dụng để làm Chocolate Truffle.

200g chocolate đen.

75g bơ mềm.

30g kem tươi.

5ml vani nước.

150g chocolate đen.

Kẹo màu, các loại hạt đập vụn, bột cao cao... để trang trí.

Nồi, tô, máy đánh trứng, túi bắt kem...

2. Cách làm chocolate Truffle.

Bước 1: Đun cách thủy 200g chocolate đen đến khi chocolate chảy hết thì khuấy đều  như hình 1, và 2. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều 75g bơ nhạt và cho 30g kem tươi vào đánh đều.

 1.jpg

Bước 2: Dùng phần chocolate đã đun chảy trước đó bỏ vào đánh cùng hỗn hợp bơ kem, rồi cho thêm 1 muỗng cà phê vani nước (khoảng 5 ml). Tiếp theo cho vào túi bắt kem rồi cắt đầu túi khoảng 2.5 cm như hình dưới. 

Bước 3: Bạn lót 1 tờ giấy nến lên khay sau đó bóp từng viên chocolate lên giấy và cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20 - 30 phút.

 2.jpg

Bước 4: Đun chảy 150g chocolate còn lại như hình 1. Tiếp theo lấy chocolate từ trong tủ lạnh ra, ghép 2 viên kẹo lại và tạo thành hình tròn như hình 2.

Bước 5: Nhúng kẹo vào phần chocolate đã đun chảy trước đó. Để cho lớp chocolate bên ngoài hơi khô lại rồi lăn qua các loại hạt đã đập vụn, cơm dừa khô, bột ca cao... để trang trí.

 4.jpg

Thành quả thu được là những viên kẹo Chocolate Truffle đầy màu sắc vừa ngon vừa đẹp mắt thích hợp để tặng người yêu trong ngày Valentine nhé.

 cach-trang-tri-socola-cho-valentine-3.jpg

Tham khảo một số bếp từ giá tốt tại vatgia.com giúp bạn làm món ăn nhanh hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào